iPhone 12 Pro Max sẽ có công nghệ rất được chờ đợi

iPhone 12 Pro Max sẽ có công nghệ rất được chờ đợi

Theo báo cáo, nhà sản xuất bảng điều khiển cảm ứng GIS, nhà sản xuất màn hình OLED BOE và Qualcomm đang hợp tác về công nghệ siêu âm, cho phép ít nhất một trong số các mẫu iPhone 5G cao cấp sắp ra mắt của Apple có công nghệ này.

iphone 12 pro max se co cong nghe rat duoc cho doi hinh anh 1

Tin đồn về việc một trong những chiếc iPhone 2020 đi kèm máy quét vân tay siêu âm đã được đưa ra từ năm ngoái khi nói rằng Apple sẽ sử dụng công nghệ cảm biến vân tay siêu âm của Qualcomm trong ít nhất một mẫu iPhone được phát hành vào năm 2020, mặc dù khung thời gian có thể bị đẩy lùi sang năm 2021.

Trong thực tế, các nhà nghiên cứu như Ming-chi Kuo, cùng các chuyên gia tại Barclays và Bloomberg đều hy vọng Apple sẽ phát hành một ‌iPhone‌ với cả Face ID và xác thực vân tay dưới màn hình vào năm 2020 hoặc 2021. Tuy nhiên, các tin đồn và rò rỉ trong năm nay đã không chỉ ra rằng công nghệ này sẽ có trong loạt iPhone 12, trong đó Mark Gurman của Bloomberg cho biết Apple đã quyết định đẩy lùi việc triển khai công nghệ vân tay dưới màn hình vào iPhone ra mắt năm sau. Một báo cáo khác cũng tiết lộ rằng Apple đang phát triển một iPad Air với Touch ID dưới màn hình.

Hiện tại có hai loại cảm biến vân tay dưới màn hình, bao gồm quang học và siêu âm. Bản quang học dựa vào ánh sáng từ màn hình của smartphone để tạo ra hình ảnh 2D của dấu vân tay, trong khi bản siêu âm sử dụng âm thanh tần số cao để tạo ra hình ảnh 3D của dấu vân tay.

iphone 12 pro max se co cong nghe rat duoc cho doi hinh anh 2

Qualcomm đã cung cấp cảm biến vân tay siêu âm cho một số smartphone Samsung, nhưng iPhone trong tương lai có thể sử dụng phiên bản cảm biến vân tay tiên tiến hơn có thể hoạt động trên toàn bộ màn hình.

Apple dự kiến ​​sẽ cung cấp tổng cộng 4 mẫu iPhone với 3 kích cỡ khác nhau trong mùa thu năm nay, gồm một mẫu 5,4 inch, một mẫu 6,7 inch và hai mẫu 6,1 inch. Mẫu 6,1 inch và 6,7 inch sẽ là các mẫu iPhone cao cấp, trong khi bản 6,1 inch khác và iPhone 5,4 inch là các mẫu giá rẻ hơn. Trong số này, iPhone 5,4 inch sẽ kế nhiệm cho iPhone 11.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận