iPhone 11 sẽ phải nể phục Galaxy Note10 ở những điểm này

iPhone 11 sẽ phải nể phục Galaxy Note10 ở những điểm này

Video so sánh concept iPhone 11 và Galaxy Note10.

Sự kiện ra mắt lớn tiếp theo của Apple sẽ diễn ra chỉ sau vài tuần nữa, iPhone đã phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ “đối thủ” lớn nhất của mình. Điện thoại Galaxy Note 10 mới nhất của Samsung đã ra mắt trong tháng này với màn hình gần như không viền và không có “tai thỏ”, máy quét vân tay trên màn hình, cảm biến camera 3D ở mặt sau trên Galaxy Note 10+ và khả năng kết nối 5G.

iphone 11 se phai ne phuc galaxy note10 o nhung diem nay hinh anh 1

Galaxy Note10+ với thiết kế mặt lưng vô cùng hút mắt.

Các tính năng này vẫn được đồn đại sẽ mất vài tháng, nếu không nói là nhiều năm để xuất hiện trên iPhone. Mặc dù giới công nghệ không thể biết chắc chắn Apple sẽ giới thiệu những gì vào tháng 9 nhưng trong lúc này, các tính năng của Galaxy Note 10 đã lấn át những gì mong đợi trong iPhone 11 sắp tới, dựa trên hầu hết tin đồn.

Thiết kế: Lỗ khuyên hay Tai thỏ?

Lần đầu tiên, Samsung cung cấp hai kích cỡ khác nhau cho dòng Galaxy Note: Galaxy Note 10 với màn hình 6,3 inch và Galaxy Note 10+ lớn hơn với màn hình 6,8 inch. Cả hai đều có màn hình AMOLED cạnh-cạnh kéo dài gần như toàn bộ mặt trước của điện thoại và một “lỗ khuyên” ở đỉnh cho camera trước. Điện thoại có mặt lưng kính và có bốn màu ánh kim khác nhau: Trắng Aura, Đen Aura, Aura Glow và Xanh Aura (độc quyền cho Galaxy Note 10+). Ngoài ra còn có Hồng Aura ở Anh.

iphone 11 se phai ne phuc galaxy note10 o nhung diem nay hinh anh 2

Cùng bút S Pen tiện ích.

Mặt khác, iPhone 11 được đồn đại có thiết kế giống với “người tiền nhiệm”, bao gồm ba tùy chọn màn hình: hai điện thoại có màn hình OLED 5,8 và 6,5 inch và phiên bản 6,1 inch với màn hình LCD. Tất nhiên, viền bezel trên iPhone sẽ dày hơn đáng kể so với Galaxy Note và “notch” cũng lớn hơn. Apple được đồn đoán là sẽ thu nhỏ kích thước của “notch”. Những chiếc iPhone 2019 dự kiến ​​sẽ có mặt lưng kính và có màu bạc, xám space hoặc vàng như iPhone XS và iPhone XS Max. Dựa trên một số rò rỉ, có thể có tùy chọn màu tím lilac và xanh mới cho iPhone XR tiếp theo.

Các tính năng: bút cảm ứng “ma thuật” và 5G trên Galaxy Note

Galaxy Note và iPhone sử dụng các hình thức nhận dạng sinh trắc học khác nhau để xác thực người dùng. Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10+ có cảm biến vân tay siêu âm được tích hợp trong màn hình, trong khi iPhone sử dụng Face ID, tính năng nhận dạng khuôn mặt sử dụng cảm biến chiều sâu để quét khuôn mặt. Người dùng cũng có tùy chọn sử dụng khuôn mặt để mở khóa Galaxy Note, nhưng nó chỉ sử dụng camera selfie truyền thống và không an toàn như phiên bản của Apple.

Có tin đồn cho rằng Apple đang xem xét đưa máy quét vân tay trên màn hình cho iPhone 11 nhưng báo cáo mới nhất từ ​​nhà phân tích lâu năm - Ming Chi Kuo đã khẳng định “Nhà Táo” cần ít nhất 18 tháng nữa để xử lý các vấn đề để mang Face ID / Touch ID iPhone lai ra thị trường.

Sự khác biệt lớn khác giữa Galaxy Note và iPhone là bút cảm ứng. Loạt Galaxy Note 10 đi kèm với bút S Pen đặc trưng, ​​có thể được sử dụng để ghi chú, kích hoạt camera từ xa, điều khiển cử chỉ và các tính năng khác. Dựa trên một số tin đồn, có khả năng iPhone 11 Pro Max sẽ tương thích với Apple Pencil nhưng Bút có thể sẽ được bán riêng với giá thêm 99 USD (khoảng 2,3 triệu đồng).

Galaxy  Note 10 là chiếc điện thoại cao cấp đầu tiên của Samsung loại bỏ giắc cắm tai nghe. Trong khi đó, iPhone 6S là chiếc iPhone cuối cùng có giắc cắm tai nghe vào năm 2015.

Camera: 4 camera có tốt hơn 3 camera không?

Camera được cho là một trong những tính năng gây tranh cãi nhất trên iPhone 11 chiếm quá nhiều diện tích ở mặt sau. Điện thoại được dự đoán sẽ có ba camera sau (góc rộng, tele và ống kính góc cực rộng mới) được đặt trong một hình vuông lớn nhô ra từ mặt sau của điện thoại. Apple có thể sẽ giữ lại camera TrueDepth 7 megapixel hiện tại ở mặt trước cho dòng iPhone năm nay.

iphone 11 se phai ne phuc galaxy note10 o nhung diem nay hinh anh 3

Ảnh concept iPhone 11 với 3 camera sau.

Galaxy Note 10 cũng có ba camera phía sau, nhưng các ống kính được xếp theo chiều dọc. Bộ phận này có ống kính góc rộng 16 megapixel với khẩu độ kép thích nghi với các điều kiện ánh sáng khác nhau, ống kính tele 12 megapixel và góc cực rộng 12 megapixel. Ở mặt trước là camera 10 megapixel tiêu chuẩn. Ngoài ra, Galaxy Note 10+ được bổ sung thêm một camera cảm biến độ sâu ToF mới ở mặt sau, để quét 3D và tính năng thực tế tăng cường - AR mới. IPhone được đồn đại là có camera cảm biến chiều sâu ở mặt sau, nhưng mãi đến năm 2020.

Cả hai điện thoại có thể chụp ảnh chân dung xóa phông, nhưng Galaxy Note cũng có thể làm điều này với video. Người dùng sẽ phải chờ xem liệu Apple có tung ra video chế độ chân dung trên iPhone 11 hay không.

Phần mềm: Android Pie và iOS 13

Về phần mềm, Apple đã cho giới công nghệ xem trước tất cả các tính năng mới được mong đợi trong iPhone tiếp theo với iOS 13, như chế độ tối và chỉnh sửa video. Galaxy Note 10 được cài đặt hệ điều hành Android Pie với One UI của Samsung.

Galaxy Note mới cho phép người dùng chọn giữa trợ lý ảo Bixby hoặc Google Assistant. Ngược lại, Apple chỉ gắn bó với Siri, mặc dù bạn có thể tải xuống Google Assistant cho iPhone của mình.

Hiệu suất và kết nối

Không thể so sánh hiệu suất trước khi iPhone 11 được công bố. Điều duy nhất có thể khẳng định chắc chắn là Galaxy Note 10 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 855 octa-core (hoặc bộ xử lý Samsung Exynos 9825 ở một số thị trường) và RAM 8GB trong khi Galaxy Note 10+ có RAM lên tới 12GB. IPhone 11 dự kiến ​​sẽ có chip A13 mới của Apple.

Galaxy Note 10 cũng có phiên bản hỗ trợ chuẩn kết nối 5G. Đáng tiếc, chiếc iPhone 5G đầu tiên sẽ phải lùi lại đến năm 2020.

Tuổi thọ pin và sạc

Các tin đồn cho hay, iPhone 11 dự kiến ​​sẽ vẫn gắn bó với cổng Lightning của Apple. Trong khi đó, Galaxy Note 10 sạc qua USB-C và trang bị thêm bộ sạc nhanh trong hộp.

Cả hai đều có khả năng sạc không dây, nhưng Galaxy Note 10 có PowerShare không dây như Galaxy S10 trước đó, trực tiếp cung cấp năng lượng cho các thiết bị và phụ kiện khác. Sạc không dây ngược trên iPhone 11 mới chỉ là tin đồn vào thời điểm này.

Giá bán

Galaxy Note 10 (bản 256GB) có giá 949 USD (tương đương 22,06 triệu đồng) tại Mỹ và Galaxy Note 10 Plus lớn hơn (256GB) có giá khởi điểm ở mức 1.099 USD – 25,55 triệu đồng. Phiên bản Galaxy Note lớn hơn cũng bao gồm một khe cắm thẻ SD cho phép người dùng mở rộng dung lượng.

Apple dự kiến ​​sẽ giữ mức giá hiện tại, mặc dù các tùy chọn lưu trữ có thể thay đổi. Do đó, bản kế nhiệm iPhone Xs (có thể là iPhone 11 Pro) sẽ có giá từ 999 USD – 23,23 triệu đồng, bản kế nhiệm iPhone XS Max (có thể là iPhone 11 Pro Max) sẽ có giá từ 1,099 USD (khoảng 25,55 triệu đồng) và iPhone 11 (hay iPhone 11R) tương lai có thể sẽ giữ nguyên ở mức 749 USD – 17,41 triệu đồng. Bộ ba iPhone này sẽ đều không hỗ trợ mở rộng bộ nhớ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận