iPhone 12 chưa ra, liệu có chờ iPhone 13?

iPhone 12 chưa ra, liệu có chờ iPhone 13?

Có vẻ iPhone 13 sẽ có một số thay đổi lớn, bao gồm hệ thống Face ID được làm mới, loại bỏ kết nối Lightning và hoàn toàn không dây. Hãy cùng nêu ra những điểm nhấn trên iPhone 13 mà Apple có thể ra mắt trong hơn 1 năm nữa ra sao, có xứng để chúng ta bỏ heo và chờ đợi hay không.

iphone 12 chua ra, lieu co cho iphone 13? hinh anh 1

Dĩ nhiên các thông tin này chỉ là tin đồn, có nghĩa sản phẩm hoàn toàn có thể thay đổi về các tính năng khi ra mắt chính thức.

Nâng tầm nhiếp ảnh

Apple được cho là đang thực hiện một số thay đổi lớn đối với camera của iPhone 12, nhưng có vẻ như ít nhất một tính năng sẽ được dành riêng cho mẫu đắt nhất. Đó là cảm biến LiDAR nhằm giúp trải nghiệm thực tế ảo tăng cường (AR) hấp dẫn hơn.

Ngoài ra còn có chế độ ban đêm cho ống kính góc rộng, ống kính tele và camera trước, cũng như ổn định hình ảnh quang học trong cả ba camera phía sau. Nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo cho biết iPhone 12 Pro Max là sản phẩm có thêm ổn định hình ảnh thay đổi cảm biến, nhưng nó sẽ phổ biến trên các mẫu iPhone 13. Điều này tức là, iPhone 13 sẽ mang đến nhiều lựa chọn với camera xịn hơn thay vì phải tốn kém cho iPhone 12 Pro Max.

iphone 12 chua ra, lieu co cho iphone 13? hinh anh 2

Đó là chưa kể những mẫu iPhone 13 còn đi kèm ống kính tiềm vọng cho zoom quang 5x hoặc thậm chí 10x, nổi bật hơn so với zoom quang 2x và zoom số 10x trên iPhone hiện tại.

Kết nối 5G nhanh chóng mặt

Tất cả các phiên bản iPhone 12 được cho là đi kèm khả năng kết nối 5G, điều không bất ngờ trong bối cảnh các đối thủ công ty đã áp dụng công nghệ này một thời gian. Kết nối 5G sẽ giúp việc truy cập dữ liệu nhanh hơn rất nhiều.

Vấn đề là giai đoạn đầu, 5G chưa thực sự phổ biến ở khắp mọi nơi, trong khi modem 5G trên iPhone 12 sẽ chưa tối ưu cho tất cả các trạm phát 5G, vì vậy iPhone 13 và năm 2021 có thể giúp mọi hạn chế này được xóa mờ. Nói cách khác, iPhone 13 giúp tận dụng đầy đủ những gì mà mình mong muốn nhất ở 5G. Cần nhớ rằng, ngay cả iPhone 12 có kết nối 5G cũng được cho là bị phân chia làm hai dòng sản phẩm, bao gồm một hỗ trợ cả hai công nghệ 5G là Sub-6GHz và mmWave nhanh hơn, còn một chỉ hỗ trợ Sub-6GHz chậm hơn.

iphone 12 chua ra, lieu co cho iphone 13? hinh anh 3

Còn Qualcomm sẽ chỉ cung cấp modem Snapdragon X60 vào iPhone 13. Đây là modem có thể tổng hợp dữ liệu cả hai công nghệ mmWave và Sub-6GHz giúp dẫn đến hiệu suất tổng thể tốt hơn. Vì vậy, nếu mua iPhone 12 sẽ chưa thể tận dụng hết sức mạnh 5G mà công nghệ này mang lại.

Khai tử tai thỏ

Tai thỏ là thứ đã xuất hiện trên iPhone kể từ iPhone X năm 2017 và đến nay vẫn là thứ mà nhiều người cảm thấy khó chịu. Nó được cho là sẽ tiếp tục duy trì trên iPhone 12 cho đến khi iPhone 13 ra mắt, nơi tai thỏ được cho là sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Lúc đó, điện thoại sẽ dựa hoàn toàn vào hệ thống cảm biến vân tay trên màn hình.

Dĩ nhiên, iPhone 12 cũng có thể rất đáng xem trong năm nay khi một số báo cáo nói rằng tai thỏ trên sản phẩm này sẽ được tinh gọn hơn. Ít nhiều, nó sẽ giúp người dùng cảm thấy bớt phiền toái hơn so với các mẫu iPhone trước đây. Dù sao, đó vẫn chỉ là tin đồn và không thể biết được Apple sẽ đưa ra quyết định cuối cùng ra sao.

iphone 12 chua ra, lieu co cho iphone 13? hinh anh 4

Chạm tay vào màn hình là mở máy

Như đã nói, iPhone 13 có thể trở thành smartphone đầu tiên áp dụng công nghệ máy quét vân tay trên màn hình. Khi nhắc đến công nghệ này, mọi người hãy nghĩ đến cách nó làm việc như những gì mà các mẫu Galaxy cao cấp của Samsung áp dụng trong thời gian gần đây. Sự xuất hiện của nó sẽ giúp Apple tự tin loại bỏ Face ID khỏi iPhone 13, và công nghệ này có độ chính xác cao hơn so với những gì mà Face ID có thể mang lại.

Cuối cùng, nếu đang cảm thấy còn đắn đo trong việc có nên đợi mua iPhone 13 hay không thì hãy ngồi yên và chờ thêm các thông tin về iPhone 13 trong thời gian tới. Trong thực tế, Apple hoàn toàn có thể thay đổi các kế hoạch cho iPhone 13, nhưng có thể chắc chắn rằng giai đoạn cuối năm, khi iPhone 12 đã ra mắt thì các tin tức về iPhone 13 sẽ xuất hiện nhiều hơn với độ chính xác cao hơn. Dù thế nào đi chăng nữa, nếu iPhone hiện tại đang dùng tốt và chưa cần thiết phải nâng cấp lên iPhone 12 năm nay thì chờ thêm 1 năm nữa, người dùng có thể sẽ không phải hối hận.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận