Hủy bỏ Triển lãm công nghệ MWC 2020 gây tổn hại những gì?

Hủy bỏ Triển lãm công nghệ MWC 2020 gây tổn hại những gì?

Theo thống kê, virus Covid 19 đã cướp đi mạng sống của hơn 1.669 người. Do đó, vào tuần trước, Triển lãm di động toàn cầu - MWC 2020 đã bị hủy bỏ. GSMA (Hiệp hội Hệ thống Thông tin Di động toàn cầu) – Đơn vị tổ chức sự kiện này hiện đang thảo luận về MWC Thượng Hải và MWC Los Angeles, cả hai sẽ được tổ chức vào cuối năm nay. Và tổ chức này cũng đang đăng tải địa điểm tổ chức MWC 2021 sẽ được tổ chức vào ngày 01/03 - ngày 04/03/2021 tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Với quyết định hủy bỏ triển lãm năm 2020, GSMA sẽ bị ảnh hưởng rất lớn đến tài chính. Theo Bloomberg, tổ chức này đang yêu cầu các công ty công nghệ và viễn thông gánh một phần chi phí.

huy bo trien lam cong nghe mwc 2020 gay ton hai nhung gi? hinh anh 1

Thông thường, các nhà sản xuất sẽ phải mua các gian hàng để giúp quảng bá thiết bị, phụ kiện và các sản phẩm khác của mình cho khoảng 100.000 người tham dự; phòng khách sạn đã được đặt trước và vé tham dự sự kiện (dự kiến ​​diễn ra từ ngày 24 – 27/02). Hiện tại, vẫn không rõ những gian hàng đã được mua có được hoàn lại tiền hay không và những khoản tiền này sẽ được thanh toán như thế nào.

GSMA, thành phố Barcelona và đất nước Tây Ban Nha sẽ bị thâm hụt tài chính lớn từ việc hủy bỏ MWC

Mats Granryd, tổng giám đốc của GSMA, hy vọng rằng ngành công nghiệp di động sẽ kết hợp với nhau và giúp GSMA giảm bớt thiệt hại kinh tế do hủy bỏ sự kiện này: "Chúng tôi tìm kiếm sự đoàn kết và mọi người đều tự chịu chi phí. Chúng tôi là một tổ chức phi chính phủ và chúng tôi không kiếm lợi nhuận. Chúng tôi không có số tiền khổng lồ và tất cả số tiền thu được của chúng tôi được chuyển vào ngành". Được biết, GSMA tính 872 USD (tương đương 20,26 triệu đồng) cho một vé vào cửa. Số tiền này được sử dụng để tài trợ cho các sự kiện của MWC và để điều hành tổ chức.

Quyết định hủy bỏ sự kiện diễn ra Barcelona được đưa ra sau khi các cuộc đàm phán được tổ chức giữa GSMA, các quan chức thành phố ở Barcelona và chính phủ Tây Ban Nha. Cả thành phố và đất nước này cũng sẽ bị thiệt hại lớn về kinh tế khi GSMA hủy bỏ chương trình.

huy bo trien lam cong nghe mwc 2020 gay ton hai nhung gi? hinh anh 2

Tổng giám đốc của tổ chức lưu ý rằng việc hủy bỏ chương trình sẽ khiến thành phố thất thoát tài chính rất lớn. Ông Granryd nói rõ rằng ưu tiên hàng đầu là sức khỏe của nhân viên và người tham dự. Danh tiếng của chương trình MWC chỉ đứng thứ hai và nói thêm rằng" Chúng tôi không còn tính toán đến tiền hoặc bất cứ thứ gì tương tự. "

Về chương trình tiếp theo sẽ được tổ chức tại Thượng Hải trong tháng 6, Granryd tuyên bố rằng quyết định về việc có nên tổ chức sự kiện này hay không sẽ được bàn bạc trong thời gian tới. Xét ở thời điểm hiện tại, MWC Thượng Hải sẽ diễn ra như dự định.

Các nhà sản xuất đã lên kế hoạch giới thiệu điện thoại thông minh mới của mình trong sự kiện này sẽ phải tổ chức các sự kiện riêng biệt để công bố chúng. Danh sách này bao gồm LG và Huawei, dự kiến ​​sẽ giới thiệu LG V60 ThinQ và dòng P40 tương ứng. Motorola được cho là đang lên kế hoạch tuyên bố quay trở lại thị trường điện thoại hàng đầu với một mẫu smartphone mới được đồn đoán là Motorola Edge và Nokia dự kiến ​​sẽ tiết lộ phần tiếp theo của Nokia 9 PureView. Các công ty khác sẽ phải tranh giành để thực hiện các kế hoạch mới bao gồm Sony và Oppo.

Mặt khác, với những diễn giả nổi tiếng đã buộc phải hủy bài phát biểu cho sự kiện này, Giám đốc Tiếp thị của GSMA - Stephanie Lynch-Habib đã đưa ra một ý tưởng thú vị. Cô cho rằng một số diễn giả có thể ghi lại nội dung các bài phát biểu vào các đoạn video sẽ được được đăng tải trên trang web của GSMA.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận