Huawei Mate 40 smartphone cuối cùng chạy chip Kirin?

Huawei Mate 40 smartphone cuối cùng chạy chip Kirin?

Huawei Mate 40 smartphone cuối cùng chạy chip Kirin? ảnh 1
Mate 40 ra mắt vào cuối năm nay sẽ là smartphone Huawei cuối cùng sử dụng bộ vi xử lý Kirin cao cấp của riêng họ, Richard Yu, Giám đốc điều hành mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei đã chia sẻ. Cụ thể sau ngày 15 tháng 9, Huawei sẽ không thể sản xuất thêm bộ vi xử lý Kirin 9000 dành cho Mate 40.
Kirin 9000 sẽ có khả năng 5G mạnh mẽ, khả năng xử lý AI, NPU và GPU mạnh hơn nhưng 15 tháng 9 là thời điểm các nhà cung cấp không bán linh kiện cho Huawei nếu không được sự chấp thuận của chính phủ liên bang. Toàn bộ quy trình sản xuất chip Kirin đều phụ thuộc vào TSMC nhưng một số thiết bị của họ được nhập từ Mỹ.
Huawei Mate 40 smartphone cuối cùng chạy chip Kirin? ảnh 2
Samsung có dây chuyền sản xuất chip dựa trên công nghệ của Châu Âu, không phụ thuộc vào Mỹ và vì thế không bị ảnh hưởng bởi các lệnh cấm của Mỹ. Nhưng các chuyên gia phân tích cho rằng dây chuyền sản xuất chip của Samsung không thể đáp ứng dụng nhu cầu quá lớn của Huawei vì vậy Qualcomm và MediaTek là hai lựa chọn khả thi nhất cho Huawei.
Richard Yu nói "Chúng tôi đã đầu tư rất lớn cho R&D và trải qua một hành trình khó khăn. Thật không may, khi nói đến sản xuất chất bán dẫn, Huawei đã không tham gia đầu tư vào lĩnh vực này; chúng tôi chỉ làm thiết kế chip mà không sản xuất chip." Thậm chí ông còn cho biết nguồn cung của Mate 40 sẽ rất có hạn.

Theo Engadget

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận