Huawei Nova 2i: chỉn chu và kiêu hãnh trong tầm giá 6 triệu đồng

Huawei Nova 2i: chỉn chu và kiêu hãnh trong tầm giá 6 triệu đồng

Nova 2i về cơ bản là mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung. Tuy nhiên, so với các đại diện từng giới thiệu, Nova 2i đã được Huawei mạnh dạn lên đời với thiết kế khung viền màn hình mảnh mai ở cả 4 cạnh và trang bị hẳn khung hình tỷ lệ 18:9 vốn mang lại nhiều không gian trải nghiệm, giải trí hơn trong khi vẫn không khiến kích thước tổng thể của máy phải “phình” theo.

Không chỉ trông hiện đại với khung hình rộng rãi hơn trong khi vẫn rất gọn gàng vừa tay, Nova 2i còn được Huawei mạnh tay trang bị đến 4 camera (camera kép ở cả mặt trước và sau). Máy cũng mang trên mình những chi tiết phần cứng hấp dẫn khác như BXL Kirin 659 (4 x Cortex-A53 2,36GHz + 4 x Cortex-A53 1,7GHz), RAM dung lượng 4GB, bộ nhớ trong 64GB, khả năng nâng cấp thẻ microSD dung lượng 128GB, bảo mật vân tay một chạm đa năng, kết nối 4G LTE, pin dung lượng 3.340mAh và cũng được cài đặt sẵn Android 7 với giao diện tùy biến EMUI5.1.

Huawei Nova 2i: chỉn chu và kiêu hãnh trong tầm giá 6 triệu đồng
Huawei Nova 2i trông hiện đại với kiểu thiết kế khung viền màn hình mảnh mai ở cả 4 cạnh.

Hiện tại, Huawei Nova 2i ngoài phiên bản màu vàng có mặt tại Test Lab còn có thêm tùy chọn màu xanh dương và đều có mức giá bán 5,99 triệu đồng.

Từ những tiếp xúc thực tế, Huawei Nova 2i mang lại cho Test Lab cảm giác cứng cáp nhờ thiết kế nguyên khối kim loại. So với các sản phẩm cao cấp từng thử nghiệm gần đây, Huawei Nova 2i cũng không hề thua kém khi cho thấy rõ ràng sự chăm chút trong từng đường nét. Từ thiết kế tổng thể thon dài nhưng cân đối cho đến những chi tiết bo cong tạo cảm giác mướt tay ngay từ lần đầu tiếp xúc. Huawei Nova 2i tuy vẫn ứng dụng thiết kế camera chính nhô cao khỏi mặt phẳng thân máy, nhưng xét cho cùng điều này cũng không gây quá khó chịu cho người dùng hay khiến máy mất điểm về tính thẩm mỹ vì thân máy cũng khá mảnh mai, và suy cho cùng thì thiết kế này cũng không khiến toàn bộ mặt kính camera tiếp xúc trực tiếp với bề mặt đặt máy. 

 

Xét về độ tiện lợi cho người dùng, Huawei Nova 2i cơ bản không có gì đáng để phàn nàn khi các nút chức năng, vị trí bảo mật vân tay vừa tầm tay. Kiểu giao diện phẳng thiết lập mặc định cơ bản cũng khá phù hợp cho kiểu thao tác chỉ với một tay và người dùng sẽ có thể dễ dàng truy cập thanh Notifications hơn nữa khi thiết lập cho phép dùng cảm biến vân tay thay vì phải với đến tận cạnh trên cùng của màn hình.

Chất lượng hiển thị của panel màn hình IPS 5,9 inch Full HD+ (1080 x 2160 pixel) trên Huawei Nova 2i cơ bản tốt so với tầm giá.

Với Huawei Nova 2i, chất lượng hiển thị được đảm bảo gần như ở mọi góc nhìn. Độ sáng, khả năng điều tiết độ sáng tự động của Huawei Nova 2i cũng ổn cả với môi trường ánh sáng mạnh. Tuy vậy, Test Lab cảm thấy có chút tiếc khi Huawei vẫn để một đường viền đen khá dễ nhận biết chạy dọc xung quanh Nova 2i. Điều này tuy không ảnh hưởng nhiều đến yếu tố thẩm mỹ song thiết nghĩ lại khiến 2 cạnh bên khung hình có cảm giác chưa thật sự mảnh mai.

Từ những điểm số có được qua quá trình đo kiểm bằng các công cụ vẫn thường dùng, có thể nhận thấy Huawei Nova 2i cũng cho hiệu năng xứng tầm. Thậm chí, trong một số phép thử, Huawei Nova 2i còn cho thấy kết quả tốt hơn cả những sản phẩm cùng phân khúc nhưng có giá bán cao hơn như mẫu Vivo V7. Đơn cử, Huawei Nova 2i trong phép thử hiệu năng tổng thể Antutu cho kết quả đạt 63.948 điểm, cao hơn cả mẫu Vivo V7 vốn chỉ dừng ở mức 58.806 điểm trong cùng phép thử.

Hiệu năng bộ xử lý Kirin 659 mà Huawei trang bị cho Nova 2i cũng cho điểm số tốt hơn cả mong đợi so với mẫu Vivo V7 khi đạt 908 điểm trong phép thử hiệu năng đơn nhân đo bằng Geekbench, không hề kém cạnh mức 865 điểm mà mẫu Moto X4 vốn trang bị SoC Qualcomm Snapdragon 630 từng đạt. Lẽ đương nhiên, kết quả hiệu năng đơn nhân của mẫu SoC Kirin cao hơn mức 758 điểm của mẫu Vivo V7. 

Huawei Nova 2i: chỉn chu và kiêu hãnh trong tầm giá 6 triệu đồng
 

Xuyên suốt quá trình hiện thực hóa số liệu, Huawei Nova 2i cũng cho thấy sự mượt mà, uyển chuyển trong từng thao tác điều khiển cảm ứng trên trình duyệt Chrome, cũng như khi “kéo” Facebook, Instagram. Với Huawei Nova 2i, người dùng cũng có thể chỉnh sửa hình ảnh hậu kỳ bằng ứng dụng Lightroom và xuất hình ảnh chất lượng cao chỉ trong chớp mắt. Tuy có thể đảm bảo sự trơn tru trong gần như hầu hết tác vụ hằng ngày, nhưng riêng với game, do gần như là đặc trưng của bộ xử lý Kirin, nên Huawei Nova 2i đương nhiên không thể “kéo” những tựa game đòi hỏi nhiều tài nguyên để xử lý đồ họa. Điều này đồng nghĩa với việc Test Lab phải hy sinh nhiều hiệu ứng đồ họa đẹp mắt và đôi khi cũng gặp phải tình trạng lag khi cố ép máy chạy những game nặng.

Về phần cứng chụp ảnh, như đã đề cập, Huawei Nova 2i sở hữu đôi camera 13MP + 2MP ở mặt trước và camera kép 16MP + 2MP ở mặt sau. Theo thông tin từ nhà sản xuất việc tăng cường thêm camera phụ 2MP ở mặt trước và sau bên cạnh camera chính nhằm mục đích tái tạo hình ảnh có độ sâu tốt hơn, cũng như để tạo hiệu ứng bokeh đẹp mắt. Lẽ đương nhiên, với thiết lập phần cứng như trên, người dùng khi kích hoạt chế độ chụp ảnh bằng cả 2 camera sẽ có thể tái lấy nét ảnh đã chụp trước đó.

Huawei Nova 2i: chỉn chu và kiêu hãnh trong tầm giá 6 triệu đồng
Nova 2i có khả năng cho ảnh chụp đẹp, chi tiết hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với hầu hết đối thủ cùng phân khúc.
Về phần mềm chụp ảnh, mặc định, người dùng muốn tăng độ sâu cho hình ảnh sẽ phải chọn kích hoạt thủ công trong giao diện ứng dụng camera mà Huawei cài đặt sẵn. So với các sản phẩm từng thử nghiệm, giao diện ứng dụng chụp ảnh của Huawei Nova 2i dễ làm quen, các thao tác điều hướng cũng khá trực quan nên việc chọn một chế độ chụp ảnh khác ngoài mode tự động hoàn toàn nhìn chung cực kì đơngiản. Với các thiết lập tự động hoàn toàn, Huawei Nova 2i cho hình ảnh chụp từ camera chính có độ chi tiết tốt như mong đợi, màu sắc rực rỡ và đôi khi có phần dư sáng nhẹ trong môi trường ánh sáng phức tạp. May mắn là người dùng có thể chọn tăng/giảm sáng nhanh từ thanh trượt bù/trừ sáng đi kèm điểm lấy nét/đo sáng và camera chính có tốc độ lấy nét nhanh khi không kích hoạt chế độ tăng độ sâu trường ảnh. Khi kích hoạt chế độ này, tốc độ lấy nét của máy nhìn chung có phần chậm hơn. Tuy vậy, thành quả mà đôi camera kép 16MP + 2MP khá ấn tượng khi Huawei Nova 2i cho khả năng xóa phông mướt mắt, chủ thể như nổi bật lên khỏi hậu cảnh phía sau, nhưng lưu ý rằng tình trạng xóa phông gượng ép ở những khu vực rìa đối tượng được lấy nét sẽ xuất hiện rõ rệt khi người dùng “ép” đôi camera này mở khẩu hết cỡ trong giao diện ứng dụng chụp ảnh. 

Đôi camera selfie kép của Huawei Nova 2i tuy không giúp gom thật nhiều đối tượng vào khung hình song cũng chứng tỏ được thành công trong việc làm tôn lên khuôn mặt chủ thể (xóa phông mướt hơn) và hiệu ứng bokeh cũng trông ổn so với tầm giá. Test Lab cũng đánh giá cao việc Nova 2i sở hữu đèn flash LED trước đã được “làm dịu” nên trong những shot hình chụp tối, đánh flash gần, đôi gò má của chủ thể vẫn không bị “cháy” hoặc kém tự nhiên như vài mẫu smartphone khác từng thử nghiệm.

Nhìn chung, Test Lab đánh giá cao việc Huawei mạnh tay nâng cấp mẫu smartphone tầm trung Nova 2i lên màn hình 18:9. Máy cũng có cấu hình tốt cho hầu hết tác vụ làm việc, giải trí nhẹ nhàng hằng ngày. Mẫu smartphone 4 camera này cũng cho chất ảnh hoàn toàn xứng với tầm giá. Đôi camera selfie và cả cụm camera kép mặt sau của Nova 2i còn có khả năng xóa phông tốt như mong đợi.

Hy vọng Nova 2i sẽ sớm hoàn thiện ứng dụng chụp ảnh mà cụ thể là khả năng “bóc tách” chủ thể khỏi hậu cảnh của ảnh chụp bằng camera kép 16MP + 2MP để người dùng tự tin hơn khi khoe trên mạng xã hội những bức ảnh chân dung xóa phông ảo diệu của mình. So với mức chi phí đầu tư, Nova 2i hoàn toàn là một lựa chọn không có gì đáng phải phàn nàn, nhất là khi người dùng ưu tiên kiếm tìm một mẫu smartphone dáng vẻ hiện đại, chụp ảnh khá và vận hành mượt mà trong hầu hết tác vụ hằng ngày.

Chi tiết kết quả thử nghiệm hiệu năng và các tính năng của Huawei Nova 2i: 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận