iPhone cần nâng cấp gì để được “yêu thêm lần nữa”?

iPhone cần nâng cấp gì để được “yêu thêm lần nữa”?

Doanh số iPhone giảm là điều chưa có tiền lệ. Nhiều yếu tố dẫn đến kết quả này, phần nhiều nằm ngoài tầm với của Apple. Thực tế, Apple đã nâng cấp cấu hình cho iPhone 6s/6s Plus và một số bước nhảy ấn tượng như 3D Touch, song nó không xóa đi được cảm giác iPhone chỉ như một món hàng bình thường khác. Còn nhiều điều Apple có thể làm để thiết bị trở nên hấp dẫn trở lại.

Dưới đây là 3 cập nhật lớn khi kết hợp cùng nhau sẽ cải thiện iPhone đáng kể, quan trọng hơn, làm mọi người yêu thêm lần nữa.

Màn hình OLED

iPhone cần nâng cấp gì để được “yêu thêm lần nữa”?

Màn hình OLED của LG Display

Không ai sử dụng công nghệ LCD di động tốt hơn Apple. Tuy nhiên, OLED mới là thứ hấp dẫn tiếp theo trên smartphone (và cả các tivi siêu đắt). Samsung đang nắm lợi thế ở đây khi đã sử dụng OLED cho điện thoại Galaxy vài năm. Theo Raymond Soneira, Chủ tịch DisplayMate Technologies, OLED có nhiều ưu điểm như mỏng hơn, nhẹ hơn, có thể mang đến thiết kế gần như không viền, góc xem tốt hơn, thời gian hồi đáp nhanh hơn, độ sáng cao hơn, chế độ luôn bật, màn hình cong/uốn dẻo, tiết kiệm điện năng.

Khác biệt lớn nhất giữa công nghệ OLED và LCD chính là các phân tử OLED có khả năng tự phát sáng khi có dòng điện chạy qua nên không cần dùng ánh sáng nền phát quang riêng như LCD. Với người dùng cuối, OLED tốt hơn LCD về mọi mặt.

Ngoài ra, dù Apple không thể hiện nhiều quan tâm trong công nghệ thực tế ảo (VR) nhưng nếu muốn mang đến trải nghiệm VR di động tốt nhất, OLED chính là chìa khóa nhờ khả năng phản hồi nhanh và màu đen hoàn hảo cùng độ tương phản cao, cải thiện hình ảnh 3D. Kết hợp với độ mỏng, nhẹ, sắc nét, OLED chính là tương lai.

Apple chọn OLED cho màn hình Apple Watch vì thế rất có thể iPhone cũng sắp được dùng OLED. Apple từ chối bình luận về thông tin này nhưng có khả năng giá là một lý do khiến hãng chưa thể sử dụng công nghệ ưu việt ngay. OLED có chi phí sản xuất cao hơn trong khi Apple lại nổi tiếng vì kiếm lời cao trên mỗi sản phẩm bán ra.

Nhưng, Hon Hai Precision, tập đoàn sở hữu Foxconn – đối tác lắp ráp iPhone cho Apple, vừa mua lại Sharp, công ty chuyên sản xuất màn hình OLED. Kết hợp với nhiều tin đồn đang lan truyền cùng thực tế Apple cần giữ iPhone không bị lạc hậu với đối thủ, iPhone dùng màn hình OLED gần như chắc chắn phải xảy ra.

Công nghệ pin MacBook

iPhone cần nâng cấp gì để được “yêu thêm lần nữa”?

Pin dạng bậc thang trong MacBook 2015

Điểm mới ấn tượng nhất trên MacBook 2015 lại nằm bên trong, đó là thiết kế pin thay đổi triệt để. Nó được tích hợp terraced battery cell (pin dạng bậc thang), tiết kiệm các góc trống trong thiết kế cũng như tăng dung lượng pin. Một trong những ưu điểm lớn nhất là nó không giới hạn cho laptop mà áp dụng cho cả thiết bị cỡ nhỏ.

Bên cạnh đó, một trong những yêu cầu của người dùng smartphone là thời lượng pin tốt hơn. Một nghiên cứu gần đây của IDC chỉ ra động lực và cơ hội tốt nhất để nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng khi mua thiết bị chính là pin.

Bất cứ gì Apple có thể làm để tăng thời lượng pin cho iPhone đều sẽ có hiệu quả. Pin dạng bậc thang giúp “táo khuyết” tự do thiết kế mọi thứ theo ý muốn và chỉ việc đưa pin vào không gian còn trống, theo Kyle Wiens, đồng sáng lập kiêm CEO iFixit, công ty chuyên “mổ bụng” thiết bị.

USB-C

Hiện tại USB-C chưa phổ biến nhưng tương lai sẽ. Được xem như truyền nhân của chuẩn USB phổ thông kết nối mọi thiết bị ngoại vi đến thiết bị, USB-C cung cấp giải pháp tất cả trong một. Nó có thể chuyển dữ liệu và sạc nhanh chóng.

Điều đáng nói hơn là nó sử dụng dây cáp với 2 đầu giống nhau, được thiết kế đối xứng, không quan trọng bạn cắm theo chiều nào. USB-C đã có mặt trên Nexus 5X, Chromebook Pixel, MacBook. Như vậy, Apple đang trên “thuyền” USB-C. Sẽ không còn xa khi USB-C tìm đường lên điện thoại Android. Điều đó có nghĩa trong tương lai, bạn có thể chỉ cần một sợi cáp USB-C để sạc pin laptop và điện thoại. Nếu iPhone trang bị cổng USB-C, người dùng chỉ có lợi chứ không có hại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận