Huawei Mate40 Pro+ lập kỷ lục mới trong thử nghiệm của DxOMark

Huawei Mate40 Pro+ lập kỷ lục mới trong thử nghiệm của DxOMark

Huawei Mate40 Pro+ lập kỷ lục mới trong thử nghiệm của DxOMark ảnh 1
Huawei Mate40 Pro+ đã ghi được điểm số trung bình là 139, thiết lập kỷ lục mới về camera phone của DxOMark, bao gồm 144 điểm chụp ảnh (cao nhất từ trước tới nay). Tuy nhiên, máy còn kém ba điểm (98 điểm) để đánh bại Mi 10 Ultra ở hạng mục zoom.

Bên cạnh đó, Mate40 Pro + cũng bỏ lỡ vị trí đầu bảng trong hạng mục quay video và bị đánh bại bởi Mate40 Pro. Thiết bị ghi được 115 điểm quay video, ít hơn một điểm so với đàn anh là 116. Một trong những điểm đáng chú ý đó là, Huawei hiện đang chiếm 3 trong số 5 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng DxOMark.

Huawei Mate40 Pro+ lập kỷ lục mới trong thử nghiệm của DxOMark ảnh 2

So với Mate40 Pro, Huawei đã bổ sung thêm cho Mate40 Pro+ một camera tele và cảm biến 3D ToF. Dưới đây là thông số cụm camera sau của chiếc điện thoại này:

Cảm biến chính 50MP f/1.9

Camera góc siêu rộng 20MP f/2.4

Camera tele 12MP f/2.4

Camera tele 8MP f/2.4

Cảm biến 3D ToF

Cảm biến đo nhiệt độ màu

Video: Hỗ trợ quay video 4K 60fps

Tính năng: OIS (Chính, tele), EIS

DxOMark đánh giá cao khả năng chụp ảnh và quay video của Huawei Mate40 Pro+ với dynamic range rộng, phơi sáng chính xác và không bị mất chi tiết, không bị nhiễu trong môi trường ánh sáng yếu. Chất lượng hình ảnh gần như tương tự so với Mate40 Pro. Tuy nhiên, việc bổ sung thêm camera tele và ống kính rộng hơn, cũng như khả năng chống rung quang học OIS đã giúp nó chụp ảnh tốt hơn rất nhiều. Mate40 Pro+ là mẫu smartphone quay video tốt thứ hai với khả năng kiểm soát nhiễu tốt, chống rung hiệu quả và điều chỉnh lấy nét tự động mượt mà.

Huawei Mate40 Pro+ lập kỷ lục mới trong thử nghiệm của DxOMark ảnh 3

Về khuyết điểm, ảnh chụp từ Mate40 Pro+ có hiện tượng tạo bóng mờ, độ sâu trường ảnh nông và lượng tử hóa màu. Trong khi đó, video thì bị kém sắc nét khi quay trong môi trường ánh sáng yếu. Ngoài ra, tính năng lấy nét tự động của máy cũng không quá xuất sắc khi lấy nét ở khoảng cách gần và hình ảnh thu được cũng hơi khác so với preview.

Rõ ràng Mate40 Pro+ đang là một chiếc máy được đánh giá cao ở rất nhiều mặt, từ thiết kế, hiệu năng đến camera nhưng do số lượng máy bán ra rất ít nên mức giá của chiếc máy này rất cao, thậm chí ngay ở thị trường Trung Quốc cũng còn khó mua.

Theo Gizmochina

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận