iPhone 7 giá khoảng 5 triệu đồng vẫn còn xài tốt chán

iPhone 7 giá khoảng 5 triệu đồng vẫn còn xài tốt chán

iPhone 7 và 7 Plus đã được phát hành vào cuối năm 2016. Chúng là những thiết bị cuối cùng được phát hành trước khi Apple bắt đầu trở nên kỳ quặc với hệ thống đánh số của họ. Năm 2017, Apple đã phát hành iPhone 8, 8 Plus và X. Năm 2018, Apple phát hành iPhone XS và XS Max, cũng như iPhone XR. Sau đó, vào năm 2019 là sự xuất hiện của iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max.

iphone 7 gia khoang 5 trieu dong van con xai tot chan hinh anh 1

Về cơ bản, việc mua những chiếc iPhone 7 hiện nay hầu hết là sản phẩm đã qua sử dụng. Đây không phải là thiết bị hoàn toàn mới, tuy nhiên nó lại mang đến rất nhiều điều tốt mà mọi người có thể nhận được. Để giải thích điều này, dưới đây là một số lý do.

iPhone 7 có màn hình nhỏ 4,7 inch. Đó là một trong hai màn hình nhỏ nhất trên iPhone mà người dùng có thể mua ở thời điểm hiện tại. Màn hình này giống với kích thước màn hình iPhone 8, và cũng có cùng số điểm ảnh. Khi nhìn vào iPhone X có màn hình 5,8 inch, tuy lớn hơn đáng kể nhưng kích thước toàn bộ của máy chỉ lớn hơn một chút so với iPhone 7. Nhìn chung, iPhone 7 là điện thoại nhỏ gọn nhất mà chúng ta có thể mua để đáp ứng các nhu cầu sử dụng hiện đại, bởi thực tế màn hình 4 inch như iPhone 5S hoặc SE thực sự quá nhỏ bé cho hoạt động hiện tại.

Tỷ lệ màn hình so với thân máy của iPhone 7 là 65,6%. Đó là một con số nhỏ so với hiện tại, tuy nhiên người dùng lại được đảm bảo truy cập Touch ID trong bối cảnh mọi iPhone sau iPhone X đều có Face ID. Vì vậy người dùng có thể truy cập vào điện thoại một cách nhanh chóng với độ chính xác cao.

Một điều vẫn khá tốt ở iPhone 7 chính là máy có khả năng chống nước và chống bụi theo tiêu chuẩn IP67 - một con số tốt hơn nhiều so với không có. Dĩ nhiên, điều này có nghĩa người dùng cần lựa chọn sản phẩm ở một cửa hàng uy tín và được bảo đảm máy chưa bị khui ra làm mất khả năng chống nước của điện thoại.

iphone 7 gia khoang 5 trieu dong van con xai tot chan hinh anh 2

Những khó khăn gặp phải

Có một sự thiếu sót đáng tiếc trên iPhone 7 chính là việc máy thiếu jack cắm tai nghe 3.5 mm. Trong thực tế, đây là iPhone đầu tiên của Apple không trang bị nó, điều này khiến cho những ai muốn nghe nhạc với đôi tai nghe 3.5 mm chất lượng cao trở nên khó chịu.

iPhone 7 cũng đã bị xóa khỏi trang web của Apple kể từ tháng 9/2019. Mặc dù Apple vẫn cung cấp bản cập nhật cho điện thoại nhưng việc smartphone ngày càng cũ càng khiến nó ít có khả năng nhận được bản cập nhật hệ điều hành và bảo mật từ Apple trong thời gian lâu nữa. Nhìn chung, đó là một rủi ro khi mua một smartphone cũ.

Thiết bị này có kết nối 4G LTE, nhưng không có 5G. Không có cách nào khả thi để kết nối iPhone 7 với mạng 5G dưới bất kỳ hình thức nào, và không có bản cập nhật phần mềm nào có thể làm thay đổi điều đó. Mặc dù vậy, ngay cả những iPhone 11 đời mới cũng không có khả năng này, nên người dùng cũng không quá quan trọng trong vấn đề đó.

iphone 7 gia khoang 5 trieu dong van con xai tot chan hinh anh 3

Vậy có nên mua?

Nhìn chung, iPhone 7 là một chiếc iPhone còn khá tốt ở thời điểm hiện tại để người dùng có thể làm việc với rất nhiều công việc trong cuộc sống. Quan trọng hơn, mức giá khởi điểm chưa đến 5 triệu đồng cho một sản phẩm mới 99% được cho là vừa tầm cho mọi người mua sắm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận