iPhone ế ẩm, Apple sẽ cho thuê điện thoại?

iPhone ế ẩm, Apple sẽ cho thuê điện thoại?

Trong tương lai, thay vì phải bỏ ra số tiền lớn để mua iPhone, người dùng có thể thuê máy hàng tháng với chi phí hợp lý.

Theo BGR, trong cuộc họp kêu gọi đầu tư hôm 30/10, CEO Tim Cook xác nhận có kế hoạch cho thuê iPhone kèm với những dịch vụ khác của hãng, thay vì “bán đứt" như hiện tại.
Từ trước đến nay, Apple tập trung chủ yếu vào việc kinh doanh sản phẩm phần cứng đắt tiền. Hiện tại iPhone, iPad, máy tính Mac vẫn chiếm phần lớn doanh thu, tuy nhiên tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực này đang dần chậm lại, trong khi dịch vụ lại có chiều hướng phát triển nhanh chóng.
CEO Tim Cook thừa nhận rằng Apple cần phải thay đổi.
Trong nhiều năm, các nhà đầu tư đã có ý tưởng cho thuê iPhone và thu phí theo định kỳ, kèm với những dịch vụ như Apple Care, Music, iCloud... Chuyên gia phân tích Toni Sacconaghi nêu lại vấn đề này trong cuộc gặp hôm 30/10.
iPhone e am, Apple se cho thue dien thoai?
Tim Cook tiết lộ kế hoạch cho thuê iPhone theo tháng kèm với những dịch vụ khác của Apple. Ảnh: ShutterStock.
"Chúng tôi đang thực hiện việc đó, hãy chờ đợi", Tim Cook cho biết. "Chúng tôi hiểu rằng có nhiều người dùng mong muốn trả góp định kỳ để nhận được sản phẩm mới với một số điều kiện nhất định, chúng tôi cam kết việc này sẽ ngày càng dễ dàng hơn". Tuy nhiên CEO Apple không cung cấp chi tiết về kế hoạch cho thuê iPhone.
Tại buổi công bố kết quả kinh doanh quý IV/2019, Apple khoe doanh thu từ mảng dịch vụ đạt 12,5 tỷ USD, cùng kỳ năm rồi con số này chỉ ở mức 9,98 tỷ USD.
Trong khi đó iPhone sụt giảm quý thứ 4 liên tiếp, máy tính Mac cũng mất 4% doanh thu so với quý IV/2018, iPad có sự tăng trưởng khá nhưng lại chiếm tỷ trọng quá nhỏ. Điểm sáng nhất trong nhóm phần cứng thuộc về thiết bị đeo vào phụ kiện (bao gồm Apple Watch, AirPods).
Sau phát biểu của Tim Cook, một số nhà phân tích nghĩ đến loại thuê bao mới, kiểu như "Apple Prime", cho phép người dùng trả tiền hàng tháng để sở hữu iPhone và những dịch vụ kèm theo gồm Apple Music, iCloud…
Apple đang thực hiện chương trình thu lại iPhone cũ để khuyến kích người dùng nâng cấp lên thiết bị mới. Chủ nhân của các dòng iPhone từ thế hệ 6s đến Xr, Xs, Xs Max có thể đổi máy và bù thêm một khoảng tiền để nhận được iPhone 11, 11 Pro hay 11 Pro Max. Ưu đã tương tự cũng đang được áp dụng trên iPad, máy tính Mac và Apple Watch.

Phương Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận