iPhone 13 sắp ra mắt, sau đây là những tin đồn mới nhất tới thời điểm này

iPhone 13 sắp ra mắt, sau đây là những tin đồn mới nhất tới thời điểm này

iPhone 13 sắp ra mắt, sau đây là những tin đồn mới nhất tới thời điểm này

Sau đây là tổng hợp các tin đồn mới nhất về chiếc iPhone sắp ra mắt vào mùa thu này.

Tên gọi của iPhone 13

Vẫn chưa rõ liệu iPhone năm nay sẽ là iPhone 12s hay iPhone 13, vì Apple có thể giữ kín tên tiếp thị cho đến phút cuối cùng. Theo một báo cáo chuỗi cung ứng gần đây cho thấy iPhone 2021 có thể sẽ được gọi là iPhone 13.

Về tính năng mới, các tin đồn cho thấy iPhone năm nay sẽ là một bản nâng cấp lớn so với năm “s” (thường Apple sẽ đặt tên cho iPhone mới kèm chữ “s” nếu đó chỉ là những bản nâng cáp nhỏ). Vì vậy càng củng cố cho tin đồn “iPhone 13” là tên iPhone mới của năm nay.

Thiết kế

iPhone 13 và iPhone 13 Pro dự kiến sẽ gần giống với iPhone 12 và iPhone 12 Pro về hình thức. Chúng tôi đoán rằng iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, mỗi chiếc sẽ có cùng kích thước với sản phẩm tiền nhiệm nhưng dày hơn một chút.

iPhone 13 sẽ có các cạnh phẳng, trong khi một báo cáo cho rằng các thiết bị sẽ có “mặt sau mờ tinh tế” để làm cho chúng trở nên đẹp hơn. Camera cũng dự kiến sẽ lớn hơn để đáp ứng một số cải tiến đáng chú ý cho phần cứng máy ảnh.

Một điều mà Apple thường làm hàng năm là giới thiệu các màu iPhone mới. Một báo cáo cho rằng iPhone 13 Pro sẽ có màu đen mờ mới. Màu này được sẽ thay thế màu than chì và tối hơn nhiều, gần với màu đen thực sự hơn là màu xám.

Màn hình hiển thị

Do các hình thức không thay đổi, iPhone 13 dự kiến sẽ có ba kích thước màn hình giống như iPhone 12. Một chi tiết mà người dùng mong đợi là công nghệ hiển thị được sử dụng trong iPhone 13 Pro.

- Một mẫu iPhone 2021 với màn hình OLED 5,4 inch.

- Một mẫu iPhone 2021 với màn hình OLED 6,1 inch.

- Một mẫu iPhone 2021 với màn hình OLED 6,1 inch ProMotion 120Hz

- Một mẫu iPhone 2021 với màn hình OLED 6,7 inch ProMotion 120Hz

iPhone 13 Pro có thể sẽ sử dụng công nghệ màn hình LTPO mới, cho phép giảm mức tiêu thụ năng lượng của màn hình. Apple đã sử dụng công nghệ này trên Apple Watch và giờ đây sẽ trang bị cho iPhone 13 Pro để kích hoạt màn hình ProMotion. Điều này cho phép tốc độ làm mới lên đến 120Hz, tương tự như iPad Pro.

Trang Bloomberg gần đây đã báo cáo rằng iPhone 13 Pro cũng có thể sẽ có màn hình luôn hiển thị, tương tự như Apple Watch Series 4. Các tin đồn khác cho rằng màn hình luôn bật sẽ có đồng hồ luôn hiển thị và tiện ích pin. Cũng sẽ có một “khu vực thông báo” sáng lên khi nhận được thông báo mới.

iPhone 13 sắp ra mắt, sau đây là những tin đồn mới nhất tới thời điểm này

Apple dự kiến sẽ giảm kích thước phần tai thỏ của iPhone mà lần đầu tiên giới thiệu trên iPhone X. Các báo cáo đã chỉ ra rằng tai thỏ trên iPhone 13 và iPhone 13 Pro có thể nhỏ hơn 30% về chiều rộng so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, nó cũng có thể cao hơn vì Apple sẽ di chuyển phần tai nghe ra khỏi tai thỏ và đưa vào viền trên.

Thay đổi rõ ràng nhất trên iPhone 13 là việc đặt số phần trăm pin lên thanh trạng thái. Hiện tại, bạn phải vuốt xuống Control Center để xem thông tin phần trăm pin cụ thể.

Máy ảnh

Trong khi một số tin đồn cho rằng Apple có thể mở rộng Máy quét LiDAR cho dòng sản phẩm iPhone 13 mini và iPhone 13, những tin đồn khác lại cho thấy iPhone 13 sẽ giữ lại Máy quét LiDAR độc quyền cho các mẫu Pro và Pro Max.

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max cũng dự kiến sẽ có camera siêu rộng được nâng cấp, từ 5P (f/2.4) và lấy nét cố định (FF) lên 6P (f/1.8) và lấy nét tự động (AF). Điều này sẽ mang lại những cải tiến đáng chú ý cho camera siêu rộng, vốn có độ trễ đáng kể.

iPhone 13 sắp ra mắt, sau đây là những tin đồn mới nhất tới thời điểm này

iPhone 13 Pro cũng được đồn đại là sẽ bổ sung các tính năng tương tự chỉ có trên iPhone 12 Pro Max năm ngoái, bao gồm ống kính rộng với tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến. Năm ngoái, Apple đã trang bị tính năng ổn định tốt hơn và zoom quang học 2,5x chỉ có trên iPhone 12 Pro Max.

Apple cũng đang lên kế hoạch cho các tính năng chụp ảnh thiên văn mới để cải thiện các bức ảnh bầu trời đêm. Nếu tính năng này thành hiện thực, iPhone của bạn sẽ có thể phát hiện mặt trăng hoặc các ngôi sao, sau đó sử dụng thời gian phơi sáng lâu hơn và xử lý nội bộ nhiều hơn để hoàn thiện hình ảnh.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận