iPhone 12 năm nay tiếp tục oanh tạc với camera sau "đỉnh" không kém Galaxy S20 Ultra

iPhone 12 năm nay tiếp tục oanh tạc với camera sau "đỉnh" không kém Galaxy S20 Ultra

iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max là hai trong số những smartphone được mong đợi nhất năm nay. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết Apple đang lên kế hoạch nâng cấp cho cả hai phiên bản cao cấp nhất này.

Ổn định hình ảnh trên tất cả các camera

Trong một ghi chú mới nhất, ông Kuo cho biết iPhone 12 Pro Max (màn hình dự kiến 6,7 inch) sẽ được hưởng lợi từ công nghệ ổn định hình ảnh thay đổi cảm biến (sensor-shift) mới khi xuất hiện vào cuối năm nay. Dự đoán này đã chứng thực một báo cáo DigiTimes từ tháng 12 năm ngoái.

iphone 12 nam nay tiep tuc oanh tac voi camera sau

Ảnh concept iPhone 12 Pro.

Phần cứng ổn định hình ảnh mới này về cơ bản khác hoàn toàn so với công nghệ ổn định hình ảnh quang học (OIS) mà Apple đã sử dụng trên iPhone trong những năm gần đây. Trong khi OIS hoạt động bằng cách dịch chuyển xung quanh ống kính để giữ độ ổn định cho các chuyển động, công nghệ ổn định hình ảnh mới hơn sẽ di chuyển cảm biến của camera.

iphone 12 nam nay tiep tuc oanh tac voi camera sau

Cụm camera sau trên iPhone 12 Pro.

Sự khác biệt về chất lượng đầu ra hình ảnh giữa hai công nghệ này không nhiều nhưng công nghệ ổn định hình ảnh mới sẽ mang đến một lợi thế lớn - có thể được kết hợp với bất kỳ ống kính nào vì chỉ phụ thuộc vào cảm biến. Điều đó có nghĩa là Apple sẽ có thể mang lại sự ổn định hình ảnh cho ống kính góc cực rộng, kích hoạt Chế độ ban đêm.

Tính năng không có trên iPhone 12 Pro nhỏ hơn

Điều thú vị là Ming-Chi Kuo không cho rằng Apple sẽ áp dụng tính năng ổn định hình ảnh thay đổi cảm biến trên phiên bản iPhone 12 Pro (có màn hình 6,1 inch nhỏ hơn). Thay vào đó, tính năng này sẽ có trên iPhone 13 Pro của năm 2021.

iphone 12 nam nay tiep tuc oanh tac voi camera sau

Ảnh concept iPhone 12 Pro.

Quyết định này sẽ đánh dấu một sự khởi đầu lớn trên chiến lược hiện tại của Apple: cả hai mẫu iPhone Pro đều có chung tính năng. Một số người cho rằng chiến lược này gợi nhớ nhiều hơn về kỷ nguyên iPhone 7 và iPhone 7 Plus khi chỉ phiên bản lớn hơn mới có camera sau kép.

May mắn thay, một số cải tiến trên cả hai mẫu iPhone 12 Pro vẫn đáng được mong đợi. Chúng bao gồm các cảm biến lớn hơn, có khả năng thu được nhiều ánh sáng và nâng cấp độ phân giải cho cả Chế độ ban đêm và zoom.

iPhone 12 sẽ không có ống kính tiềm vọng?

Nói về zoom, các thương hiệu điện thoại thông minh “đối thủ”, bao gồm Huawei và Samsung đã áp dụng ống kính tiềm vọng trên các thiết bị gần đây nhất của mình. Các tính năng này cho phép zoom quang 5x (và được cho là zoom 10x trên Huawei P40 Pro + 5G) bên cạnh khả năng zoom kỹ thuật số và zoom lai kỹ thuật số cực kỳ cao.

iphone 12 nam nay tiep tuc oanh tac voi camera sau

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Mặt khác iPhone 11 Pro vẫn còn bị giới hạn ở zoom quang 2x và zoom kỹ thuật số 10x. Nhiều người hâm mộ đã kêu gọi Apple thay thế camera tele bằng cách triển khai kính tiềm vọng nhưng ông Ming-Chi Kuo dự đoán, điều này sẽ không thể xảy ra sớm.

Nhà phân tích có uy tín tin rằng "Nhà Táo" đang hợp tác với nhà cung cấp Đài Loan - Genius Electronic Optical để sản xuất một ống kính kính tiềm vọng tùy chỉnh cho iPhone. Đáng tiếc, chúng không thể triển khai cho đến dòng iPhone 14 năm 2022.

iphone 12 nam nay tiep tuc oanh tac voi camera sau

Ảnh concept iPhone 12 Pro.

Và thậm chí, ông Kuo cho rằng tính năng này có thể chỉ giới hạn ở một điện thoại thông minh, có khả năng là iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên, việc nâng cấp khả năng zoom vào năm 2022 có nghĩa là iPhone 14 cũng sẽ có hệ thống 3 camera giống như trên iPhone 11 Pro.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận