iPhone 2020 sẽ có ngoại hình đẳng cấp ra sao?

iPhone 2020 sẽ có ngoại hình đẳng cấp ra sao?

Theo các nguồn tin mới nhất, iPhone của Apple sẽ được thiết kế lại vào năm tới. Thêm nữa, đội ngũ thiết kế từ công ty có trụ sở tại Cupertino sẽ bỏ màn hình LCD trên iPhone để chuyển đổi hoàn toàn sang màn hình OLED vào năm 2020.

iphone 2020 se co ngoai hinh dang cap ra sao? hinh anh 1

iPhone XS và iPhone XS Max.

Dự kiến, kích thước màn hình cho 3 mẫu iPhone 2018 sẽ lần lượt là 5,8 inch, 6,06 inch và 6,4 inch với các tấm OLED linh hoạt, tạo nên một diện mạo bên ngoài mới. Trong khi đó, “người kế nhiệm” iPhone XR năm nay dự kiến ​​vẫn sẽ vẫn sử dụng màn hình LCD và thay đổi thiết kế chỉ nằm ở cấu trúc camera mới.

Apple cũng đã đưa ra thông báo sẽ đa dạng hóa các nhà cung cấp màn hình OLED vào năm tới và cũng đang lên kế hoạch sử dụng các tấm nền này trong cả ba chiếc iPhone 2020. Bên cạnh Samsung, LG Display và đối tác Trung Quốc - BOE cũng sẽ sản xuất màn hình cho iPhone của năm tới thay cho Japan Display - JDI và LG Display (đang cung cấp bảng điều khiển iPhone XR hiện tại).

Nguồn tin cũng cho hay những chiếc iPhone 5,8 inch và 6,4 inch đắt tiền hơn vào năm tới sẽ có chức năng quét vân tay trong màn hình. Mặt khác, iPhone có màn hình 6,1 inch với màn hình OLED sẽ có lớp cảm ứng phụ rẻ hơn.

iphone 2020 se co ngoai hinh dang cap ra sao? hinh anh 2

Thiết kế "tai thỏ" sẽ biến mất trên iPhone 2020.

Trước đây, “Nhà Táo” đã gặp rắc rối khi sản xuất các mô-đun Face ID cho iPhone X do độ chính xác cần thiết cho một số bộ phận nhất định. Tuy nhiên, giờ đây mọi thứ đã trở thành quá khứ và thậm chí đã có báo cáo rằng các nhà cung cấp của hãng đã giảm sản lượng.

"Táo Khuyết" mới đây cũng đã được cấp nhiều bằng sáng chế về thiết kế mới của iPhone: “lỗ khuyên” và “ma trận” dưới màn hình, cho phép các bộ phát cảm biến đi qua các pixel. Nếu Finisar và các nhà cung cấp cảm biến camera TrueDepth khác có thể khiến thiết lập camera này nhỏ hơn nữa thì Apple sẽ cải thiện được tỷ lệ màn hình so với thân máy. Hiện tại, các nỗ lực "toàn màn hình" của hãng này bị xung đột với lối thiết kế “tai thỏ” cũ.

Năm tới, “notch” có thể sẽ được thu nhỏ lại và chúng ta thậm chí có thể thấy một máy quét vân tay trong màn hình, biến iPhone 2020 trở thành máy sinh trắc học "toàn màn hình". Bên cạnh việc chuyển đổi từ màn hình LCD sang OLED cho “bản kế nhiệm” iPhone XR, Tạp chí Phố Wall mới đây đã báo cáo rằng Japan Display đã thiết lập một kế hoạch dự phòng cho khả năng sẽ mất khách hàng lớn là Apple. Công ty này thậm chí đã sắp xếp đàm phán với các nhà đầu tư mới để cứu vớt sản xuất của mình, hy vọng sẽ vượt qua “cơn bão” khi Apple ngừng đặt hàng màn hình LCD từ hãng.

Trước đây, iPhone XR LCD đã xuất hiện muộn hơn nhiều so với cặp iPhone XS/ iPhone XS Max. Nguyên nhân đằng sau sự chậm trễ này là các vấn đề về năng suất cho màn hình "Liquid Retina". Lúc đầu, thủ phạm cho là từ màn hình LCD xung quanh “notch”, tuy nhiên các nguồn trong chuỗi cung ứng trong báo cáo sau đó cho biết là do lỗi vận hành.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận