Huawei xác nhận ra mắt Mate 30 bất chấp bị cấm sử dụng dịch vụ của Google

Huawei xác nhận ra mắt Mate 30 bất chấp bị cấm sử dụng dịch vụ của Google

Theo đó trên trang Twitter của Huawei Mobile đã xác nhận Mate 30 sẽ được trình làng vào ngày 19/9 tới đây tại Munich, Đức. Sự kiện này diễn ra chỉ ít ngày sau khi triển làm công nghệ IFA 2019 kết thúc.

Sự kiện ra mắt Mate 30 được giới công nghệ đặc biệt quan tâm khi mà cách đây ít ngày Google đã xác nhận chiếc smartphone sắp ra mắt của Huawei không được cấp quyền sử dụng hệ điều hành di động Android và những ứng dụng khác của Google theo lệnh cấm của Tổng thống Trump.

Huawei xác nhận ra mắt Mate 30 bất chấp bị cấm sử dụng dịch vụ của Google

Huawei xác nhận thời điểm ra mắt Mate 30 trên Twitter

Trong trailer của sự kiện, Huawei nói rằng mình sẽ “going full circle” (tạm dịch: “dùng vòng tròn trọn vẹn”, cũng có nghĩa là trở về vị trí ban đầu, nguyên gốc) với chiếc điện thoại của mình. AndroidAuthority nhận định “going full circle” có thể là cách Huawei muốn gợi ý về cụm camera bao gồm bốn ống kính hình tròn sẽ xuất hiện trên chiếc Huawei Mate 30.

Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu Huawei có thể bán ra chiếc Mate 30 mà không có hệ điều hành Android hay không. Về phần mình, Huawei chắc chắn không muốn làm điều này bởi hãng cũng thẳng thắn chia sẻ trước đó rằng mình chưa có ý định ra mắt điện thoại chạy HarmonyOS trong năm nay.

Huawei xác nhận ra mắt Mate 30 bất chấp bị cấm sử dụng dịch vụ của Google

Huawei quyết ra mắt Mate 30 dù không được sử dụng dịch vụ của Google

Huawei vẫn có thể sử dụng phiên bản mã nguồn mở của Android cho Mate 30 trên ứng dụng giao diện EMUI 10. Tuy nhiên với tuyên bố từ Google, hãng sẽ không thể sử dụng ứng dụng của Google, trong đó đáng chú ý nhất là hệ sinh thái Play Store cho Mate 30. Đây được xem là bất lợi lớn của Mate 30 tại các thị trường ngoài Trung Quốc khi mà theo các nhà phân tích, nếu không có các dịch vụ của Google sẽ không ai mua thiết bị này.

Cũng có tin đồn Huawei sẽ lùi thời gian bán Mate 30 ở thị trường quốc tế, thay vào đó sẽ tập trung phân phối thiết bị này ở quê nhà Trung Quốc. Huawei Mate 30 sẽ là chiếc điện thoại lớn đầu tiên của Huawei ra mắt sau khi hãng này bị Mỹ đưa vào “danh sách đen” hồi tháng 5. 

(Theo Android Authority)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận