iPhone 12 sẽ có camera không lồi?

iPhone 12 sẽ có camera không lồi?

Chụp ảnh trên điện thoại thông minh đang trở nên xuất sắc hơn qua mỗi năm với những tiến bộ hàng đầu trong lĩnh vực, đặc biệt là các thiết bị hàng đầu của Apple, Samsung, Google và Huawei. Mặc dù các cảm biến đã được cải thiện về kích thước và khả năng xử lý đã tiến bộ nhưng hầu hết các ống kính phía trước các cảm biến vẫn giữ nguyên.

iphone 12 se co camera khong loi? hinh anh 1

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Mã xvowis thiết kế 3 camera sau.

Một vài nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đã đi trước để cải thiện khoảng cách mà các camera có thể nhìn thấy, ví dụ như với Oppo Reno 10X Zoom và Huawei P30 Pro. Các thiết bị này sử dụng thiết lập ống kính tiềm vọng trong đó mảng thấu kính được đặt vuông góc với mặt sau của điện thoại.

Tuy nhiên, trong bằng sáng chế camera mới nhất được cấp cho Apple, công ty đang có kế hoạch cải thiện hơn nữa chất lượng hình ảnh của iPhone trong tương lai, rất có thể là iPhone 12 năm sau. Cả hai bằng sáng chế đều mang tên “Hệ thống thấu kính Folded” - "Folded lens system" với ba hoặc năm thấu kính khúc xạ của Google. Những bằng sáng chế này cho thấy các ống kính phản chiếu qua lăng kính nên chúng không cần có thiết kế lồi ra mặt sau.

iphone 12 se co camera khong loi? hinh anh 2

Hình ảnh về bằng sáng chế mới của Apple.

Bằng cách định vị ống kính theo cách này, các nhà sản xuất điện thoại có thể làm cho khoảng cách giữa cảm biến và ống kính dài hơn trong khi giảm độ lồi của camera cần thiết để hỗ trợ tất cả các phần cứng quan trọng khác, bao gồm bộ ổn định hình ảnh quang học và cụm lấy nét tự động.

Thiết lập ba yếu tố trên có thể cung cấp độ dài tiêu cự từ 80mm đến 200mm (tương đương 35mm) và trường nhìn trong khoảng từ 18 đến 28 độ - vô cùng lý tưởng cho camera tele. Trong khi đó, thiết lập năm yếu tố có thể được sử dụng cho camera chuẩn với tiêu cự góc nhìn từ 28 đến 41 độ với tiêu cự tương đương 35mm từ 50mm đến 85mm.

iphone 12 se co camera khong loi? hinh anh 3

Hình ảnh về bằng sáng chế mới của Apple.

Hiện các thương hiệu sản xuất smartphone khác đã sử dụng mảng camera gắn bên nhưng chủ yếu cho các ứng dụng zoom dài. Từ bằng sáng chế cho thấy, có vẻ như Apple muốn kết hợp một khái niệm tương tự cho camera tiêu chuẩn và camera tele. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn ở thời điểm này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận