iPhone 12 thiếu gì để hoàn hảo?

iPhone 12 thiếu gì để hoàn hảo?

iPhone 12 đã gây ấn tượng mạnh mẽ hơn những gì được kỳ vọng trước khi ra mắt. Một số tính năng tuyệt vời đi kèm có thể kể đến như như hỗ trợ 5G, thiết kế cách tân sự hoài niệm đồng thời đặt khái niệm cho bộ sạc MagSafe mới của Apple. Tuy nhiên, nhiều hạn chế vẫn được chỉ ra sau thời gian người dùng trải nghiệm, tất cả đều tin rằng nếu được đa dạng hóa những tiện ích này, iPhone 12 sẽ là thiết bị hoàn thiện nhất.
iPhone 12 thiếu gì để hoàn hảo? ảnh 1
1. Bộ nhớ có thể mở rộng
Apple chưa bao giờ cho phép người dùng mở rộng dung lượng lưu trữ bằng thẻ nhớ microSD trên bất kỳ thế hệ nào của iPhone và iPhone 12 cũng không phải ngoại lệ. Trong quá khứ, đây không phải là vấn đề quá lớn, nhưng khi mà lượng thông tin cần tải về ngày một nhiều và đầy đặn hơn, chính sách tính phí cao dần đều theo độ lớn dung lượng mà nhà táo áp đặt trở thành rào cản khó chịu.
iPhone 12 thiếu gì để hoàn hảo? ảnh 2
Nhìn sang smartphone chạy Android, video 4K hoặc tải xuống nhiều trò chơi dung lượng lớn, đòi hỏi đồ họa cao sẽ chẳng phải là vấn đề đáng lo ngại cho kho lưu trữ.
2. Vân tay dưới màn hình
Apple đã loại bỏ nút Home cổ điển với máy quét dấu vân tay và thay thế bằng Face ID, sử dụng nhận dạng khuôn mặt để bảo mật điện thoại. Trên thực tế đây là phần mềm hoạt động khá ổn định của iPhone, nhưng khi đại dịch coronavirus tấn công, việc đeo khẩu trang đã trở thành bắt buộc khi ra ngoài đường, Face ID ô tình khiến hoạt động mở khóa trở nên cồng kềnh hơn rất nhiều.
iPhone 12 thiếu gì để hoàn hảo? ảnh 3
Mặc dù chẳng ai muốn thấy sự xuất hiện trở lại của một nút home lớn làm màn hình cảm giác bị thu nhỏ lại, nhưng nhiều điện thoại Android, bao gồm Samsung Galaxy Note 20 Ultra hay thậm chí di chuyển xuống thị trường giá cả phải chăng hơn như OnePlus Nord đã tích hợp máy quét vân tay vào chính màn hình.
3. Tốc độ làm mới màn hình 120Hz
Tất cả các mẫu iPhone 12 đều có tốc độ làm mới màn hình dừng lại ở 60Hz, điều gây thất vọng cho những người dùng đã hy vọng con số 120Hz. Tốc độ làm mới nhanh mang lại giao diện và cảm giác mượt mà ngày càng trở thành tính năng phổ biến trên điện thoại thông minh Android.
iPhone 12 thiếu gì để hoàn hảo? ảnh 4
Có khả năng Apple đã chọn ở lại với 60Hz để giúp cải thiện tuổi thọ pin, đặc biệt là khi việc bổ sung 5G đã tiêu tốn nguồn năng lượng đáng kể.
4. Ống kính tele
Máy ảnh của iPhone 12 sẽ bắt được một số khung hình tuyệt vời với ống kính siêu rộng mặc định, nhưng bất cập ở đây là máy ảnh không thể phóng to bằng ống kính tele được tìm thấy trên iPhone 12 Pro, 12 Pro Max hoặc trên các thế hệ trước như iPhone 11 Pro.
iPhone 12 thiếu gì để hoàn hảo? ảnh 5
Đối với nhiều người, khả năng quay chụp là ưu tiên số 1 khi lựa chọn iPhone, vì vậy ống kính tele sẽ cung cấp các tùy chọn chụp bổ sung ở nhiều bối cảnh.
5. ProRaw
ProRaw sắp ra mắt của Apple là một định dạng hình ảnh sử dụng thuật toán (bao gồm cả kết hợp HDR) nhưng cho phép các tùy chọn chỉnh sửa có chiều sâu hơn. Tính năng dành riêng cho iPhone 12 Pro và 12 Pro Max đảm bảo đầu ra những bức ảnh Raw như được thực hiện bởi máy ảnh DSLR chuyên nghiệp.
iPhone 12 thiếu gì để hoàn hảo? ảnh 6
Đây được cho là một tính năng khá thích hợp để thu hút những nhiếp ảnh gia, content creator cho nền tảng mạng xã hội như tik tok hay youtube. Nhiều khả năng Apple sẽ vin vào tính năng ưu tú này để giúp biện minh cho chi phí nâng cấp.
Theo Cnet

29fitz

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận