iPhone 11 rất tốt, nhưng vẫn "thèm khát" những điểm này của Galaxy Note 10

iPhone 11 rất tốt, nhưng vẫn "thèm khát" những điểm này của Galaxy Note 10

Sau bao chờ đợi, Apple cuối cùng cũng cho ra mắt bộ ba iPhone 2019: iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Đặc biệt hơn, giá bán khởi điểm của 3 mẫu smartphone này cũng dễ chấp nhận hơn phiên bản năm ngoái.

iphone 11 rat tot, nhung van

iPhone 11 Pro Max còn vô số khuyết điểm.

Bên cạnh chip xử lý “trâu” hơn, nhiều tùy chọn màu hơn, camera chụp đẹp hơn, pin lớn hơn, loạt iPhone 11 vẫn có 3 nhược điểm lớn cần học hỏi từ “đối thủ” Galaxy Note 10 của Samsung.

1. Bút S Pen đa nhiệm

Vậy là tin đồn về bút Apple Pencil đi kèm iPhone 11 Pro Max đã không xuất hiện. Đây quả thực là điều đáng tiếc nhất cho các iFan trung thành. Một lần nữa, bút S Pen trên dòng Galaxy Note lại đứng đầu bảng xếp hạng về phụ kiện bút.

iphone 11 rat tot, nhung van

Galaxy Note 10 cùng bút S Pen.

Phụ kiện này giúp chiếc Galaxy Note 10 thực hiện vô số tính năng hữu ích từ xa: chụp ảnh, chuyển ảnh, tăng âm lượng,… mà không cần chạm vào màn hình. Hơn thế nữa, nó cũng là công cụ giúp ghi chú nhanh hơn, linh hoạt hơn so với cách viết bàn phím truyền thống.

2. Camera tối ưu

Mặc dù đã nâng cấp lên cụm 3 camera sau cùng nhiều tính năng vượt trội hơn các phiên bản cũ nhưng loạt iPhone 11 có vẻ vẫn chưa đủ hài lòng giới công nghệ. Cụ thể, cặp iPhone 11 Pro cao cấp hơn vẫn chưa có chế độ quay video Live Focus xóa phông đẹp như Galaxy Note 10.

iphone 11 rat tot, nhung van

Các tùy chọn màu của iPhone 11.

Khả năng quay video này giúp nội dung video được tập trung cụ thể hơn vào một đối tượng, cũng là cách khiến cho video trở nên thú vị hơn.

Thêm vào đó, khả năng quay video chậm của iPhone 11 Pro Max cũng chỉ dừng lại ở tốc độ 240fps (khung hình/ giây) trong khi “đối thủ” Galaxy Note 10 lên tới 960fps. Còn chưa kể khẩu độ camera chính 12MP của chiếc iPhone mới chỉ đạt f/1.8, nhỏ hơn so với khẩu độ f/1.5 , lại linh hoạt hơn (biến thiên khẩu độ f1.5 – f/2.4) của Galaxy Note 10. Do đó, về thông số kỹ thuật, sản phẩm của Samsung có khả năng chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

Ngoài ra, thiết kế cụm camera phía sau trên bộ ba iPhone 11 được cho là thiếu tinh tế, mất đi vẻ đẹp vốn của của các đời iPhone trước đó. Và đương nhiên cụm camera của thế hệ iPhone 11 này đang trở thành đề tài chế diễu của dân mạng.

iphone 11 rat tot, nhung van

Thiết kế giống bếp than tổ ong của người Việt

iphone 11 rat tot, nhung van

3. Hỗ trợ 5G

Có thể nói, chỉ việc thiếu hỗ trợ kết nối 5G cũng đủ để iPhone năm nay kém hơn rất nhiều so với các dòng điện thoại thông minh Android cao cấp khác. 5G dù là chuẩn thế hệ mạng mới và chưa được bao phủ rộng khắp các quốc gia nhưng các nhà sản xuất smartphone khác đã có sẵn trong tay nhiều thiết bị hỗ trợ kết nối này cũng như có đầy đủ kinh nghiệm về chúng.

iphone 11 rat tot, nhung van

Galaxy Note 10+ thực tế có tới 4 cảm biến.

iPhone 5G bị đẩy lại tới năm sau chính là thiệt thòi lớn nhất, không thể bù đắp nổi trên iPhone năm nay. Nếu muốn có trải nghiệm 5G sớm nhất, các tín đồ công nghệ sẽ phải chấp nhận “nhảy” từ iOS sang Android, phá bỏ lòng trung thành của mình.

iphone 11 rat tot, nhung van

Thiết kế 3 camera sau trên iPhone 11 Pro/ iPhone 11 Pro Max cũng gây tranh cãi.

Đây cũng có thể là lý do chính khiến doanh số iPhone năm nay chưa thể bứt phá. Từ nay cho đến tận tháng 9 năm 2020, iPhone 11 sẽ còn bị chê bai nhiều vì thiếu khả năng kết nối này.

Ngoài 3 điểm trên, loạt iPhone 11, iPhone 11 Pro còn một số những thiếu sót nhỏ như: không có khả năng sạc ngược, thiếu camera ToF đo độ sâu,...

Tạm kết

Ba tính năng trên cũng là 3 điểm mà nhiều smartphone cao cấp khác đang lép vế trước Galaxy Note 10 của Samsung. Để vượt qua được “đối thủ” mạnh này, Apple buộc phải thay đổi mình, đẩy mạnh tốc độ phát triển công nghệ toàn diện hơn nữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận