Huawei P40 và P40 Pro có gì để các hệ thống bán lẻ lớn “mạo hiểm”?

Huawei P40 và P40 Pro có gì để các hệ thống bán lẻ lớn “mạo hiểm”?

Lệnh cấm của Google về việc cài đặt hệ thống Google Mobile Services đối với Huawei đã được gần 1 năm. Tuy nhiên, lệnh cấm này có vẻ chỉ có thể làm chậm bước tiến của Huawei chứ không thể gây suy giảm đối với của hãng công nghệ này. Bằng chứng là Huawei vẫn tăng trưởng và giữ được vị trí nhà sản xuất smartphone thứ 2 trên toàn cầu, chỉ sau Samsung, đứng trên Apple. Cũng trong thời gian này, Huawei vẫn đều đặn tung ra các dòng Flagship, trong đó có dòng P đình đám.

Huawei P40 và P40 Pro có gì để các hệ thống bán lẻ lớn “mạo hiểm”? ảnh 1
(Ảnh: thegioididong)

Dòng P của Huawei bước ra thị trường từ năm 2017, và kể từ đó luôn lọt tốp những smartphone chụp ảnh đẹp nhất thế giới. Dòng P này cũng thay đổi cán cân Flagship trên toàn cầu khi tạo ra thế chân vạc, cạnh tranh trực diện với iPhone và các dòng Galaxy S. Năm ngoái, P30 ra mắt đầu tháng 4 ở thị trường Việt, vì thế những người mua P30 vẫn có thể cài đặt GMS bình thường. Tuy nhiên, người anh em Mate 30 Pro lại không may mắn như vậy. Nhưng ngay cả khi không thể cài đặt hệ thống Google, không có CH Play thì Mate 30 Pro vẫn lên kệ ở các hệ thống bán lẻ lớn bởi Huawei đã tìm ra giải pháp với Huawei AppGallery. Đây là cửa hàng ứng dụng do Huawei tự xây dựng với chính sách 100% lợi nhuận dành cho nhà phát triển. Ngoài ra, người dùng cũng thế thể thông qua APKMonk, APKPure hay Huawei Phone Clone để cài đặt các ứng dụng cần thiết. Đánh giá từ Gsmarena, với các công cụ này, người dùng Huawei có thể sống mà không có GMS. Do đó, không ngạc nhiên khi Thế Giới Di Động, FPT Shop, Cellphone S, Lazada, Shopee vẫn sẽ phân phối P40 và P40 Pro. Nhiều nguồn tin cho biết, đây là các chuỗi bán lẻ lớn tham gia ở đợt 1, sau đó, danh sách các nhà phân phối sẽ còn tiếp tục.

Huawei P40 và P40 Pro có gì để các hệ thống bán lẻ lớn “mạo hiểm”? ảnh 2
Các hệ thống bán lẻ lớn đều tham gia phân phối P40/P40 Pro (Ảnh: FPT Shop)

Riêng đối với thị trường Việt, ngoài Facebook, Youtube…thì P40 và P40 Pro còn có thêm FPT Play, VTVCab On Mobile, NhacCuaTui, Viettel TV, Vnexpress, Sendo, Shopee, Tiki, VTC Pay, Cốc Cốc Pro…Như vậy, rào cản lớn nhất về phầm mềm đã được giải quyết. Dù không thể tiện lợi như sử dụng trực tiếp của Google nhưng Huawei đã tìm ra cách đi vòng để người dùng không phải chịu thiệt.

Huawei P40 và P40 Pro có gì để các hệ thống bán lẻ lớn “mạo hiểm”? ảnh 3
AppGallery là một trong nhiều cách để Huawei vẫn sống ổn mà không cài GMS

Nhưng việc các chuỗi bán lẻ Việt vẫn phân phối Huawei P40 và P40 Pro còn có nhiều lý do quan trọng khác. Trước hết là vì thương hiệu của dòng P đã được khẳng định dù mới chỉ là 1 tân binh trên thị trường di động cao cấp. Tiếp theo là cộng đồng người dùng Huawei nói chung và dòng P nói riêng ở Việt Nam không hề nhỏ. Nhưng quan trọng hơn cả là các dòng P của Huawei luôn có những công nghệ đỉnh cao nhất của hãng ở thời điểm hiện tại từ con chip, thiết kế, pin, sạc, camera để hút người dùng. P40 Pro hiện đang là smartphone chụp ảnh đẹp nhất thế giới theo DxOMark, chưa kể tới việc trang các dòng này có sạc nhanh 40W và sạc không dây 27W, cao hơn hẳn nhiều smartphone cao cấp khác.

Huawei P40 và P40 Pro có gì để các hệ thống bán lẻ lớn “mạo hiểm”? ảnh 4
Hệ thống bán lẻ lớn nhất là Thế giới Di động cũng phân phối Huawei P40 và P40 Pro

Mức giá dễ chịu so với các đối thủ đầu bảng cũng là một lợi thế khi Huawei P40 có giá 17.990.000 đồng còn P40 Pro là 23.990.000 đồng. Đặc biệt, P40 Pro có quà khủng lên tới 7 triệu đồng, còn P40 cũng là 5 triệu đồng, một món hời không thể bỏ qua cho những người đặt mua từ 21/4/2020-8/5/2020.

Huawei P40 và P40 Pro có gì để các hệ thống bán lẻ lớn “mạo hiểm”? ảnh 5
Cellphone S cũng phân phối  Huawei P40/P40 Pro với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn

Việc các hệ thống bán lẻ lớn đều phân phối P40 và P40 Pro cho thấy người dùng vẫn có nhu cầu cao với dòng Flagship của Huawei, nhất là khi 2 smartphone này vẫn ổn dù không cài đặt trực tiếp GMS.

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận