Huawei tiếp tục vượt qua Apple, trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới

Huawei tiếp tục vượt qua Apple, trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới

Theo công ty nghiên cứu thị trường Credit Suisse, sẽ có khoảng 1,41 tỷ điện thoại thông minh sẽ được sản xuất trên toàn thế giới trong năm nay, giảm 3,3% so với ước tính năm 2018. Ngoài nguyên nhân do nhu cầu yếu kém bởi ngành công nghiệp không có khả năng đổi mới theo hướng thực tế và có ý nghĩa, cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung dự kiến ​​sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy con số này tăng hay giảm.

huawei tiep tuc vuot qua apple, tro thanh nha san xuat smartphone lon thu 2 the gioi hinh anh 1

Thống kê thị phần của 6 thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới.

Nếu căng thẳng giữa hai quốc gia tiếp tục leo thang, số lượng smartphone được sản xuất có thể giảm tới 5% vào năm 2019 so với năm ngoái. Bất chấp thực tế là Apple đang giảm dần sản lượng vì bị ảnh hưởng đáng kể bởi  cuộc chiến thương mại này, vẫn chưa có gì ngăn cản Huawei là nhà cung cấp smartphone lớn thứ hai thế giới.

Công ty này mặc dù gây ra không ít tranh cãi nhưng vẫn tạo nên xu hướng mới cho thị trường và có tốc độ tăng trưởng ấn tượng gần đây. Đáng chú ý, tổng sản lượng smartphone năm 2018 của Huawei dự kiến ​​sẽ tăng thêm 8%, lên 225 triệu chiếc trong năm nay, tạo khoảng cách khá lớn với “Nhà Táo” – bị tụt xuống thứ ba trong năm 2019.

huawei tiep tuc vuot qua apple, tro thanh nha san xuat smartphone lon thu 2 the gioi hinh anh 2

Huawei Mate 20 Pro và iPhone Xs Max.

Apple dự kiến ​​sẽ chỉ xuất xưởng khoảng 189 triệu iPhone trong năm nay, chiếm thị phần 13%, giảm từ mức 15% trong năm 2018. Trong khi đó, Huawei có thể chiếm khoảng 16% tổng sản lượng điện thoại thông minh toàn thế giới năm 2019, chưa tính tới sự ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại nói trên.

Xếp ở vị trí đầu tiên, Samsung có lẽ sẽ phải cố gắng ngăn chặn sự mất mát thị phần và duy trì khoảng 20% ​​bằng cách áp dụng các chiến lược tích cực hơn trong năm nay về mặt thông số kỹ thuật và giá cả để cạnh tranh với các “đối thủ” Trung Quốc.

Ngoài ra, Xiaomi, Oppo và Vivo sẽ giữ vị trí thứ tư, thứ năm và thứ sáu trong bảng xếp hạng cũng đang phải vật lộn để đạt được sự tăng trưởng. Giống như Huawei, Xiaomi được dự báo sẽ tăng nhẹ sản lượng sản xuất trong khi Oppo và Vivo sẽ vẫn duy trì và thu hẹp con số hiện tại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận