iPhone 2018 sẽ không còn dùng chip Qualcomm?

iPhone 2018 sẽ không còn dùng chip Qualcomm?

Tờ Wall Street Journal mới đây đưa tin Apple sẽ nghỉ chơi với Qualcomm và không còn dùng modem do hãng này sản xuất trên các mẫu iPhone, iPad ra mắttrong năm 2018. Được biết, Apple tính đến thời điểm năm ngoái vẫn tin dùng các sản phẩm của Qualcomm dù “Táo” khi đó cũng chơi cả với Intel.

Lý do cho việc Apple chọn modem của Qualcomm trên các mẫu iPhone trước đây là vì thiết bị có tốc độ nhanh hơn. Được biết, Apple cũng đã buộc phải “bóp” bớt tốc độ để những mẫu iPhone phiên bản dùng modem của Qualcomm không quá nhanh so với phiên bản hỗ trợ GSM.

iPhone 2018 sẽ không còn dùng chip Qualcomm?
Apple được cho là sẽ không còn dùng modem Qualcomm trên iPhone và iPad ra mắt trong năm 2018.
Rất có thể việc nghỉ chơi Qualcomm là hành động trả đũa khi nhà sản xuất SoC Mỹ từng lên tiếng cáo buộc Apple và thậm chí còn yêu cầu Apple ngừng bán iPhone tại Trung Quốc. Theo WSJ, Qualcomm hiện nắm 50% thị phần chip modem, trong khi đó MediaTek và Intel lần lượt trụ hạng ở mức 25% và 6%. Apple hồi năm 2017 đã chi một khoản tầm 3,2 tỷ USD để mua các con chip modem mà Qualcomm sản xuất. Trong năm 2017 này, Apple được cho là đã tiết giảm chi tiêu chỉ còn 2,1 tỷ USD cho việc đầu tư chip Qualcomm để dành một phần cho Intel.

Như PC World Vietnam từng thông tin, Qualcomm ngày 17/10/2017 đã chính thức thiết lập thành công kết nối dữ liệu 5G trên chip thu phát sóng 5G cho thiết bị di động. Cụ thể, chip thu phát sóng Qualcomm Snapdragon X50 đạt đến tốc độ gigabit và kết nối dữ liệu trên dải tần số vô tuyến 28GHz mmWave, là nền tảng để phát triển kết nối di động thế hệ mới, đồng thời rút ngắn thời gian trong việc đưa các thiết bị di động tích hợp kết nối 5G NR đến người tiêu dùng. Ngoài ra, Qualcomm cũng xem xét thiết kế tham khảo đầu tiên cho dòng điện thoại thông minh hỗ trợ 5G, phục vụ cho việc thử nghiệm và tối ưu hóa công nghệ 5G trong giới hạn hiệu năng và thiết kế phần cứng của một chiếc điện thoại thông minh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận