iPhone 11, 11 Pro cảnh báo nếu dùng màn hình không chính hãng

iPhone 11, 11 Pro cảnh báo nếu dùng màn hình không chính hãng

Nếu một cửa hàng dùng màn hình không chính hãng để sửa iPhone, cảnh báo “Không thể xác minh iPhone này dùng màn hình chính hãng Apple” trong mục Settings > General > About.

iPhone 11, 11 Pro cảnh báo nếu dùng màn hình không chính hãng

Cảnh báo màn hình iPhone không chính hãng

Cảnh báo được Apple mô tả trong tài liệu hỗ trợ mới, sẽ xuất hiện trên iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max. Tính năng được kích hoạt trong iOS 13.1.

Apple cho biết cảnh báo chỉ là một hình thức thông tin, không ảnh hưởng đến việc sử dụng iPhone hay màn hình. Một thông báo sẽ hiện ra trên màn hình khóa trong 4 ngày đầu tiên sau khi sửa máy và 15 ngày trong mục cài đặt. Sau đó, nó chỉ hiện trên General > About.

Thông báo bổ sung khác cũng có thể hiển thị để người dùng biết Apple đã “cập nhật thông tin thiết bị” đối với chiếc iPhone được sửa. Nhờ đó, kỹ thuật viên của hãng sẽ biết được màn hình iPhone có phải chính hãng không.

Tài liệu hỗ trợ của Apple cảnh báo về nguy cơ khi sửa máy tại cửa hàng chưa được chứng nhận và dùng linh kiện không chính hãng. Chúng có thể làm giảm hiệu suất, phá hỏng chức năng True Tone, khiến pin sụt bất thường, hiệu chỉnh màu không chính xác, độ sáng không đồng nhất…

Tài liệu viết: “Chỉ kỹ thuật viên đã hoàn thành khóa đào tạo của Apple và những ai dùng linh kiện, công cụ chính hãng Apple mới nên thay thế màn hình iPhone”. Họ bao gồm Apple, nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền, nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa độc lập dùng linh kiện chính hãng.

Tháng 8/2019, Apple triển khai chương trình cung cấp dịch vụ sửa chữa độc lập nhằm cung ứng cho các cửa hàng sửa chữa thiết bị linh kiện, công cụ, chương trình đào tạo, hướng dẫn sửa chữa và chẩn đoán tương tự nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền.

iPhone 11, 11 Pro cảnh báo nếu dùng màn hình không chính hãng

Cảnh báo pin iPhone không chính hãng

Năm 2018, Apple hiển thị cảnh báo tương tự đối với pin không chính hãng trong iPhone XS, XS Max, XR. Tính năng vô hiệu hóa thông tin về tình trạng pin trên iPhone, gây nên tranh cãi. iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max cũng sẽ nhận được cảnh báo này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận