iPhone 11 vs iPhone XR vs iPhone 8 Plus: Ai dai sức hơn?

iPhone 11 vs iPhone XR vs iPhone 8 Plus: Ai dai sức hơn?

Video kiểm tra thời lượng pin của iPhone 11, iPhone XR và iPhone 8 Plus.

IPhone 11 mới, giống như người tiền nhiệm iPhone XR, có màn hình 6,1 inch với độ phân giải màn hình là 828 x 1792 pixel, tương ứng với mật độ điểm ảnh 326 pixel mỗi inch, hay còn gọi là màn hình "Retina". Mặt khác, iPhone 8 Plus với màn hình 5,5 inch có độ phân giải 1080p tiêu chuẩn với mật độ điểm ảnh cao hơn - 401ppi.

iphone 11 vs iphone xr vs iphone 8 plus: ai dai suc hon? hinh anh 1

Các mẫu iPhone đều cũng được kiểm tra thời lượng pin.

Có lẽ mật độ điểm ảnh của màn hình di động là thủ phạm lớn nhất đằng sau sự khác biệt về thời lượng pin, tất cả những thứ khác đều bằng nhau. Tất nhiên, độ phân giải màn hình tương đối thấp của iPhone 11 đã mang về một lợi thế lớn - thời lượng pin của điện thoại.

iphone 11 vs iphone xr vs iphone 8 plus: ai dai suc hon? hinh anh 2

iPhone 11 vượt trội hơn so với các phiên bản cũ, phần lớn là nhờ hiệu năng mạnh mẽ của chip xử lý.

Apple đã liệt kê các số liệu về thời lượng pin chính thức dưới dạng "lên tới" 15 giờ duyệt Internet và 16 giờ quay video cho iPhone XR. Không chỉ vậy, hãng này còn rất tự hào về những gì họ đạt được với thời lượng pin của iPhone XR. Sản phẩm này còn được quảng cáo với khả năng "kéo dài hơn 1,5 giờ so với iPhone 8 Plus".

Thời lượng pin của iPhone 11 so với iPhone XR và iPhone 8 Plus

iPhone 11 sở hữu thỏi pin lớn hơn và bộ xử lý A13 hiệu quả hơn nên cũng có tuổi thọ pin dài hơn so với iPhone XR. Theo thử nghiệm nội bộ của Apple, thời lượng giữa chúng chỉ chênh lệch 1 giờ trong thử thách phát lại video.

Tuy vậy, thử nghiệm duyệt web lại có khả năng đánh giá lợi thế thời lượng pin thực sự của iPhone 11 trước iPhone XR và iPhone 8 Plus. Chúng đều có màn hình LCD, không giống như OLED nên sự khác biệt giữa iPhone 11 và iPhone XR trong bài kiểm tra trình duyệt chính xác hơn so với những gì Apple liệt kê cho kiểm tra phát lại video.

iphone 11 vs iphone xr vs iphone 8 plus: ai dai suc hon? hinh anh 3

Sự khác biệt về thời lượng pin và thời gian sạc.

Kết quả là, chỉ có chênh lệch 6% giữa dung lượng pin của iPhone XR và iPhone 11. Tuy nhiên, trong thử nghiệm hỗn hợp, iPhone 11 cũng đã vượt qua XR hơn một giờ, cho thấy độ bền của nó vượt xa so với mức tăng của pin 2942mAh so với 3110mAh.

Vậy điều gì nằm sau thời lượng pin “trâu” hơn của iPhone 11 so với iPhone XR? Rõ ràng, chúng có cùng màn hình LCD và dung lượng pin chênh lệch không đáng kể, rất có thể là nhờ chip xử lý A13 mới được sản xuất trên quy trình 7nm thế hệ thứ hai.

Anandtech gần đây đã đưa hai chip vào thử nghiệm và phát hiện ra rằng A13 có hiệu suất trung bình mạnh hơn khoảng 25% so với A12 (mặc dù nó nhanh hơn một chút so với chip A11). Hiệu suất của bộ xử lý mạnh hơn thực tế cũng đủ để làm nên sự khác biệt giữa A12 và A13 để tăng thời lượng pin cho iPhone 11 so với iPhone XR.

Có nên nâng cấp lên iPhone 11?

Mặt khác, iPhone 8 Plus lại có chênh lệch khá lớn so với các thiết bị cầm tay mới hơn - màn hình mặc dù nhỏ hơn, có mật độ điểm ảnh cao hơn, dung lượng pin nhỏ hơn và bộ xử lý trên quy trình công nghệ 10nm so với hai chipset 7nm trong iPhone XR và iPhone 11.

iphone 11 vs iphone xr vs iphone 8 plus: ai dai suc hon? hinh anh 4

iPhone 11 có tuổi thọ pin "trâu" nhất.

Toàn bộ các bài so sánh thời lượng pin này cho thấy người dùng nên nhanh chóng bán iPhone 8 Plus hai năm của mình và nâng cấp lên lên iPhone 11 vì nó hoàn toàn xứng đáng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận