iPhone cũ không thể chụp ảnh Night Mode vì lý do không thể thuyết phục hơn

iPhone cũ không thể chụp ảnh Night Mode vì lý do không thể thuyết phục hơn

Camera đã dần trở thành một phần quan trọng nhất của một chiếc điện thoại thông minh hiện đại và thậm chí một chiếc điện thoại thông minh giá rẻ cũng có thể chụp được những bức ảnh đẹp dưới ánh sáng ban ngày. Nhưng mọi thứ sẽ rất khác vào ban đêm, khi mà ngay cả một chiếc điện thoại hàng đầu cũng gặp vô số khó khăn.

iphone cu khong the chup anh night mode vi ly do khong the thuyet phuc hon hinh anh 1

iPhone 11 Pro được tích hợp 3 camera.

Hầu hết các điện thoại cao cấp hiện đại đều có được sự bổ sung trong điều kiện ánh sáng yếu nhờ Chế độ ban đêm chuyên dụng - một tính năng mà ngay cả iPhone 11 và “anh chị em” iPhone 11 Pro của nó đã có. Với những chiếc iPhone mới nhất, chế độ sẽ tự động bật nếu môi trường xung quanh quá tối và đèn flash tắt. Nhưng tính năng này không được thêm vào iPhone cũ thông qua iOS 13.

Camera góc rộng mới

Theo Apple, thứ cho phép Chế độ ban đêm – Night Mode hoạt động là Camera Wide iPhone mới. Đó là camera chính của iPhone 11, và không bị nhầm lẫn với Camera Ultra Wide mới.

Apple đã chia sẻ về các chi tiết kỹ thuật của camera chính mới như sau:

“Với iPhone 11 và iPhone 11 Pro, cảm biến camera Wide mới hoạt động với phần mềm thông minh và A13 Bionic, cho phép người dùng làm những điều chưa từng có trên iPhone: có được hình ảnh đẹp, chi tiết trong điều kiện ánh sáng yếu hơn.

Khi chạm vào màn trập, camera sẽ chụp nhiều ảnh trong khi ổn định hình ảnh quang học giữ vững ống kính. Sau đó phần mềm camera sẽ căn chỉnh hình ảnh để điều chỉnh chuyển động. Phần mềm sẽ loại bỏ các phần có quá nhiều chi tiết mờ và hợp nhất những phần sắc nét hơn. Nó cũng điều chỉnh độ tương phản để mọi thứ giữ cân bằng, tinh chỉnh màu sắc để chúng trông tự nhiên. Cuối cùng, phần mềm khử nhiễu một cách thông minh và tăng các chi tiết để tạo ra hình ảnh cuối cùng.”

Vì vậy, sẽ không có bất kỳ Chế độ ban đêm nào trên các dòng iPhone cũ hơn, bao gồm cả iPhone XS hay iPhone X...

Tại sao không có Chế độ ban đêm cho iPhone cũ?

Trong thời đại ngày nay khi điện thoại thông minh được dùng rất nhiều khi chụp ảnh, các tính năng camera mới thường có sẵn không chỉ cho các thiết bị mới nhất mà còn cho các thiết bị cũ hơn thông qua các bản cập nhật. Ví dụ, Google đã giới thiệu chế độ Night Sight cùng với Pixel 3 nhưng nó cũng có sẵn cho Pixel 2 và Pixel thế hệ đầu tiên. Ngay cả Pixel 3a cấp thấp hơn cũng có chế độ này dù có một số khác biệt về phần cứng.

iphone cu khong the chup anh night mode vi ly do khong the thuyet phuc hon hinh anh 2

Night Mode chỉ có trên dòng iPhone 11.

Điều tương tự cũng xảy ra với dòng Samsung Galaxy 10 Note và Galaxy S10, cũng nhận được chế độ camera ánh sáng yếu thông qua cập nhật. Mặt dù các chip cũ hơn của Apple vẫn mang lại hiệu năng mạnh mẽ nhưng chỉ những chiếc iPhone 11 mới có Night Mode vì 3 lý do chính.

Lý do 1: Camera mới và A13 Bionic thực sự quan trọng

Đây là lý do rõ ràng nhất: Apple không thể làm được gì với những chiếc iPhone cũ hơn bởi vì chúng không có phần cứng cần thiết để kích hoạt Chế độ ban đêm - camera Wide Angle mới và chip A13 Bionic.

Lý do 2: Apple không muốn cung cấp cho người dùng của mình chế độ ban đêm

iphone cu khong the chup anh night mode vi ly do khong the thuyet phuc hon hinh anh 3

iPhone XS Max và iPhone XS không thể có Night Mode.

Nếu sẵn sàng, Apple có thể phát triển một số phiên bản Chế độ ban đêm chỉ dành cho phần mềm có thể được gửi tới các iPhone trước đó bằng một bản cập nhật. Tuy nhiên, nếu thử nghiệm cho thấy giải pháp này không thể so sánh với Chế độ ban đêm thực sự hoặc các chế độ tương tự do “đối thủ” cung cấp thì Apple có thể đã quyết định rằng tốt hơn hết là không nên cung cấp một tính năng nửa vời.

Lý do 3: Apple giữ Chế độ Night Mode trên các iPhone mới nhất như một ưu đãi nâng cấp

Đây có lẽ là lý do cơ bản nhất. Apple đã quyết định cố tình giữ Chế độ ban đêm dành riêng cho những chiếc iPhone mới nhất. Vì sự cải tiến camera rất mạnh mẽ, một số người sẽ bị thuyết phục nâng cấp ngay cả từ iPhone 2018 để có được nó. Chế độ ban đêm là một trong số rất ít sự khác biệt đáng chú ý giữa thế hệ iPhone 11 và iPhone XS.

Thực tế là những chiếc iPhone cũ hơn vẫn có thể nhận được Chế độ ban đêm. Tuy nhiên, “Táo Khuyết” cũng cung cấp một lựa chọn hợp lý hơn - iPhone 11 mới có giá khởi điểm chỉ 699 USD (tương đương 16,25 triệu đồng), giúp cho việc có được Chế độ ban đêm dễ dàng hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận