iPhone 11 Pro và iPhone 11: Chọn anh hai hay em út?

iPhone 11 Pro và iPhone 11: Chọn anh hai hay em út?

Video so sánh iPhone 11 Pro/ iPhone 11 Pro Max và iPhone 11.

Có rất nhiều yếu tố để chọn ra một chiếc iPhone, cụ thể là màu sắc, kích thước, kiểu dáng và bộ nhớ. Và cả iPhone 11 Pro và iPhone 11 đều có những thế mạnh riêng.

Bộ nhớ

Khi chọn iPhone, hãy chắc chắn rằng bạn chọn đúng phiên bản bộ nhớ. Cả ba iPhone 11 đều có bộ nhớ trong bản chuẩn 64GB nhưng người dùng sẽ phải cần bản 256GB mới đủ dùng.

iphone 11 pro va iphone 11: chon anh hai hay em ut? hinh anh 1

Bộ ba iPhone 11 đều có bộ nhớ bản chuẩn 64GB.

Cách tốt nhất để ước tính là kiểm tra dung lượng bộ nhớ điện thoại bạn hiện có. Người dùng cần vào Cài đặt (Setting) > Cài đặt Chung (General) > Bộ nhớ iPhone (iPhone Storage) và xem hiện đang sử dụng bao nhiêu. Nếu iPhone hiện có dung lượng 64GB nhưng vẫn chưa đủ, có lẽ đã đến lúc phải có dung lượng lưu trữ lớn hơn.

Tuy nhiên, nếu đã xác định rõ về bộ nhớ trong cần thiết, người dùng có thể tiếp tục lựa chọn phiên bản iPhone có dung lượng tương tự. iPhone 11 chỉ có 3 tùy chọn bộ nhớ 64GB/ 128GB/ 256GB còn iPhone 11 Pro có các tùy chọn: 64GB/ 256GB/ 512GB.

Màu sắc

Chọn màu có vẻ như không phải là vấn đề chính nhưng lại rất quan trọng, tùy thuộc vào cách người dùng muốn sử dụng iPhone của mình.

Nếu iPhone gặp sự cố, màu sắc sẽ không thực sự quan trọng. Tuy nhiên, nếu có kế hoạch dùng điện thoại lâu dài, hãy chọn những màu sắc khiến bản thân thoải mái vì bạn sẽ phải nhìn vào nó trong một thời gian dài. Nếu thường xuyên phải bọc iPhone trong vỏ bảo vệ, điều này ít quan trọng hơn.

iphone 11 pro va iphone 11: chon anh hai hay em ut? hinh anh 2

Các phiên bản màu của iPhone 11.

Hiện tại, phiên bản màu xám Space mới và màu xanh Midnight được chọn phổ biến hơn nên chúng sẽ có giá cao hơn nếu được bán lại. Vì vậy, nếu có kế hoạch bán iPhone để nâng cấp cho năm sau, có lẽ việc chọn một màu tối hơn sẽ hay hơn cả.

iPhone 11 hoặc iPhone 11 Pro

Yếu tố chính được đưa ra khi chọn iPhone 11 hay một trong các mẫu iPhone 11 Pro là hiệu năng. Cả ba đều có tốc độ gần như nhau do cùng được tích hợp chip A13 Bionic. Vì vậy, tốc độ không thực sự là một sự khác biệt lớn giữa các phiên bản iPhone năm 2019.

iphone 11 pro va iphone 11: chon anh hai hay em ut? hinh anh 3

iPhone 11 pro có 3 camera sau.

IPhone 11 Pro sẽ là lựa chọn hợp lý nếu người dùng quan tâm tới chất lượng hình ảnh. Cặp iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max có thêm ống kính tele cải tiến (cùng với camera thường và camera góc rộng), mang đến những hình ảnh chi tiết hơn khi phóng to.

iphone 11 pro va iphone 11: chon anh hai hay em ut? hinh anh 4

4 phiên bản màu của iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Tương tự, để xem ảnh hoặc video trên điện thoại đẹp hơn, màn hình của iPhone 11 Pro sẽ làm hài lòng các khách hàng khó tính. IPhone 11 Pro có màn hình Super Retina XDR mới có tỷ lệ tương phản được cải thiện và độ sáng lên tới 1200 nit. Khi sử dụng để hiển thị nội dung HDR hoặc Dolby Vision, iPhone 11 Pro thực sự vượt trội.

iPhone 11

Năm ngoái, giới chuyên gia đa số khuyến nghị rằng người dùng nên chọn iPhone XS. Năm nay, lời khuyên tiếp theo là chọn iPhone 11, sản phẩm kế thừa cho iPhone XR.

IPhone 11 có hầu hết những gì có trong dòng iPhone 11 Pro, với mức giá rẻ hơn nhiều. Sản phẩm thậm chí còn có giá thấp hơn 50 USD (khoảng 1,16 triệu đồng) so với giá bán khởi điểm iPhone XR năm ngoái.

iphone 11 pro va iphone 11: chon anh hai hay em ut? hinh anh 5

iPhone 11 vẫn là lựa chọn tiết kiệm hơn.

Xây dựng dựa trên iPhone XR, iPhone 11 có ống kính siêu rộng mới, chip A13 cực nhanh giống như các mẫu iPhone Pro, Face ID nhanh hơn,... Thiết bị thậm chí còn khắc phục các sự cố đã thấy với iPhone XR như chế độ Chân dung bị giới hạn. IPhone 11 thậm chí còn hỗ trợ chế độ chụp Chân dung nhóm. Với mức giá mới thấp hơn, nhiều tính năng mới và hiệu năng “trâu” hơn, iPhone 11 sẽ là chiếc iPhone cho số đông.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận