Huawei lại được gia hạn trì hoãn lệnh cấm 90 ngày - người dùng được lợi gì?

Huawei lại được gia hạn trì hoãn lệnh cấm 90 ngày - người dùng được lợi gì?

Trên thực tế, đây là lần thứ ba Huawei được gia hạn thêm 90 ngày nữa để làm ăn với các công ty Mỹ. Mặc dù có vẻ như là một sự từ chối hào phóng nhưng số phận các sản phẩm di động của Huawei, đặc biệt là dòng Mate 30, vẫn không chắc chắn vì những giới hạn trong việc mở rộng lệnh cấm.

huawei lai duoc gia han tri hoan lenh cam 90 ngay - nguoi dung duoc loi gi? hinh anh 1

Khi Mỹ lần đầu tiên đưa Huawei vào danh sách đen của Bộ Thương mại hồi tháng 5, họ cấm các công ty Mỹ làm ăn với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc. Hai đợt gia hạn lệnh cấm trước đó có những giới hạn này, đặc biệt là các doanh nghiệp và nhà mạng Mỹ. Đợt gia hạn lần này (kết thúc vào ngày 16/2/2020) cũng tương tự.

Lý do chính thức cho việc gia hạn được đưa ra nhằm hỗ trợ các nhà mạng khu vực nông thôn tiếp tục các hoạt động kinh doanh của mình. Các nhà mạng nhỏ hơn này đã chọn sử dụng thiết bị Huawei và ZTE do khả năng chi trả của họ, nhưng họ có thể bị cấm thực hiện điều này trong tương lai gần. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây là cách để Mỹ giữ Huawei làm con bài thương lượng trong các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc.

Giấy phép gia hạn lần này chỉ cho phép Huawei tiếp tục hỗ trợ các sản phẩm hiện có, trong trường hợp này là đẩy các bản cập nhật cho điện thoại Android đã bán trên thị trường. Nó không bao gồm các quy định để được phép cài đặt Google Play Services vào các sản phẩm mới như Mate 30 và Mate 30 Pro.

huawei lai duoc gia han tri hoan lenh cam 90 ngay - nguoi dung duoc loi gi? hinh anh 2

Về phần mình, Huawei tỏ ra thờ ơ với việc gia hạn lệnh cấm khi tuyên bố điều đó không thay đổi gì trong hoạt động kinh doanh của họ cũng như đối xử không công bằng mà họ phải nhận. Các đối tác khác như ARM đã tìm mọi cách tránh lệnh cấm của Mỹ, trong khi Google vẫn khá im tiếng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận