Huawei tuyên bố vượt qua khủng hoảng: Thành công khắc phục lệnh cấm vận từ Hoa Kỳ

Huawei tuyên bố vượt qua khủng hoảng: Thành công khắc phục lệnh cấm vận từ Hoa Kỳ

Trước khi lệnh cấm của Hoa Kỳ có hiệu lực, Huawei đang trên đà trở thành thương hiệu điện thoại di động lớn nhất thế giới. Trên thực tế, ngay cả sau lệnh cấm, công ty vẫn chiếm vị trí số một trong thời gian ngắn. Hiện tại, có báo cáo cho biết rằng Huawei đã vượt qua lệnh cấm. Huawei hôm qua đã công bố ước tính doanh số mới nhất của họ trong vài tháng qua. Theo tuyên bố của chính hãng, công ty ước tính doanh số kinh doanh của năm nay sẽ ở cùng mức năm ngoái. Đồng thời, người đứng đầu tập đoàn cho biết, tình trạng sụt giảm doanh thu kéo dài kể từ khi lệnh trừng phạt của Mỹ có hiệu lực đã được ngăn chặn thành công.

hisilicon-kirin.jpg

Lệnh cấm vận của Hoa Kỳ hiện đã trở thành “điều bình thường mới” đối với Huawei, vì vậy hãng đã coi và đối phó với điều này “như bình thường”. Giám đốc điều hành Eric Xu đã gửi một bức thư tích cực tới nhân viên, bức thư này cũng được cung cấp cho giới truyền thông.

Huawei  có đang tạo ra lợi nhuận?

Tuy nhiên, ông Xu không nói gì về lợi nhuận của Huawei. Do đó, không rõ liệu công ty đang tạo ra lợi nhuận hay đang lỗ. Có lẽ chỉ vài tháng nữa mọi chuyện sẽ rõ ràng vì Huawei sẽ không công bố số liệu kinh doanh của mình cho cả năm 2022 cho đến mùa xuân năm 2023. Doanh số bán hàng của Huawei đã sụt giảm nghiêm trọng kể từ khi lệnh trừng phạt của Mỹ có hiệu lực. Lệnh cấm cấm các công ty Mỹ cung cấp cho công ty Trung Quốc các sản phẩm được phát triển hoặc sản xuất bằng công nghệ Mỹ. Tất nhiên, doanh số bán hàng đã không còn ở mức như trước khi lệnh cấm vận của Mỹ bắt đầu.

screenshot_2.jpg (43 KB)

Tuy nhiên, trong thời gian đó, Huawei đã nhiều lần thay đổi lĩnh vực kinh doanh của mình. Công ty hiện có các đối tác mới và cũng đang ngày càng kiếm tiền từ danh mục bằng sáng chế của mình. Chẳng hạn, Huawei không thể bán điện thoại di động hỗ trợ 5G dưới thương hiệu riêng của mình nữa.  Tuy nhiên, công ty hiện đóng vai trò là người cấp phép cho các thiết kế phần cứng, như đã thấy gần đây với thương hiệu Wiko của Pháp. Wiko 5G chính là Huawei Nova 9 SE với hỗ trợ 5G nhưng đã được đổi thương hiệu và đã có mặt tại Trung Quốc.

Nguồn: winfuture

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận