Huawei P40 Pro chụp ảnh đẹp vô đối, cho các đối thủ hít khói

Huawei P40 Pro chụp ảnh đẹp vô đối, cho các đối thủ hít khói

Dòng P40 mà Huawei vừa công bố tiếp tục tập trung vào camera với các thông số lôi cuốn. Kết quả là, thử nghiệm được thực hiện bởi DxOMark cho biết Huawei P40 Pro đang đứng đầu bảng xếp hạng về khả năng nhiếp ảnh di động của họ.

huawei p40 pro chup anh dep vo doi, cho cac doi thu hit khoi hinh anh 1

DxOMark đã thử nghiệm Huawei P40 Pro và cho sản phẩm số điểm 128, đánh bại Oppo Find X2 Pro với cách biệt đến 4 điểm để khẳng định vị trí số 1 trong bảng xếp hạng của hãng. DxOMark đã cho sản phẩm cao cấp của Huawei số điểm 140 về nhiếp ảnh và 105 về video, với cả hai đều là những con số kỷ lục mới.

Về nhiếp ảnh, DxOMark cho biết P40 Pro cung cấp dải động rất rộng, mức độ chi tiết tốt ở phạm vi trung bình và xa, trong khi chi tiết tốt khi chụp ảnh nền mờ (Bokeh). DxOMark cũng dành nhiều lời khen ngợi về hiệu suất lấy nét tự động và phơi sáng vào ban đêm của sản phẩm, và công ty nói rằng ảnh chụp đêm đặc biệt tốt trên P40 Pro khi so sánh với các sản phẩm thử nghiệm khác.

Mặc dù vậy, cũng có những thứ không được đánh giá cao khi DxOMark chỉ trích điện thoại vì độ nhiễu màu và thiếu chi tiết trên khuôn mặt để chụp ở Night Mode. DxOMark cũng lưu ý các vấn đề không thường xuyên xảy ra khi chụp ảnh trong ánh sáng mạnh, cũng như hiển thị màu sắc không chính xác và cân bằng trắng đôi khi chưa hoàn hảo.

huawei p40 pro chup anh dep vo doi, cho cac doi thu hit khoi hinh anh 2

Điều đáng chú ý là Huawei vẫn đang sử dụng công nghệ tổng hợp hình ảnh cho các phạm vi zoom nhỏ trước khi chuyển sang ống kính tiềm vọng để zoom 5x. Công nghệ này về cơ bản sử dụng thông tin từ camera kính tiềm vọng cho trung tâm bức ảnh ở các mức zoom gần, trong khi camera chính được sử dụng để điền chi tiết vào các cạnh.

Thử nghiệm của DxOMark cho thấy, mặc dù các chi tiết trung tâm hình ảnh chụp từ P40 Pro có độ sắc nét cao nhưng chi tiết ở các cạnh vẫn còn thiếu khi so với Xiaomi Mi 10 Pro.

Chuyển sang khía cạnh video, Huawei P40 Pro được khen ngợi vì tính ổn định, màu sắc sống động trong mọi tình huống, dải động rộng và hiệu suất lấy nét tự động tốt. Nhưng nó cũng nhận những lời chỉ trích về độ nhiễu trong ánh sáng yếu, sự khác biệt về độ sắc nét từ khung hình này sang khung hình khác và các vấn đề cân bằng trắng với đèn vonfram.

huawei p40 pro chup anh dep vo doi, cho cac doi thu hit khoi hinh anh 3

Tóm lại, camera của Huawei P40 Pro đánh bay các đối thủ cạnh tranh một khoảng cách khá xa để độc chiếm vị trí đầu bảng về khả năng nhiếp ảnh smartphone, ít nhất với đánh giá của DxOMark.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận