iPhone 11 Pro có thực sự chuyên nghiệp và đáng tiền?

iPhone 11 Pro có thực sự chuyên nghiệp và đáng tiền?

Với giá đắt hơn iPhone 11 đến 300 USD, liệu những nâng cấp trên iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max có thực sự "chuyên nghiệp" để người dùng cân nhắc?

Đúng như tin đồn, Apple đã chính thức trình làng bộ ba iPhone mới trong sự kiện rạng sáng ngày 11/9 gồm iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.
Trong khi iPhone 11 là bản nâng cấp của iPhone XR, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max là bản kế nhiệm của iPhone XS và iPhone XS Max. Đây là lần đầu tiên Apple trình làng phiên bản iPhone Pro, nhưng chúng có thực sự "Pro" (chuyên nghiệp) như tên gọi?
Với giá khởi điểm 999 USD, iPhone 11 Pro đắt hơn đến 300 USD so với iPhone 11. Nếu đang phân vân giữa iPhone 11 và iPhone 11 Pro, đây là những tính năng nổi bật nhất và đáng thất vọng nhất trên dòng iPhone 11 Pro.
Nổi bật 1: Thời lượng pin cải thiện đáng kể
Một trong những cải tiến được quan tâm nhiều nhất trên mỗi chiếc smartphone khi ra mắt chính là thời lượng pin và Apple đã làm rất tốt điều này với dòng iPhone mới.
iPhone 11 Pro co thuc su chuyen nghiep va dang tien?
iPhone 11 Pro hứa hẹn mang đến thời lượng pin tốt hơn iPhone 11. Ảnh: The Verge.
Cụ thể, iPhone 11 Pro cho thời gian sử dụng pin lâu hơn 4 giờ so với iPhone XS, còn iPhone 11 Pro Max lâu hơn 5 giờ so với iPhone XS Max. Theo The Verge, con số trên tương đương 18 giờ xem video liên tục trên máy, 11 giờ xem video trên mạng, và 65 giờ phát nhạc liên tục.
Trong khi đó, iPhone 11 chỉ có thời lượng pin lâu hơn iPhone XR một giờ. Theo website của Apple, iPhone 11 cho thời gian xem video trên máy là 17 giờ, xem video trên mạng là 10 giờ (ít hơn iPhone 11 Pro một giờ), còn phát nhạc là 65 giờ.
Điều đó cho thấy thời lượng pin là lợi thế của iPhone 11 Pro so với iPhone 11, tuy chênh lệch không nhiều. Nếu đang sử dụng iPhone XS/XS Max và cảm thấy pin hao quá nhanh, hãy nâng cấp lên iPhone 11 Pro.
Nổi bật 2: Cụm 3 camera sau
Ngoài thời lượng pin, Apple luôn chú trọng vào camera mỗi khi ra mắt iPhone mới. Trên iPhone 11 Pro, "Táo khuyết" bổ sung thêm một camera, nâng số camera sau trên máy thành 3, trong khi iPhone 11 chỉ có 2.
Cụm 3 camera trên iPhone 11 có độ phân giải 12 MP, gồm camera chính góc rộng, camera góc siêu rộng và camera telephoto.
So với iPhone 11, iPhone 11 Pro Max có thêm camera telephoto mang đến khả năng zoom quang 0,5x/2x, zoom điện tử lên đến 10x. Trong chế độ quay video, bạn có thể zoom điện tử 6x hoặc zoom quang 0,5x/2x nhờ cụm camera này.
iPhone 11 Pro co thuc su chuyen nghiep va dang tien?-Hinh-2
iPhone 11 Pro trang bị 3 camera sau, có thêm camera telephoto so với iPhone 11. Ảnh: The Verge.
Không có camera telephoto, iPhone 11 chỉ hỗ trợ zoom quang 2x, zoom điện tử 5x. Nhờ có camera góc rộng và camera telephoto, iPhone 11 Pro hỗ trợ chống rung quang học kép giúp chống rung tốt hơn cho hình ảnh/video.
Với khả năng kết hợp 3 camera, iPhone 11 Pro hỗ trợ nhiều thủ thuật chụp ảnh mà iPhone 11 không có. Một trong số đó là Deep Fusion sẽ chụp tự động 9 bức ảnh, gồm một ảnh phơi sáng dài rồi kết hợp chúng với nhau.
Nhờ trí tuệ nhân tạo và Neural Engine trên chip xử lý A13 Bionic, thiết bị sẽ chọn ra những chi tiết tốt nhất trong 9 ảnh để tạo ra bức ảnh hoàn thiện nhất, chi tiết nhất.
Một số tính năng camera mà iPhone 11 Pro và iPhone 11 đều có như Audio Zoom tăng cường âm thanh phát ra từ khu vực zoom trong video, chế độ Slofie cho phép quay phim slow-motion 120 fps (hoặc 4K 60 fps) với camera 12 MP TrueDepth ở mặt trước, bộ công cụ biên tập giúp bạn chỉnh sửa video ngay trên iPhone trước khi chia sẻ với bạn bè.
iPhone 11 Pro co thuc su chuyen nghiep va dang tien?-Hinh-3
3 camera trên iPhone 11 Pro mang đến khả năng zoom quang 0,5x hoặc 2x so với chỉ 2x như trước đây. Ảnh: Pocket-lint.
iPhone 11 Pro co thuc su chuyen nghiep va dang tien?-Hinh-4
iPhone 11 Pro vẫn là một trong những smartphone có màn hình đẹp nhất hiện nay. Ảnh: The Verge.
Apple lần đầu tiên sử dụng tấm nền OLED kể từ iPhone X ra mắt năm 2017. Tuy vẫn có thiết kế viền mỏng, màn hình trên iPhone 11 Pro có độ phân giải cao hơn (tương đương mật độ điểm ảnh 458 ppi) so với 326 ppi trên iPhone 11.
Màn hình trên iPhone 11 Pro cũng có HDR, True Tone, độ sáng 800 nit, dải màu DCI-P3, độ tương phản lên đến 2.000.000:1. Tất cả mang đến trải nghiệm xem phim, chơi game, biên tập ảnh/video sống động, chân thực.
Tuy nhiên, vẫn có những điểm sau đây làm tôi thất vọng trên iPhone 11 Pro.
Thất vọng 1: Ít tùy chọn màu sắc
Đây là năm thứ 2 liên tiếp Apple ra đời một chiếc iPhone "sặc sỡ", nhưng tiếc khi đó là iPhone 11 chứ không phải bản Pro. Nếu chọn iPhone 11 Pro, bạn vẫn chỉ có các tùy chọn màu cơ bản như xám không gian, vàng và bạc. Lần này, Apple bổ sung thêm màu xanh màn đêm (Midnight Green) lạ mắt, nhìn rất đẹp.
iPhone 11 Pro co thuc su chuyen nghiep va dang tien?-Hinh-5
Tại sao iPhone 11 Pro không có nhiều tùy chọn màu sắc như iPhone 11? Ảnh: The Verge.
Có thể Apple nghĩ rằng người dùng Pro thì không cần màu mè, tuy nhiên sẽ rất tuyệt vời nếu iPhone 11 Pro có thêm các màu như vàng, xanh san hô, đỏ... Chúng vừa giúp iPhone 11 Pro đa dạng lựa chọn, vừa giúp khác biệt so với phần còn lại cho một chiếc máy giá nghìn đô.
Thất vọng 2: Không nhiều tính năng "Pro"
Đây chắc là vấn đề gây tranh cãi nhất trên iPhone 11 Pro. Sản phẩm này không có nhiều tính năng thực sự đáng giá để thêm chữ "chuyên nghiệp" vào tên gọi. Một số ứng dụng rất hữu ích như sạc không dây 2 chiều, hỗ trợ Apple Pencil và mạng 5G đều không xuất hiện.
Apple cho rằng hệ thống 3 camera sau của iPhone 11 Pro giúp mang đến những hình ảnh, thước phim chuyên nghiệp. Tuy nhiên so với iPhone 11, khác biệt là chưa đủ để phân biệt giữa "chuyên nghiệp" và "nghiệp dư".
Thất vọng 3: Không có cổng USB-C
Từng có tin đồn cho rằng iPhone 11 sẽ chuyển sang cổng kết nối USB-C thay cho Lightning. Nếu được trang bị USB-C, iPhone 11 Pro sẽ làm được rất nhiều thứ.
iPhone 11 Pro co thuc su chuyen nghiep va dang tien?-Hinh-6
Hy vọng về iPhone cổng USB-C phải dời sang năm sau. Ảnh: The Verge.

Đã được chứng minh trên iPad Pro 2018, cổng USB-C cho phép người sử dụng kết nối với màn hình ngoài, nhận dữ liệu từ máy ảnh, sạc cho thiết bị khác hay thậm chí là hỗ trợ hub chia cổng giúp kết nối với nhiều thiết bị hơn.

Bù lại, Apple đã tặng kèm củ sạc nhanh 18 W và sợi cáp USB-C sang Lightning trong hộp giúp bạn kết nối iPhone trực tiếp với MacBook mà không cần cổng chuyển hoặc mua cáp rời như trước.


Theo Zing.vn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận