Huawei: Thời điểm này muốn vượt mặt Samsung là điều không dễ

Huawei: Thời điểm này muốn vượt mặt Samsung là điều không dễ

Theo Chủ tịch danh dự Zhao Ming, Huawei hiện đang xem xét khả năng điều chỉnh các mục tiêu nội bộ của mình. Ông nói rằng vẫn còn quá sớm để Huawei có thể vượt mặt Samsung vì hiện tại tình hình kinh doanh đang gặp nhiều rắc rối.

Theo các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này, Foxconn gần đây đã ngừng các dây chuyền sản xuất smartphone của Huawei. Nguyên nhân là do Huawei đột nhiên giảm các đơn đặt hàng smartphone mới vì nhu cầu suy yếu từ lệnh cấm của Mỹ.

Foxconn đã đóng cửa các dây chuyền sản xuất smartphone Huawei

Hiện tại vẫn chưa rõ việc cắt giảm sản xuất của Huawei là tạm thời hay lâu dài, nhưng trước mắt đã tác động tiêu cực đến Foxconn. Bởi đầu năm nay, Foxconn đã thuê rất nhiều công nhân mới để lắp ráp smartphone của Huawei.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo gần đây dự báo doanh số bán hàng của Huawei sẽ giảm đáng kể trong năm nay. Kịch bản trong trường hợp tốt nhất, liên quan đến việc Huawei tung ra hệ điều hành mới thay thế Android vào một thời điểm nào đó trong tương lai gần, có thể sẽ giúp ​​Huawei bán được 240 đến 250 triệu smartphone vào cuối năm nay, giảm khi so với ước tính 270 triệu máy trước đó.

Tuy nhiên, nếu công ty không tranh thủ tung ra hệ điều hành "cây nhà lá vườn" vào cuối năm nay, doanh số smartphone của Huawei có thể sẽ giảm xuống chỉ còn 180 triệu máy.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận