iPhone 11 đã khiến tỷ phú lừng danh xiêu lòng sau nhiều năm dùng dế "cùi"

iPhone 11 đã khiến tỷ phú lừng danh xiêu lòng sau nhiều năm dùng dế "cùi"

Được coi là một trong những nhà đầu tư lớn nhất thế giới, Warren Buffet vẫn luôn tránh xa các cổ phiếu công nghệ cho đến khi ông bắt đầu nắm giữ một vị trí tại Apple từ nhiều năm trước, hiện chiếm tới 5,5% cổ phần sở hữu trong công ty. Theo báo cáo đến từ CNBC, mặc dù Buffet coi Apple là "là doanh nghiệp tốt nhất mà tôi biết trên thế giới", người đàn ông 89 tuổi này cuối cùng cũng đã thay thế chiếc điện thoại nắp gập Samsung SCH-U320 trị giá 20 USD (tương đương 464 nghìn đồng) trong nhiều năm bằng một trong những mẫu iPhone 11 mới.

iphone 11 da khien ty phu lung danh xieu long sau nhieu nam dung de

Chiếc điện thoại gập Samsung SCH-U320 của Buffet.

Chia sẻ với CNBC, vị tỷ phú này cũng thừa nhận rằng ông chỉ sử dụng điện thoại để nghe và gọi. Ngoài ra, ông cũng sử dụng một chiếc iPad để thực hiện một số nghiên cứu về cổ phiếu và thị trường tổng thể và kiểm tra giá cổ phiếu mới nhất. Là một nhà đầu tư dài hạn khét tiếng, CEO của Berkshire Hathaway thường mua cổ phiếu và nắm giữ nó mãi mãi.

Trước đó, vào năm 2018, CEO Tim Cook của Apple đã nói với Buffet rằng ông sẽ bay tới Omaha để giúp Buffet cài đặt iPhone của mình bất cứ khi nào. Tất nhiên, không phải ai cũng có vinh dự được CEO của "Nhà Táo" cài đặt iPhone của mình nhưng động thái này đã khiến cho vị tỷ phú mua 245 triệu cổ phiếu Apple trị giá 72 tỷ USD vào cuối năm ngoái. Ngay sau đó, Tim Cook đã gửi tặng cho Buffet một chiếc iPhone mới. Thật là khôi hài khi người đàn ông sở hữu trong tay 90,3 tỷ USD vẫn được nhận iPhone miễn phí.

iphone 11 da khien ty phu lung danh xieu long sau nhieu nam dung de

Bộ ba iPhone 11, iPhone 11 Pro Max và iPhone 11 Pro.

Vào ngày 24/02 vừa qua, thị trường chứng khoán đã chứng kiến sự suy giảm mạnh do sự lây lan của virus corona. Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 07/01 giá cổ phiếu của Apple đóng cửa dưới 300 USD (khoảng 6,97 triệu đồng), làm giảm giá trị cổ phiếu Apple của Berkshire Hathaway xuống 3,42 tỷ USD. Với người đàn ông giàu có này, tổn thất đó chẳng đáng là bao.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận