Huawei gặp khó, HTC sẵn sàng trở lại thị trường smartphone cao cấp

Huawei gặp khó, HTC sẵn sàng trở lại thị trường smartphone cao cấp

HTC không còn là một công ty lớn trong thị trường smartphone, nhưng có vẻ như công ty Đài Loan đang có kế hoạch quay trở lại. Điều này được đưa ra bởi CEO Yves Maitres, người từng làm giám đốc Orange và vừa được bổ nhiệm tại HTC, trên sân khấu tại TechCrunch Disrupt.

huawei gap kho, htc san sang tro lai thi truong smartphone cao cap hinh anh 1

Tại sự kiện, ông Maitres đưa ra một số tuyên bố táo bạo liên quan đến hoạt động kinh doanh di động của HTC. Đầu tiên, ông cho rằng việc HTC không thể tìm được một vị trí thích hợp trên thị trường smartphone bắt nguồn từ việc tập trung tất cả nguồn lực R&D vào kinh doanh VR.

Về cơ bản, HTC đã ngừng đổi mới trong phần cứng smartphone, những điều Apple, Samsung và gần đây nhất là Huawei đã có những bước đi mà Maitres cho rằng đáng kinh ngạc trong lĩnh vực phần cứng.

Maitres tiếp tục nói rằng 5G sẽ là nút thắt chính cho tăng trưởng và thành công của HTC. Bên cạnh đó, ông cho biết HTC sẽ tích cực hơn trong việc đầu tư vào phân khúc điện thoại cao cấp, với thị trường hướng đến là các quốc gia có GDP cao thay vì đang phát triển như trước đây.

Cũng theo Maitres, việc một trong những tên tuổi lớn trong lĩnh vực smartphone là Huawei đang gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh điện thoại sau lệnh cấm của chính phủ Mỹ sẽ giúp công ty có cơ hội tận dụng lượng khách hàng từ bỏ thương hiệu Trung Quốc.

huawei gap kho, htc san sang tro lai thi truong smartphone cao cap hinh anh 2

Được biết, mặc dù HTC đã phát hành một vài smartphone tầm trung vào năm ngoái hoặc trước đó nhưng công ty đã không thành công và liên tục thua lỗ, dẫn đến việc phải bán một phần lớn bộ phận kinh doanh di động cho Google. Với mục tiêu mới, HTC muốn tạo ra những sản phẩm tốt nhất về phần cứng và nhiếp ảnh.

Trước đây, HTC từng đóng góp lớn vào thị trường smartphone, với con số cao nhất khoảng 10% doanh số smartphone toàn cầu trong năm 2011. Nhưng 8 năm sau đó, HTC đã liên tục tụt dốc và hiện tại không còn xuất hiện trên bản đồ về doanh số smartphone toàn cầu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận