iPhone 2019 có thể bị ảnh hưởng bởi quan hệ Nhật - Hàn

iPhone 2019 có thể bị ảnh hưởng bởi quan hệ Nhật - Hàn

iPhone 2019 có thể bị ảnh hưởng bởi quan hệ Nhật - Hàn

Xung đột thương mại Mỹ - Trung đã ảnh hưởng đến Huawei, nhà sản xuất smartphone số 2 thế giới. Nay, khi quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất hành tinh có chiều hướng dịu lại, đến lượt căng thẳng Nhật – Hàn đe dọa ảnh hưởng tiêu cực tới Apple.

Theo hãng thông tấn Reuters, từ ngày 4/7, Nhật Bản sẽ hạn chế xuất khẩu fluorinated polyimide, chất cản màu và hydro có độ tinh khiết cao . Những nguyên vật liệu này được dùng để sản xuất màn hình và chip smartphone.

Các công ty Nhật Bản muốn xuất khẩu nguyên vật liệu này sang Hàn Quốc phải xin giấy phép. Quy trình mất khoảng 90 ngày. Do Nhật Bản sản xuất 90% HF, chất cản màu và 70% khí ăn mòn (etching gas) của thế giới, nó sẽ ảnh hưởng đến các nhà sản xuất Hàn Quốc như LG, Samsung. Do hai công ty này cung ứng tấm nền OLED cho iPhone, Apple có thể gặp vấn đề về nguồn cung màn hình cho iPhone 2019.

Apple gần đây đầu tư 100 triệu USD vào Japan Display, công ty sản xuất màn hình LCD cho iPhone XR và màn hình OLED cho Apple Watch. Dù vậy, Japan Display là người đến sau trên thị trường OLED và do đó chưa thể đáp ứng nhu cầu của Apple cho iPhone cả về số lượng lẫn chất lượng.

Nguyên nhân của quyết định từ phía Nhật Bản là do phán quyết của một tòa án Hàn Quốc tháng 10/2018. Trong đó, tòa án yêu cầu công ty thép Nippon của Nhật bồi thường cho 4 người dân bị cưỡng bức lao động trong suốt Thế chiến II. Nhật cho rằng vấn đề đã được giải quyết từ năm 1965 khi quan hệ ngoại giao giữa hai nước được khôi phục.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận