Huawei giảm sản lượng hai smartphone át chủ bài P30 và P30 Pro

Huawei giảm sản lượng hai smartphone át chủ bài P30 và P30 Pro

Huawei giảm sản lượng hai smartphone át chủ bài P30 và P30 Pro

Huawei P30

Hồi tháng 5, Huawei quyết định dừng đặt hàng sản xuất thiết bị bình dân và tầm trung không sử dụng chip Kirin do lệnh cấm của Mỹ. Công ty được cho là đã tích trữ đủ số chip và linh kiện cho vài tháng, tuy nhiên, theo Digitimes, hiện tại các thiết bị cao cấp cũng bị ảnh hưởng.

Digitimes đưa tin Huawei bắt đầu cắt giảm sản lượng P30 và P30 Pro, hai thiết bị đầu bảng hiện tại. Không chỉ có vậy, hãng còn giảm sản lượng Mate 30 và Mate 30 Pro dù chưa ra mắt. Dòng Mate được xem là smartphone cao cấp nhất trong năm của Huawei.

Không rõ Mate 30 sẽ có những tính năng gì khi Huawei đang có trong danh sách cấm vận của Mỹ. Thiết bị được dự đoán dùng màn hình AMOLED 6.7 inch QHD+, chip Kirin 985 và Balong 5000 5G của HiSilicon. Ngoài ra, rất có thể Mate 30 chạy hệ điều hành Hongmeng tự phát triển do Huawei bị cấm dùng Android. Huawei đã có kho ứng dụng riêng mang tên App Gallery song còn phải chờ xem lập trình viên ủng hộ ArkOS tới đâu.

Huawei dự đoán doanh số di động trên thị trường quốc tế có thể giảm 40% đến 60% năm nay. Trong số 206 triệu máy bán ra năm 2018, khoảng một nửa là bán tại nước ngoài. Điều đó có nghĩa doanh số smartphone Huawei sẽ giảm 60 triệu máy.

Một khi dùng hết lượng chip Kirin tích trữ, mọi thứ sẽ khó khăn hơn với Huawei. Do hãng thiết kế chip ARM dừng giao dịch, Huawei phải tìm giải pháp thay thế. Phần mềm từ Mỹ mà Huawei sử dụng để thiết kế chip cũng phải được thay thế. Dù Huawei đã dự báo tương lai khó khăn, dường như họ chưa thể có ngay kế hoạch thay thế cho tất cả.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận