iFan ở hàng chục quốc gia sẽ phải mua iPhone 11 với giá cao “ngất”

iFan ở hàng chục quốc gia sẽ phải mua iPhone 11 với giá cao “ngất”

Chiếc iPhone đầu tiên chỉ có giá 499 USD (tương đương 11,6 triệu đồng) khi ra mắt, trong khi năm 2019, giá khởi điểm của iPhone 11 Pro có thể sẽ là 999 USD (khoảng 23,23 triệu đồng). Mặc dù phải mất một thập kỷ để tăng gấp đôi giá bán ở Mỹ, giá iPhone trên toàn cầu đã tăng trung bình 70% do lạm phát và do các mẫu smartphone mới, giá rẻ hơn được giới thiệu.

ifan o hang chuc quoc gia se phai mua iphone 11 voi gia cao “ngat” hinh anh 1

Loạt iPhone 11 đã sẵn sàng ra mắt.

Đây cũng là nội dung chính của nghiên cứu đã thực hiện bởi tổ chức Darren Kingman. Mặc dù giá của iPhone đầu tiên và chiếc Galaxy S thấp hơn nhiều so với hiện tại nhưng điều thú vị hơn trong nghiên cứu là bản đồ về "chỉ số giá iPhone".

ifan o hang chuc quoc gia se phai mua iphone 11 voi gia cao “ngat” hinh anh 2

Nhiều quốc gia sẽ phải mua iPhone với mức giá cao (màu đỏ, màu cam).

Bản đồ này cho thấy giá iPhone đã tăng bao nhiêu kể từ khi được giới thiệu so với sức mua của người mua ở nhiều quốc gia khác nhau. Giá bán của iPhone đã không ngừng tăng đi cùng với sự thịnh vượng của Apple kéo dài hàng thập kỷ.

Tại Mỹ, kể từ cuộc Đại suy thoái năm 2008, giá iPhone chỉ tăng 54% kể từ khi ra mắt, có vai trò như một sản phẩm do tăng trưởng GDP và việc làm. Tỷ lệ này dưới mức trung bình toàn cầu nhưng vẫn cao hơn một số quốc gia như Nga và Trung Quốc, nơi có mức tăng giá trung bình là 37%. Ireland và Ba Lan giá bán tăng ít nhất, giá của một chiếc iPhone năm 2019 sẽ không tăng nhiều.

ifan o hang chuc quoc gia se phai mua iphone 11 voi gia cao “ngat” hinh anh 3

Mức tăng giá iPhone năm nay ở một số quốc gia.

Vậy người dân nước nào phải mua iPhone với giá tăng nhiều nhất? "Nhà vô địch" là Vương quốc Anh với mức tăng khổng lồ 133%. Xếp hàng tiếp theo là Brazil với 127%, sau đó là những nơi như ... Canada, Thụy Điển và Úc có giá bán iPhone tăng cao hơn nhiều so với hầu hết các quốc gia khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận