Huawei P40 chứa các bộ phận Mỹ dù trong danh sách đen

Huawei P40 chứa các bộ phận Mỹ dù trong danh sách đen

Huawei đã bị phát hiện vẫn đang sử dụng các linh kiện do Mỹ sản xuất trong mẫu smartphone cao cấp mới nhất của họ, P40, mặc dù đã bị chính phủ Mỹ “cấm cửa” sau khi đưa công ty Trung Quốc vào Danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ vào năm ngoái.

huawei p40 chua cac bo phan my du trong danh sach den hinh anh 1

Như đã biết, việc Huawei bị liệt vào Danh sách đen khiến các công ty công nghệ có trụ sở tại Mỹ không thể thực hiện các giao dịch thương mại với Huawei. Google là một ví dụ điển hình khi công ty không còn có thể cung cấp Google Play Services hoặc các ứng dụng khác của mình cho smartphone mới từ Huawei.

Thế nhưng, một báo cáo từ Financial Times đã tiết lộ rằng, thông qua màn tháo dỡ Huawei P40 cho thấy, thiết bị vẫn có các bộ phận được sản xuất tại Mỹ. Đây là thiết bị mới ra mắt của Huawei, có nghĩa các công ty Mỹ bị cấm bán linh kiện cho Huawei trừ khi họ nhận được giấy phép hoặc ủy quyền đặc biệt. Nếu đúng như vậy, có thể chính quyền Mỹ đã cởi mở hơn trong việc cấp phép các công ty Mỹ làm ăn với Huawei.

Được biết, màn tháo dỡ Huawei P40 được thực hiện bởi XYZone - một công ty có trụ sở đặt tại tỉnh Thâm Quyến, Trung Quốc - được biết đến với những màn tháo dỡ nhằm xác định thương hiệu các công ty cung cấp bộ phận bên trong các smartphone khác nhau.

huawei p40 chua cac bo phan my du trong danh sach den hinh anh 2

Đáng buồn, Google vẫn chưa nhận được sự chấp thuận của chính phủ Mỹ trong việc tiếp tục cung cấp sản phẩm của họ cho Huawei, với bằng chứng là sản phẩm Huawei chạy Android 10 nhưng không chứa bộ ứng dụng Google Mobile Services lẫn chợ ứng dụng Google Play.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận