Huawei đang thu hẹp khoảng cách với "ông trùm" Samsung

Huawei đang thu hẹp khoảng cách với "ông trùm" Samsung

Năm 2019 là một năm rất thú vị với các nhà sản xuất điện thoại thông minh trên toàn cầu. Một số thương hiệu đã nhanh chóng tăng thứ hạng trong khi những tên tuổi khác đã trượt xa hơn trong danh sách. Tuy nhiên, top 3 năm nay vẫn hoàn toàn không thay đổi, và giờ đây hãng phân tích nổi tiếng Strategy Analytics đã đưa ra dự đoán cuối cùng.

huawei dang thu hep khoang cach voi

Samsung, Huawei và Apple vẫn là 3 nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Samsung sẽ xuất xưởng hơn 320 triệu smartphone trong năm nay

Dẫn đầu trong quý 4 năm nay dự kiến vẫn sẽ là Samsung. “Gã khổng lồ” Hàn Quốc chắc chắn đã được hưởng lợi từ những rắc rối của Huawei trong năm nay nhưng phần lớn thành công gần đây là nhờ vào nỗ lực của chính công ty.

Samsung đã đầu tư hàng triệu USD vào dòng sản phẩm cấp thấp và tầm trung đã được tân trang lại, hiện đang cực kỳ phổ biến trên khắp châu Âu. Độ thịnh hành của chúng đến mức thị phần của Samsung đạt mức cao nhất trong 5 năm nay và hãng này đã được được chứng nhận là thương hiệu phát triển nhanh nhất trong khu vực.

huawei dang thu hep khoang cach voi

Galaxy A80.

Dòng điện thoại thông minh Galaxy A và Galaxy M cũng đã được chứng minh là cực kỳ phổ biến trên khắp châu Á. Đặc biệt, người tiêu dùng Ấn Độ cũng rất yêu thích điện thoại của công ty, đến mức Samsung tiếp tục là thương hiệu phổ biến thứ hai trong khu vực dù mức độ cạnh tranh ngày càng tăng.

BƯớc đi đúng đắn của Samsung đã tác động tích cực đến kết quả này vì nó đã giúp thương hiệu duy trì doanh số trong một thị trường ngày càng bão hòa. Ngoài ra, quyết định sớm phát hành điện thoại thông minh 5G đã giúp công ty dẫn đầu trong phân khúc - chiếm 74% trong số tất cả các thiết bị 5G.

Về doanh số, Strategic Analytics ước tính Samsung sẽ kết thúc năm nay với doanh số khoảng 323 triệu điện thoại thông minh và thị phần toàn cầu là 21,3%. Những con số này tăng mạnh so với doanh số 291 triệu chiếc và thị phần 20,3% một năm trước.

Huawei không đạt được các mục tiêu doanh số năm 2019

Ở vị trí thứ hai có vẻ là Huawei với doanh số ước tính là 251 triệu chiếc và thị phần là 17,7%. Bản thân công ty dự báo doanh số 270 triệu nhưng đã không đạt được kỳ vọng. Tuy nhiên, công ty vẫn đạt mức tăng trưởng mạnh so với năm 2018.

Huawei kết thúc năm 2018 với doanh số 206 triệu smartphone và giữ thị phần 14,4%. Kết quả dự báo năm 2019 đồng nghĩa với việc công ty đã thu hẹp thành công khoảng cách với Samsung từ 85 triệu thiết bị xuống chỉ còn 72 triệu và từ 5,9% xuống còn 3,6%.

huawei dang thu hep khoang cach voi

Huawei đã không đạt doanh số mục tiêu đề ra.

Liên quan đến hiệu suất bán hàng mạnh mẽ, Strategic Analytics đã nêu bật hiệu suất của Huawei trên thị trường quê nhà Trung Quốc, nơi công ty này đang cố gắng đạt được 50% thị phần. Chính người dân Trung Quốc đã giúp hãng này bù đắp mức giảm doanh số bán hàng ở châu Âu kể từ khi lệnh cấm thương mại của Mỹ được thực thi. Huawei chủ yếu phụ thuộc vào các dòng thiết bị hiện có và thương hiệu của các mẫu máy cũ để duy trì doanh số.

Tương lai của Huawei năm 2020 phần lớn sẽ phụ thuộc vào việc lệnh cấm thương mại có được dỡ bỏ hay không. Bởi lẽ, Huawei sẽ khó lòng bán được điện thoại thông minh cho người tiêu dùng do thiếu quyền truy cập Google Play.

Doanh số iPhone kém đã Apple kéo xuống

Theo sau ở vị trí thứ ba dự kiến ​​sẽ là Apple với tổng số iPhone bán ra khoảng 193 triệu chiếc và thị phần là 13,6%. Trong khi đó, một năm trước, công ty đã xuất xưởng 208 triệu đơn vị và chiếm thị phần 14,7%.

huawei dang thu hep khoang cach voi

Doanh số của bộ ba iPhone XR, iPhone Xs Max và iPhone Xs không được như dự kiến.

Apple đã phải vật lộn đáng kể trong năm nay khi doanh số iPhone XS và iPhone XR yếu hơn dự kiến. Các thiết bị iPhone 11 và iPhone 11 Pro mới được cho là hoạt động mạnh mẽ hơn nhưng vẫn không đủ để bù đắp cho doanh số bán hàng kém trong 6 tháng đầu tiên. Dự kiến, "Nhà Táo" sẽ nhanh chóng hồi phục vào năm 2020 nhờ sự xuất hiện của iPhone SE 2 (hoặc iPhone 9) rẻ hơn và loạt iPhone 12 mở rộng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận