Huawei “vỗ ngực giương oai”, chê "tai thỏ" kém cỏi của iPhone X

Huawei “vỗ ngực giương oai”, chê "tai thỏ" kém cỏi của iPhone X

Khi nói đến các notch trên một smartphone, Huawei cho rằng nhỏ hơn là tốt hơn. Nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai trên hành tinh này hiện đang phô diễn sức mạnh sản phẩm của mình trong một sự kiện với báo giới ở Anh bằng cách so sánh kích thước của notch trên Huawei P20 với Apple iPhone X.

huawei “vo nguc giuong oai”, che

Nội dung trình bày của Huawei tại sự kiện với báo giới mới đây ở Anh.

Dựa vào hình ảnh trên sân khấu, Huawei đã sử dụng dòng chữ “Minimal Notch, More Notifications” đặt trên cùng của cả hai điện thoại. Về cơ bản, công ty như gợi ý rằng sự xuất hiện của notch nhỏ sẽ giúp mọi người thấy thanh trạng thái rộng lớn hơn.

Vấn đề là Huawei lại không nhắc đến những sản phẩm khác có notch nhỏ hơn so với P20. Trên thị trường hiện nay có những cái tên như Oppo R17 với màn hình notch dạng giọt nước, hay Essential Phone. Thậm chí có một số tin đồn cho biết Huawei cũng mang đến Mate 20 thiết kế notch dạng giọt nước.

Hiện tại mục tiêu cuối cùng mà các nhà sản xuất hướng đến là một điện thoại viền siêu mỏng mà không cần sử dụng đến notch. Vấn đề là, bất chấp một số sản phẩm không có notch đã xuất hiện như Vivo Apex (camera selfie bật lên từ phía trên điện thoại), một số nhà sản xuất Android đã chấp nhận thiết kế này.

Bản thân Google cũng chấp nhận hỗ trợ notch cho Android Pie, và Google Pixel 3 được cho là có một notch nếu như video và hình ảnh rò rỉ của thiết bị xuất hiện gần đây là chính xác. Tất nhiên, không phải mọi điện thoại Android đều sở hữu một notch, đáng chú ý nhất là các sản phẩm do Samsung sản xuất.

huawei “vo nguc giuong oai”, che

Huawei P20 có notch nhỏ hơn iPhone X, cho phép hiển thị nhiều thông báo trạng thái hơn.

Đối với Apple, công ty dường như sẽ thu gọn notch hoặc thậm chí loại bỏ nó trên các mẫu iPhone 2019. Điều này có thể đạt được nếu các nhà cung cấp có thể thu hẹp các thành phần và cảm biến hiện có tên Camera TrueDepth. Apple đã được cấp bằng sáng chế cho phép công nghệ được đặt trong màn hình.

Trong khi iPhone X không phải là chiếc điện thoại đầu tiên có notch thì nếu iPhone năm sau không có notch, gần như chắc chắn nó cũng sẽ dần biến mất khỏi các mẫu Android.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận