iPhone cao cấp sắp tới sẽ được gắn mác “Made in India”

iPhone cao cấp sắp tới sẽ được gắn mác “Made in India”

Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung leo thang đã dẫn đến nhiều cuộc thảo luận về việc Apple chuyển sản xuất sang các nước bên ngoài Trung Quốc. Mặc dù vẫn chưa rõ liệu đối tác sản xuất Trung Quốc của Apple có chuyển các hoạt động hiện tại ra khỏi Trung Quốc hay không nhưng một báo cáo mới từ Reuters đã xác nhận rằng loạt iPhone cao cấp sẽ sớm được lắp ráp tại cơ sở sản xuất của Foxconn tại Ấn Độ.

iphone cao cap sap toi se duoc gan mac “made in india” hinh anh 1

Các smartphone cao cấp thuộc họ nhà X sẽ được Apple tập trung sản xuất tại Ấn Độ?

Được biết, thỏa thuận này liên quan đến việc sản xuất một số lượng hạn chế các sản phẩm lựa chọn của Apple, đặc biệt là các mẫu cao cấp như dòng iPhone X. Đây là một vấn đề lớn đối với Foxconn vì công ty này chưa bao giờ thực hiện các hoạt động lắp ráp iPhone hàng đầu tại Ấn Độ trước đây. Ở Ấn Độ, Wistron Corp hiện đang chịu trách nhiệm lắp ráp iPhone, nhưng chỉ là các mẫu giá rẻ hơn.

Nằm ở thị trấn Sriperumbudur thuộc bang Tamil, nhà máy của Foxconn sẽ đóng vai trò là chất kích thích tuyệt vời cho nền kinh tế Ấn Độ. Nó cũng sẽ tạo ra cơ hội việc làm cho khoảng 25.000 người. Để tạo thuận lợi cho thỏa thuận này, Foxconn có kế hoạch mở rộng nhà máy Ấn Độ thông qua khoản tài trợ đầu tư khổng lồ trị giá 356 triệu USD.

Apple vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến động thái của Foxconn, bao gồm các chi tiết xác nhận liệu nhà máy Ấn Độ sẽ chỉ tập trung vào lắp ráp hay sản xuất linh kiện iPhone.

iphone cao cap sap toi se duoc gan mac “made in india” hinh anh 2

Ấn Độ sẽ không còn phải là nơi sản xuất iPhone giá rẻ nữa.

Kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố kế hoạch tăng thuế đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, Apple là một trong những công ty chịu tác động không hề nhỏ. Vì vậy việc mở rộng sản xuất iPhone ở Ấn Độ thông qua Foxconn sẽ cho phép công ty phòng ngừa rủi ro đối với bất kỳ chính sách thương mại mới nào của Mỹ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận