Huawei Nova 2i: mở khóa bằng khuôn mặt cực nhanh

Huawei Nova 2i: mở khóa bằng khuôn mặt cực nhanh

Như PC World Vietnam từng khẳng định trong bài đánh giá chi tiết gần đây, Nova 2i xứng đáng là lựa chọn “mua ngay kẻo lỡ” trong tầm giá 6 triệu, đặc biệt khi người dùng ưu tiên kiếm tìm một mẫu smartphone sở hữu dáng vẻ hiện đại, chụp ảnh tốt và có hiệu năng ổn định trong hầu hết tác vụ hằng ngày.

Về cơ bản, Huawei Nova 2i là mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung. Tuy nhiên, so với các đại diện từng giới thiệu, Nova 2i đã được Huawei mạnh dạn lên đời với thiết kế khung viền màn hình mảnh mai ở cả 4 cạnh và trang bị hẳn khung hình tỷ lệ 18:9 vốn mang lại nhiều không gian trải nghiệm, giải trí hơn trong khi vẫn không khiến kích thước tổng thể của máy phải “phình” theo.

Huawei Nova 2i: mở khóa bằng khuôn mặt cực nhanh
Huawei Nova 2i được trang bị camera kép ở cả mặt trước lẫn mặt sau.

Nova 2i còn được Huawei mạnh tay trang bị đến 4 camera (camera kép ở cả mặt trước và sau). Máy cũng mang trên mình những chi tiết phần cứng hấp dẫn khác như BXL Kirin 659 (4 x Cortex-A53 2,36GHz + 4 x Cortex-A53 1,7GHz), RAM dung lượng 4GB, bộ nhớ trong 64GB, khả năng nâng cấp thẻ microSD dung lượng 128GB, bảo mật vân tay một chạm đa năng, kết nối 4G LTE, pin dung lượng 3.340mAh và cũng được cài đặt sẵn Android 7 với giao diện tùy biến EMUI5.1.

Cách đây không lâu, Huawei cũng đã chính thức phát hành bản cập nhật tăng cường 2 tính năng mới càng khiến cho chiếc Nova 2i thêm phần hấp dẫn - đó chính là khả năng mở khóa bằng khuôn mặt (Face Unlock) và công nghệ AR (AR Selfie). Với AR Selfie, người dùng cơ bản sẽ có thêm nhiều tùy chọn tự sướng hơn như thêm các hiệu ứng vui nhộn cho khuôn mặt của mình, hoặc đơn giản thay thế phông nền thực tế bằng các ảnh nền hấp dẫn được nhà sản xuất cài đặt sẵn.

Huawei Nova 2i: mở khóa bằng khuôn mặt cực nhanh
Nova 2i đương nhiên được tích hợp bảo mật vân tay một chạm siêu nhạy ở mặt lưng.

Trong khi đó, với Face Unlock, người dùng Huawei Nova 2i sẽ có thêm một tính năng mở khóa điện thoại mới, trực quan hơn và đương nhiên cũng thời thượng không kém những siêu phẩm đang có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng tính năng Face Unlock mà Huawei tăng cường cho Nova 2i không phải là cơ chế bảo mật như Face ID trên siêu phẩm iPhone X. Thay vào đó, với tính năng Face Unlock, người dùng chỉ cần giơ chiếc Nova 2i trước mặt, nhấn nút nguồn/khóa màn hình và ngay lập tức màn hình Home sẽ hiện ra ngay trước mắt.

Theo Huawei, để cập nhật tính năng mới miễn phí (áp dụng cả cho người dùng đang sở hữu Huawei Nova 2i hoặc mua Huawei nova 2i sau ngày 1/2/2018), người dùng thực hiện chọn Settings → System update. Tiếp đến nhấn chọn biểu tượng ba chấm góc trên bên phải giao diện System update này rồi chọn Download latest full package.

Huawei Nova 2i: mở khóa bằng khuôn mặt cực nhanh

Một khi đã cập nhật tính năng mới, người dùng Nova 2i sẽ thấy trong giao diện Settings của máy có thêm một hạng mục tên gọi “Face Unlock”. Riêng tính năng AR Selfie sẽ được “giấu” gọn trong giao diện ứng dụng chụp ảnh, và người dùng khi dùng camera trước để tự sướng có thể “gọi” giao diện kích hoạt tính năng này bằng cách vuốt nhẹ từ cạnh trái sang phải giao diện chụp ảnh.

Với Face Unlock, trước khi có thể kích hoạt, người dùng sẽ phải cung cấp mã PIN để đảm bảo chắc chắn bạn là chủ nhân của chiếc Nova 2i. Một khi đã cũng cấp đúng “chìa khóa số” trên, Nova 2i sẽ “dẫn” người dùng đến giao diện ở đó máy sẽ “nhận mặt” chủ nhân của mình. Tùy điều kiện ánh sáng môi trường xung quanh, Nova 2i sẽ mất ít nhiều thời gian để ghi lại hình bóng chủ nhân mình. Thử nghiệm trong môi trường ánh sáng tốt, Test Lab nhận thấy tốc độ ghi nhớ khuôn mặt của Huawei Nova 2i rất ấn tượng. Đôi camera trước của Nova 2i chỉ thực sự chậm trong việc “nhận mặt” khi thử nghiệm trong môi trường thiếu sáng và đặc biệt, khi Test Lab cố tình ép máy nhận diện khuôn mặt người thử nghiệm ngược sáng.

Huawei Nova 2i: mở khóa bằng khuôn mặt cực nhanh
Đôi camera kép mặt trước của Nova 2i kết hợp khá hoàn hảo với tính năng Face Unlock bởi khả năng nhận diện khuôn mặt cực nhanh khi môi trường ánh sáng thuận lợi.

Dù có sự khác biệt rõ rệt về thời gian nhận diện và ghi nhớ khuôn mặt người thử nghiệm, nhưng thực tế sử dụng cho thấy tốc độ mở khóa dùng tính năng Face Unlock vẫn ấn tượng. Bằng chứng là màn hình Home sẽ ngay lập tức bật sáng ngay sau khi nhấn nút nguồn/khóa màn hình trên Huawei Nova 2i trong môi trường ánh sáng thuận lợi. Ở môi trường thử nghiệm thiếu sáng, độ trễ bật sáng màn hình dù lớn hơn chút đỉnh (cả khi ép máy nhận diện khuôn mặt trong môi trường ngược sáng), nhưng vẫn ở trong mức chấp nhận. Cũng trong môi trường thử nghiệm này, nếu so với tốc độ mở khóa bằng vân tay, Face Unlock trong trường hợp này có chênh lệch độ trễ chỉ tầm một cái chớp mắt. Test Lab cũng đánh giá cao việc Nova 2i vẫn nhanh chóng mở khóa màn hình cả khi người thử nghiệm cười rạng rỡ hay nhắm một mắt làm duyên đi chăng nữa.

 

Như đã đề cập, Face Unlock là một tính năng tiện ích được Huawei cộng thêm cho chiếc Nova 2i và tính năng này đương nhiên sẽ không “mạnh” như Face ID của Apple, mở khóa bằng vân tay hay các hình thức bảo mật sinh trắc học khác. Tuy vậy, Test Lab vẫn đánh giá cao việc Face Unlock của Huawei Nova 2i không mở khóa màn hình khi người dùng nhắm cả 2 mắt. Điều này cũng giúp chủ nhân của chiếc Huawei Nova 2i khi kích hoạt tính năng Face Unlock không lo bị người khác “troll” trong lúc chợp mắt giờ trưa ở văn phòng, hay bị chính con trẻ trong nhà tranh thủ lúc cha mẹ ngủ để mở khóa smartphone nhằm giải trí với game hay Youtube vào những ngày cuối tuần.

Từ những trải nghiệm thực tế, Test Lab khẳng định Face Unlock trên Nova 2i dù không phải là một tính năng giúp tăng cường bảo mật cho người dùng, nhưng Huawei thực sự đã mang lại thêm phần tiện ích. Nhờ trang bị camera kép ở cả mặt trước trong đó có 1 camera 2MP chuyên nhiệm vụ tổng hợp thông tin độ sâu hình ảnh, Nova 2i cho thấy lợi thế hơn hẳn trong việc nhận diện khuôn mặt chủ nhân và mở khóa màn hình nhanh chóng gần như từ mọi cự ly cầm máy. So với một số mẫu smartphone từng thử nghiệm như Asus ZenFone Max Plus, tính năng Face Unlock của Nova 2i tiện dụng và tỏ ra tốc độ hơn hẳn.

Nhìn chung, Nova 2i ngay từ đầu đã xứng đáng là một lựa chọn chỉn chu trong tầm giá 6 triệu đồng. Việc bổ sung thêm tính năng Face Unlock và AR Selfie càng mang lại cho người dùng sự tiện dụng bởi có thêm tùy chọn mở khóa màn hình nhanh chóng và đương nhiên cũng hiện đại hơn. Hy vọng Huawei sẽ không phụ lòng fan hâm mộ và sẽ sớm tung bản cập nhật Android Oreo trong thời gian sớm nhất có thể.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận