iPhone 5G sẽ lại “vô đối” với chip công nghệ 5nm

iPhone 5G sẽ lại “vô đối” với chip công nghệ 5nm

Theo báo cáo mới nhất của Nikkei, cả 3 mẫu iPhone 2020 của Apple sẽ đều hỗ trợ kết nối 5G với modem Qualcomm phiên bản X55 5G. Modem này sẽ được ghép nối với chip xử lý mới của hãng là A14 Bionic. Do đó, Apple sẽ là công ty đầu tiên sử dụng một dây chuyền sản xuất 5-nanomet. Việc chuyển sang quy trình sản xuất nhỏ hơn giúp chip hoạt động hiệu quả hơn trong khi vẫn cho phép nhiều sức mạnh xử lý trong một không gian nhỏ hơn.

iphone 5g se lai “vo doi” voi chip cong nghe 5nm hinh anh 1

iPhone 5G sẽ xuất hiện trên cả ba mẫu iPhone 12 năm sau.

Đây không phải là lần đầu tiên có tin đồn cho rằng Apple đang có kế hoạch tung iPhone 5G đầu tiên của mình vào năm 2020 và cả 3 mẫu iPhone 12 sẽ hỗ trợ kết nối 5G. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple đã đưa ra dự đoán tương tự vào tháng 7.

Báo cáo cũng chứng thực những tin đồn trước đây rằng Apple đang có kế hoạch chuyển sang quy trình chế tạo 5nm cho chip của mình vào năm tới, bỏ qua quy trình 7nm đã sử dụng kể từ khi chip A12 Bionic ra mắt vào năm 2018. “Đối thủ” của Apple là Huawei cũng được cho là đang sản xuất con chip 5nm, sẽ được ra mắt trong giai đoạn nửa cuối năm tới.

iphone 5g se lai “vo doi” voi chip cong nghe 5nm hinh anh 2

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Cùng với kết nối 5G và quy trình chế tạo chip mới, iPhone 12 5G cũng được dự kiến ​​có thiết kế mới, thoát khỏi "tai thỏ" từ năm 2017 và có thể có cảm biến vân tay trong màn hình. Ngoài ba mẫu iPhone chính, Apple cũng có thể công bố một sản phẩm kế nhiệm iPhone SE vào đầu năm sau – iPhone SE 2.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận