iPhone 9 đã được sản xuất hàng loạt, sẵn sàng xuất hiện vào cuối tháng

iPhone 9 đã được sản xuất hàng loạt, sẵn sàng xuất hiện vào cuối tháng

Tuần trước, Apple đã đưa ra quyết định trì hoãn iPhone 9 tới 6 tháng vì nhu cầu suy yếu trên thị trường điện thoại thông minh. Tuy nhiên, sau khi phân tích sâu hơn về tình hình trong những ngày gần đây, hãng này đã thay đổi ý định.

iPhone 9 đã được đưa vào sản xuất hàng loạt

Việc sản xuất iPhone 9 ban đầu được cho là đã khởi động vào cuối tháng 2 nhưng các trở ngại do virus corona chủng mới gây ra và nhu cầu về smartphone suy giảm nặng nề đã buộc Apple phải dừng giai đoạn sản xuất quan trọng vào phút cuối. Hiện tại, việc sản xuất hàng loạt iPhone 9 hiện đã trở lại như một phần của bước ngoặt lớn.

iphone 9 da duoc san xuat hang loat, san sang xuat hien vao cuoi thang hinh anh 1

Ảnh concept iPhone 9.

Một trong những điểm nổi bật của iPhone 9 sẽ là chip A13 Bionic mạnh mẽ - cũng được sử dụng bên trong iPhone 11 và iPhone 11 Pro. Apple rõ ràng muốn sử dụng con chip này để khẳng định lợi thế của mình khi tiếp thị điện thoại thông minh tới người tiêu dùng. A13 Bionic hiện là chip xử lý mới nhất và mạnh nhất của Apple. Nếu trì hoãn iPhone 9 cho tới tận tháng 6, Apple sẽ chỉ còn ba tháng để thực hiện các chiến dịch tiếp thị trước khi A14 Bionic trên dòng iPhone 12 ra mắt vào tháng 9.

Trong trường hợp đẩy thời gian công bố iPhone 9 vào tháng 9, đây sẽ trở thành chiếc điện thoại thông minh chạy chip lỗi thời, ít hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng. Đó là lý do tại sao Apple đã thay đổi kế hoạch và quyết định tiến hành ra mắt iPhone 9 trong tương lai gần như dự kiến ​​ban đầu.

Apple đang hợp tác với một nhà cung cấp mới để tăng tốc

Apple thường dựa vào Foxconn và Pegatron cùng với chuỗi cung ứng linh kiện rộng lớn khi sản xuất iPhone. Tuy nhiên, để đảm bảo có thể đáp ứng nhu cầu khi ra mắt mặc dù sản xuất hàng loạt, Apple được cho là đang hợp tác với BYD tại Trung Quốc để phát triển sản xuất và vận chuyển nhanh hơn.

iphone 9 da duoc san xuat hang loat, san sang xuat hien vao cuoi thang hinh anh 2

Ảnh concept iPhone 9.

Hiện tại, chưa có thông tin nào về lịch trình ra mắt của iPhone 9. Ban đầu, công ty đặt mục tiêu ra mắt vào thứ ba, ngày 31/03. Dự kiến, hãng này có thể trì hoãn lịch trình này sau một vài tuần. Do đó, thời gian công bố sản phẩm có thể trùng với việc mở lại các Cửa hàng Apple Store trên toàn cầu, một động thái chắc chắn sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu khi ra mắt.

Tính năng, giá bán và ngày “lên kệ”

Phiên bản chuẩn của iPhone 9 với bộ nhớ trong 64GB dự kiến ​​sẽ được bán lẻ ở mức 399 USD (tương đương 9,27 triệu đồng) và phiên bản 128GB sẽ có giá 449 USD (khoảng 10,54 triệu đồng).

Với chiếc iPhone này, người dùng sẽ có được trải nghiệm giống như iPhone 8, bao gồm: màn hình LCD 4,7 inch với các viền dày và nút home vật lý tích hợp Touch ID. Máy sẽ chỉ có một camera sau, có khả năng mượn từ iPhone XR hoặc iPhone 8.

iphone 9 da duoc san xuat hang loat, san sang xuat hien vao cuoi thang hinh anh 3

Ảnh concept iPhone 9.

Cấu hình bên trong sẽ là A13 Bionic cùng với RAM 3GB và iOS 13.4. Có tin đồn cho rằng Apple sẽ tung thêm một mẫu iPhone 9 Plus lớn với màn hình 5,5 inch. Hiện vẫn chưa rõ chiếc iPhone này có ra mắt cùng với phiên bản tiêu chuẩn hay không nhưng dự đoán sẽ có chung thông số kỹ thuật và có giá khởi điểm dự kiến là 499 USD (khoảng 11,71 triệu đồng).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận