iOS 15 ra mắt: cải tiến FaceTime, quét văn bản từ hình ảnh

iOS 15 ra mắt: cải tiến FaceTime, quét văn bản từ hình ảnh

Nâng cấp FaceTime

iOS 15 ra mắt: cải tiến FaceTime, quét văn bản từ hình ảnh ảnh 1
Các cuộc gọi FaceTime giờ đây sẽ trở nên tự nhiên và thực tế hơn, giống như bạn đang trò chuyện trực tiếp mặt đối mặt. Chất lượng âm thanh được cải thiện nhờ công nghệ Spatial Sound, định hướng và tái tạo âm thanh để những người trong cuộc gọi FaceTime cảm giác như đang ở trong cùng một căn phòng. Tính năng này sẽ sử dụng AI để nhận biết âm thanh của môi trường của từng người và tạo ra một âm thanh nền. Khả năng chống ồn cũng được nâng cấp để đàm thoại rõ ràng hơn.
iOS 15 ra mắt: cải tiến FaceTime, quét văn bản từ hình ảnh ảnh 2

Một tính năng mới nữa đó là SharePlay, người dùng có thể chia sẻ media như share màn hình, nhạc, phim khi đang thực hiện cuộc gọi FaceTimes. Apple cũng mở hàm API để cho phép các bên thứ 3 có thể sử dụng tính năng này, thử tưởng tượng đang nói chuyện với bạn và nhớ ra có video TikTok nào đó thú vị vừa mới xem và muốn chia sẻ ngay lập tức và cùng cười với nhau sẽ tuyệt vời thế nào.

Tin nhắn

Giờ đây, trong ứng dụng Tin nhắn, bạn có thể dễ dàng truy cập nội dung mà mọi người gửi cho mình theo cách mới. Tính năng Shared Stacks sẽ chuyển nội dung từ ứng dụng Tin nhắn sang ứng dụng Tin tức và ứng dụng Ảnh.

Live Text

iOS 15 ra mắt: cải tiến FaceTime, quét văn bản từ hình ảnh ảnh 3
Live Text cho phép người dùng sử dụng camera để quét các đoạn văn bản như các loại giấy tờ, công thức nấu ăn, … từ hình ảnh. Đồng thời nếu bạn chạm vào, các nội dung trên văn bản đó sẽ tự động được sao chép và gợi ý nếu như đó là những địa danh có trên bản đồ. Ngoài văn bản, Live Text cũng có thể nhận diện được hình ảnh và đưa ra những gợi ý liên quan, tương tự như Google Lens. Tính năng này có thể quét ảnh toàn bộ hệ thống, gồm cả ảnh trên web. Hiện nó hỗ trợ 7 ngôn ngữ Anh, Trung, Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Tóm tắt thông báo

iOS 15 ra mắt: cải tiến FaceTime, quét văn bản từ hình ảnh ảnh 4
Một số thay đổi mới đáng chú ý như:

Bạn có thể gửi tóm tắt thông báo bất cứ lúc nào mình muốn.

Khi bật chế độ Không làm phiền, ứng dụng Tin nhắn sẽ gửi trạng thái của bạn cho những người khác.

Thiết kế thanh thông báo đã được cải tiến với các biểu tượng lớn hơn, giúp bạn xem tốt hơn.

Bạn cũng có thể đặt các trạng thái Focus (Tiêu điểm) khác nhau để thay đổi Màn hình chính, tùy chọn thông báo và hơn thế nữa.

Memory trên Photos

iOS 15 ra mắt: cải tiến FaceTime, quét văn bản từ hình ảnh ảnh 5
Ứng dụng Photos trên iOS 15 sẽ có thêm tính năng Memory, cho phép bạn chèn nhạc từ Apple Music vào các video slide ảnh giúp kỷ niệm đáng nhớ của bạn trở nên thú vị hơn.

Ví điện tử Wallet

Tính năng Ultra Wide Band UWB sẽ được tích hợp vào Wallet và sẽ được bắt đầu triển khai vào cuối năm nay. Vì vậy, Wallet sẽ số hóa thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và cả chìa khóa xe của bạn. Hãng xe BMW và chuỗi khách sạn Hyatt là những công ty đầu tiên chấp nhận Wallet.

QuickPath hỗ trợ tiếng Việt

iOS 15 ra mắt: cải tiến FaceTime, quét văn bản từ hình ảnh ảnh 6
Những ai thích trượt tay để nhập văn bản chắc chắn sẽ thích QuickPath, giờ đây nó đã hỗ trợ tiếng Việt.

Một số thay đổi khác

iOS 15 ra mắt: cải tiến FaceTime, quét văn bản từ hình ảnh ảnh 7
iMessage cũng sẽ nhận ra nếu người nhận tin nhắn đang bật chế độ không làm phiền (Do not disturb) để bạn không lo về việc làm phiền người khác bằng những tin nhắn không đúng lúc.
iOS 15 ra mắt: cải tiến FaceTime, quét văn bản từ hình ảnh ảnh 8

Ứng dụng thời tiết trên iOS 15 được thiết kế lại, hiển thị thêm nhiều thông tin tình hình thời tiết hơn. Thêm giao diện bản đồ thời tiết khu vực rộng hơn, các vùng không khí, chất lượng không khí, lượng mưa, …

iOS 15 ra mắt: cải tiến FaceTime, quét văn bản từ hình ảnh ảnh 9

Ứng dụng bản đồ trên iOS 15 sẽ có thể hiển thị 3D ở một số quốc gia và thành phố. Tương lai Apple sẽ cập nhật toàn bộ cho các thành phố lớn. Những công trình, đường phố sẽ được thể hiện chi tiết hơn trên bản đồ nhờ thiết kế mô hình 3D.

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận