Huawei Nova 3i: Cảm hứng màu sắc, đậm chất Gradient

Huawei Nova 3i: Cảm hứng màu sắc, đậm chất Gradient

Thiết kế Gradient tinh tế khó rời mắt

Nửa cuối năm 2018, thế giới chứng kiến sự quay trở lại mạnh mẽ của màu Gradient với hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng về mặt hình ảnh nhanh chóng áp dụng tông màu hot này lên các bộ nhận diện thương hiệu của mình, từ Instagram, Skype cho đến Polaroid… Các chuyên gia dự đoán màu Gradient sẽ còn thống trị các xu hướng thiết kế trong vài năm tới.

Huawei Nova 3i: Cảm hứng màu sắc, đậm chất Gradient
Gradient sẽ thống trị các xu hướng thiết kế trong vài năm tới.

Là sự kết hợp giữa hai hoặc nhiều màu khác nhau, các bảng màu gradient thu hút người nhìn nhờ sự tiếp nối, biến chuyển liên tục từ màu này sang màu khác mà không có sự gián đoạn. Màu gradient được yêu thích nhờ hiệu ứng chuyển màu tinh tế, trẻ trung, giàu năng lượng mà nó mang lại.

Có thể nói Huawei là hãng smartphone đầu tiên tiên phong trong việc ứng dụng tông màu gradient vào thiết kế điện thoại, đầu tiên là trên siêu phẩm P20 Pro và giờ đây là mang xuống một sản phẩm tầm trung như Nova 3i. Để hoàn thiện thiết kế hiếm có này, Huawei đã vận dụng những kỹ thuật hàng đầu thế giới và những quy trình xử lý phức tạp nhất.

Dù mức giá nằm ở phân khúc tầm trung, nhưng Huawei vẫn mạnh tay trang bị cho Nova 3i 2 mặt kính 2.5D, nên tổng thể sản phẩm nhìn khá là cao cấp và nổi bật khi đứng cạnh các đối thủ. Lớp phủ quang học của Nova 3i bao gồm 5 lớp phủ nano và những sợi quang học được xử lý với độ cong mềm mại, tự nhiên, và độ chênh lệch cực kỳ chính xác, làm cong các chùm sáng mà mắt thường có thể nhìn thấy được, khúc xạ, phản xạ và nhiễu xạ chúng với nhau. Kết quả là một bề mặt lưng tuyệt đẹp với màu sắc thay đổi liên miên tiếp nối tùy theo góc nhìn.

Huawei Nova 3i: Cảm hứng màu sắc, đậm chất Gradient
Huawei Nova 3i với thiết kế gradient độc đáo đã mang lại làn gió mới trong phân khúc tầm trung.

So với các phương pháp in màu truyền thống, quy trình in màu các lớp phim phủ của Huawei có kết cấu tinh tế, phức tạp và linh hoạt hơn. Công nghệ này đòi hỏi quy trình sản xuất cực kì nghiêm ngặt, tiến hành trong môi trường nhà máy 100% không bụi, vì chỉ một hạt bụi cũng có thể làm hỏng toàn bộ lớp phủ.

Toàn bộ quá trình sơn phủ mất thời gian gấp bốn lần so với tiêu chuẩn công nghiệp. Và có đến hai phần ba lớp phim bị loại bỏ vì không vượt qua quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt của Huawei.

Có tham quan nhà máy của Huawei mới hiểu được sự kì công và tỉ mĩ trong khâu chế tác để hoàn thiện nên thiết kế tuyệt đẹp của Nova 3i. Đổi lại, sản phẩm nhận được là chiếc smartphone có ngoại hình độc đáo, tinh tế và sang trọng, xứng đáng là món phụ kiện nâng tầm đẳng cấp của chủ nhân.

3 phiên bản màu sắc độc đáo

Huawei Nova 3i được phân phối tại Việt Nam với 3 màu: tím Iris, đen và trắng ngọc trai lên kệ. Hiện phiên bản màu Tím Iris đang được yêu thích nhất, liên tục cháy hàng tại các cửa hàng bán lẻ.

Huawei Nova 3i: Cảm hứng màu sắc, đậm chất Gradient
Huawei Nova 3i phiên bản Tím Iris liên tục cháy hàng.

Theo Huawei, cảm hứng cho màu Tím Iris là từ hình ảnh những bông hoa Iris tím trên nền trời xanh. Màu sắc dao động liên tục giữa các bước sóng xanh và tím này cũng là màu bầu trời lúc hoàng hôn.

Năm 2018, Viện màu sắc Pantone đã công bố màu tím Ultra Violet là màu của năm. Màu tím cũng là màu của sự vương giả, cá tính và là cảm hứng bất tận cho nghệ thuật trong nhiều thế kỷ qua. Trong khi màu xanh thì năng động, cá tính, trẻ trung và phù hợp cho nhiều đối tượng. Sự kết hợp giữa xanh và tím đã tạo nên vẻ ngoài vừa lãng mạn, mềm mại lại vừa năng động, cá tính và tạo ấn tượng techno viễn tưởng hợp thời.

Huawei Nova 3i: Cảm hứng màu sắc, đậm chất Gradient

Trong các màu sắc được sử dụng trên smartphone, phiên bản màu đen không bao giờ lỗi thời và vẫn được đông đảo người dùng lựa chọn vì sự sang trọng, thanh lịch mà nó mang lại. Với thiết kế kính 2.5D sang trọng, bắt mắt và màn hình tràn viền lớn 6,3 inch tỷ lệ 19.5:9 tạo phom dáng thanh mảng, dễ cầm nắm, Nova 3i phiên bản màu đen vẫn có sức hút nhất định với người dùng.

Huawei Nova 3i: Cảm hứng màu sắc, đậm chất Gradient
Huawei Nova 3i phiên bản màu trắng ngọc trai vừa ra mắt.

Phiên bản màu trắng ngọc trai được dự đoán sẽ tạo được khác biệt khi lên kệ trong thời gian tới. Khác với màu trắng thông thường, màu trắng ngọc trai của Nova 3i cũng mang hiệu ứng chuyển màu tinh tế.

Là sự kết hợp của nhiều lớp phủ trong mờ có sắc độ khác nhau xếp chồng lên như ngọc trai thực tế, lớp phủ này sẽ tán xạ ánh sáng chiếu vào bề mặt, tạo các sắc độ trắng khác nhau không gây nhàm chán khi nhìn lâu. Màu trắng cũng được mệnh danh là màu “huyền thoại” của thời trang. Đại diện cho trung tính và thuần khiết, sắc màu này song hành cùng xu hướng minimalism có sức sống bền vững theo thời gian.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận