iPhone 12 mini sẽ khó bán hơn các dòng iPhone còn lại?

iPhone 12 mini sẽ khó bán hơn các dòng iPhone còn lại?

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, trong số 4 mẫu iPhone 12 vừa ra mắt, iPhone 12 mini sẽ khó có chỗ đứng trong thị trường hơn so với những model khác cùng loạt.

Cụ thể, iPhone 12 và iPhone 12 Pro Max có thể chiếm tỷ trọng doanh số ở mức khoảng 30-35% mỗi dòng máy; trong khi iPhone 12 mini có thể sẽ chỉ chiếm từ 10-13%.

iPhone 12 mini sẽ khó bán hơn các dòng iPhone còn lại? ảnh 1
Lý do mà ông Ming-Chi Kuo đưa ra cho nhận định của mình là nhu cầu yếu dành cho các dòng iPhone mới ở Trung Quốc thường thiên về loại kích cỡ lớn. Con số trước đó mà ông dự đoán cho iPhone 12 mini là từ 20-25%.

Năm nay, Apple trình làng tới bốn mẫu iPhone khác nhau là iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max ở các phân khúc giá khác nhau. Trong đó, iPhone 12 mini và iPhone 12 có giá thấp hơn so với iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Dù vậy, tất cả model iPhone 12 đều có màn hình OLED và hỗ trợ kết nối 5G. Ở đợt mới bán lần này, chỉ có iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên kệ, còn iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max phải tới tháng 11 mới chính thức bán ra.

Kết nối 5G đang được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn chính giúp Apple bán iPhone với số lượng vượt trội ở nhiều thị trường quan trọng, trong đó có Trung Quốc. Dù vậy, những căng thẳng thương mại Mỹ-Trung thời gian gần đây đang khiến hình ảnh của Táo khuyết gặp phải những bất lợi.

theo Mac Rumors

Phạm Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận