Huawei Mate 30 Pro dễ sửa hơn nhiều các flagship khác

Huawei Mate 30 Pro dễ sửa hơn nhiều các flagship khác

Huawei Mate 30 Pro dễ sửa hơn nhiều các flagship khác  ảnh 1
Màn hình thác nước trên Mate 30 Pro sẽ là một rào cản lớn nhất trong việc sửa chữa điện thoại này. Tuy nhiên, nó không tệ như chúng ta nghĩ vì iFixit có thể tháo lắp mà không làm hỏng nó. Tuy nhiên, việc tháo màn hình ra khỏi khung viền kim loại khá là khó khăn và bạn sẽ phải hết sức cẩn thận. Ngoài ra, màn hình của Huawei Mate 30 Pro sẽ được kết nối với bo mạch thông qua một đầu nối có kích thước nhỏ.

Các chuyên gia của iFixit bắt đầu bằng cách tháo mặt lưng của smartphone bằng súng nhiệt. Sau đó, các chuyên gia đã tháo bung các thành phần và hoạt động này diễn ra tương đối dễ dàng và đây là một điểm cộng cho Mate 30 Pro.

Việc tháo pin hay tháo hệ thống 4 camera cũng đòi hỏi người sữa chửa phải tinh tế hơn một chút nhưng cũng không gặp phải khó khăn lớn nào.

Huawei Mate 30 Pro dễ sửa hơn nhiều các flagship khác  ảnh 2
iFixit lưu ý do Mate 30 Pro tích hợp nhiều mô-đun, như đầu đọc dấu vân tay dưới màn hình, cổng USB-C và loa nên phải cẩn trọng. Trong trường hợp gây hỏng hóc trong quá trình tháo gỡ thì một thợ sửa chữa có thể dễ dàng thay thế các linh kiện này. 

Có một số trở ngại làm phức tạp việc tháo gỡ Huawei Mate 30 Pro. Để tháo pin, điều đặc biệt cần thiết là phải loại bỏ một số lớp kết nối với nhau. Ngoài ra, cần phải tháo rời một vài thành phần và thay thế.
Bên cạnh đó, mặt trước và mặt sau được liên kết chắc chắn với khung bằng chất kết dính, làm tăng nguy cơ vỡ mặt kính trong quá trình tháo gỡ.

Mate 30 Pro, đạt số điểm về thang đo sửa chữa là 5/10. Mate 20 Pro chỉ được đánh giá 4/10 vì sự hiện diện lớn của keo dán khắp bên trong smartphone. Ngoài ra, iFixit cho biết Mate 30 Pro đạt được số điểm cao là vì hầu hết mọi thành phần bên trong thiết bị đều là mô-đun và có thể được thay thế độc lập. Ngoài ra, ốc vít Phillips tiêu chuẩn đảm bảo bạn không phải mang theo nhiều công cụ hoặc loại bỏ nhiều keo bên trong thiết bị.

Mate 30 Pro cũng dễ sửa chữa hơn một chút so với hầu hết các flagship bao gồm Google Pixel 4 XL , Galaxy Note 10+ (3/10) hoặc Galaxy S10 (3/10).

Theo Gizchina

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận