Huawei Nova 3e: Chụp ảnh đẹp, tuy chưa xuất sắc nhưng xứng đáng trong tầm giá

Huawei Nova 3e: Chụp ảnh đẹp, tuy chưa xuất sắc nhưng xứng đáng trong tầm giá

Như PC World Vietnam từng khẳng định, Huawei Nova 3e gần như là một phiên bản lột xác của mẫu Nova 2i mà Test Lab từng thử nghiệm. So với người tiền nhiệm, Nova 3e lung linh hơn, thời thượng hơn với kiểu màn hình đang là xu thế trong làng smartphone. Hiệu năng của máy cũng “ngon” cho các tác vụ hằng ngày và giải trí trực tuyến với phim ảnh, âm nhạc. Tuy chưa thực sự mạnh về pin vì thử nghiệm thực tế cho thấy máy chỉ cầm cự tầm 1 ngày cho các tác vụ cơ bản, nhưng bù lại tốc độ sạc pin cũng được rút ngắn đáng kể.

Về camera, tuy không còn gây sự chú ý ban đầu như Nova 2i với thiết kế đến 4 camera (camera selfie kép mặt trước và đôi camera mặt sau) nhưng Huawei Nova 3e cũng được nhà sản xuất tinh chỉnh chút đỉnh về phần cứng camera selfie. Cụ thể hơn, Nova 3e trang bị camera trước 16MP/f2.0 hứa hẹn khả năng selfie tốt hơn cả trong môi trường thiếu sáng.

Huawei Nova 3e: Chụp ảnh đẹp, tuy chưa xuất sắc nhưng xứng đáng trong tầm giá
Huawei Nova 3e trông thời thượng với kiểu màn hình tai thỏ. Máy hiện có giá bán ở mức 6,99 triệu đồng.

Camera kép phía sau 16MP+2MP, khẩu độ f/2.0 trên Huawei Nova 3e cũng được tích hợp thuật toán Light Fusion và đèn flash thông minh, thuật toán làm đẹp tự nhiên 2.0. Đại diện Huawei trong lần họp báo ra mắt sản phẩm này từng cho biết Nova 3e có khả năng bắt được chi tiết tốt với độ nhạy cảm cao trước những thay đổi về ánh sáng và màu sắc để thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp từng khoảnh khắc. Bên cạnh đó, khả năng tạo hiệu ứng Bokeh chuyên nghiệp cùng các thuật toán làm đẹp tự nhiên cũng sẽ giúp cho Nova 3e là một lựa chọn tuyệt vời cho chụp ảnh chân dung. Ngoài ra, camera còn được tích hợp trợ lý nhiếp ảnh thông minh, cho phép người dùng chụp ảnh bằng cử chỉ, thay đổi nền và sử dụng hiệu ứng AR, mang lại trải nghiệm máy ảnh đầy tự do và sáng tạo.

Nếu cũng so với người tiền nhiệm, Nova 3e đã được Huawei tái bố trí cụm camera kép ở mặt sau, ít nhiều khiến người dùng không khỏi liên tưởng đến những chiếc iPhone X đang có mặt trên thị trường. Như đã đề cập ở bài trước, Nova 3e nhìn chung không quá mất cân đối giữa vẻ đẹp ngoại hình và tính tiện dụng. Với chiếc Nova 3e, Test Lab thực sự chỉ cảm thấy chút khó chịu với cách mà Huawei đặt cụm camera chính, vì kiểu bố trí này khó tránh khỏi việc người dùng tham gia thử nghiệm lưu lại cả hình ảnh trong đó có tay mình. Riêng với camera trước, Test Lab hoàn toàn hài lòng với cách bố trí của cảm biến hình ảnh. Tuy không còn được “sự hậu thuẫn” từ camera 2MP hỗ trợ thu thập thông tin về độ sâu trường ảnh như người tiền nhiệm, nhưng camera selfie trên Nova 3e được nâng lên mức 16MP và “trợ lực” bằng thuật toán làm mờ hậu cảnh.

Huawei Nova 3e: Chụp ảnh đẹp, tuy chưa xuất sắc nhưng xứng đáng trong tầm giá
Camera kép của Huawei xóa phông đôi khi còn vụng khi mở khẩu lớn.

Thực tế sử dụng cho thấy camera selfie của Nova 3e rất biết nịnh chủ nhân của mình khi hầu hết shot ảnh selfie, khuôn mặt người tham gia thử nghiệm đều sáng rõ, mịn màng trong môi trường ánh sáng thuận lợi. Mặc dù cố ép khi thử nghiệm trong môi trường thiếu sáng và chủ yếu sử dụng nguồn sáng “vừa đủ xài” đến từ 1 bên khuôn mặt ở cự ly tầm 1,5m, nhưng camera selfie của Nova 3e vẫn cho màu sắc hình ảnh khá ổn. Khả năng kiểm soát độ nhiễu hạt nhìn chung cũng ở trong mức mong đợi. Cũng với bối cảnh thử nghiệm này, nhưng khi cố ý đặt nguồn sáng từ phía sau ¾ đầu mục đích là để ép khả năng đo sáng tự động, shot hình mà Test Lab thu được xuất hiện nhiễu hạt nhiều hơn ở các vùng đổ bóng trên khuôn mặt. Mặc định, tính năng flash trước (dùng màn hình làm đèn flash) của Nova 3e chỉ hỗ trợ 2 chế độ là tự động hoặc tắt hoàn toàn. Xuyên suốt quá trình trải nghiệm, Test Lab nhận thấy phần lớn khả năng đo sáng tự động sẽ quyết định việc kích hoạt đèn nền màn hình làm flash trước khi chụp. Vì vậy, nếu trong môi trường ánh sáng phức tạp, nếu muốn có shot hình ổn, ít nhiễu hạt, người dùng hãy đánh lừa khả năng đo sáng của máy sao cho khuôn mặt vừa đủ tối, khi chụp kết quả thu được sẽ trông “mướt” hơn vì cần lưu ý rằng, camera của Huawei có khuynh hướng cho ảnh dư sáng.

Huawei Nova 3e: Chụp ảnh đẹp, tuy chưa xuất sắc nhưng xứng đáng trong tầm giá
Tuy nhiên độ chi tiết hình ảnh của camera kép không thể chê.

Riêng với camera chính, độ sắc nét hình ảnh hoàn toàn không có gì để bàn cãi. Dẫu môi trường thử nghiệm thiếu sáng, độ chi tiết hình ảnh thu được vẫn tốt như mong đợi. Test Lab cũng đánh giá cao khả năng kiểm soát nhiễu hạt của camera chính trên Nova 3e khi cố tình chụp ánh sáng hạn chế. Chất lượng hình ảnh chỉ rơi vào mức tệ khi chủ thể thiếu sáng trầm trọng. Camera chính của Nova 3e vẫn được “đính” kèm đèn flash LED và người dùng trong khoảng cách hợp lý đương nhiên có thể kích hoạt để trợ sáng, song Test Lab không thực sự đánh giá cao vì LED của flash mang ánh sáng thiên quá nhiều về tông xanh.

Với Nova 3e, Huawei cũng cài đặt sẵn tính năng chụp đêm tự động hoàn toàn bên cạnh chế độ chụp thủ công. Với chế độ chụp đêm hoàn toàn tự động, tốc độ phơi sáng của Nova 3e khá dài, vì vậy người dùng nên sắm thêm phụ kiện/hoặc chỗ vững chãi đặt máy để ổn định hình ảnh phòng khi rung lắc gây nhòe. Nếu đã có sẵn phụ kiện, hãy thử qua các chế độ chụp ảnh đêm khác mà Huawei cài đặt sẵn như Light painting, hoặc ghi hình chuyển động chậm Slo-mo khá thú vị.

Huawei Nova 3e: Chụp ảnh đẹp, tuy chưa xuất sắc nhưng xứng đáng trong tầm giá
Nhiều tính năng chụp ảnh cài đặt sẵn trên Nova 3e khá thú vị.

Trong môi trường ánh sáng thuận lợi, chất lượng màu sắc ảnh chụp với các thiết lập hoàn toàn tự động của camera kép trên Nova 3e “ngon” như mong đợi. Test Lab cũng hài lòng với khả năng lấy nét của chiếc smartphone tai thỏ này. Như đã đề cập, Nova 3e cũng có khuynh hướng cho hình ảnh dư sáng, nên nếu ánh sáng môi trường phức tạp, ảnh chụp ở chế độ hoàn toàn tự động đương nhiên sẽ gặp chút trục trặc về màu sắc, độ tương phản. May mắn là người dùng vẫn có thể kéo nhanh thanh bù/trừ sáng để điều tiết độ sáng khung hình nhanh theo phong cách cá nhân, hoặc cứ mặc kệ, và xử lý hậu kỳ bằng Lightroom sau đó để có được shot hình lung linh hơn, tự tin hơn khi khoe cùng bạn bè.

Về khả năng xóa phông, Test Lab chưa thực sự thấy nhiều cải tiến trên mẫu Nova 3e. Bằng chứng là khi thử “ép” đôi camera của máy mở khẩu hết cỡ trong giao diện ứng dụng chụp ảnh, ảnh chụp từ Nova 3e vẫn chưa giải quyết triệt để tình trạng xóa phông gượng ép vốn từng xuất hiện trên người tiền nhiệm Nova 2i. May mắn là Huawei Nova 3e vẫn có thể mang đến những shot ảnh với khả năng xóa phông mướt mắt, chủ thể như nổi bật lên khỏi hậu cảnh phía sau khi chọn thiết lập mặc định của nhà sản xuất.

Tựu trung, xét về khả năng chụp ảnh, đôi camera chính của Huawei Nova 3e đảm nhận khá tốt trách nhiệm mà Huawei giao phó gần như trong gần như hầu hết bối cảnh thử nghiệm. Đôi camera chính của Nova 3e chỉ thực sự gặp rắc rối với môi trường tối, song điều này cũng không hẳn là yếu tố khiến máy phải nhận điểm trừ về khả năng chụp ảnh nhất là khi so với các đối thủ cùng tầm. Test Lab nhận thấy với Nova 3e, Huawei rõ ràng đã dành phần hơn cho thiết kế ngoại hình và màn hình máy hơn là tiếp tục nâng tầm trải nghiệm chụp ảnh xóa phông kế thừa từ người tiền nhiệm Nova 2i.

Tuy nhiên, Test Lab xin được nhấn mạnh lại một lần nữa Nova 3e thực sự là cú lột xác hoàn hảo từ người tiền nhiệm Nova 2i, mang đến cho người dùng nét trẻ trung, thời thượng. Dẫu không được mạnh tay nâng cấp phần cứng, song Nova 3e vẫn là lựa chọn không thể ngó lơ cho những ai đang kiếm tìm một chiếc smartphone khỏe, đẹp, chụp ảnh khá tốt so với tầm giá.

Thêm ảnh chụp thử từ camera của Huawei Nova 3e: 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận