iPhone giữ vững vị trí smartphone "bán chạy" quý 1 tại Mỹ

iPhone giữ vững vị trí smartphone "bán chạy" quý 1 tại Mỹ

Theo số liệu của CIRP, iPhone là điện thoại thông minh phổ biến nhất được mua tại Mỹ , Apple đã “đánh bại” Samsung để giành thị phần lớn nhất trong quý đầu tiên của năm 2019. Từ đó, hãng này có thể sẽ cải thiện được doanh số trong kết quả tài chính sắp tới. "Đối thủ" chính của Apple trên thị trường điện thoại thông minh là Samsung, hai công ty thường xuyên trao đổi vị trí hàng đầu về doanh số điện thoại thông minh. Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu năm nay, Apple đã chiếm thế thượng phong.

iphone giu vung vi tri smartphone

Galaxy S10+ và iPhone Xs Max (phải).

Theo dữ liệu, Apple có thị phần cao nhất trong tất cả các thương hiệu điện thoại thông minh về số lượng thiết bị kích hoạt, chiếm 36% thị phần. Samsung, đối thủ cạnh tranh gần nhất chiếm 34% trong khi LG và Motorola chỉ chiếm 11% và 10% thị phần tương ứng.

iphone giu vung vi tri smartphone

Thị phần của các thương hiệu smartphone trong quý 1 các năm.

Riêng với “Nhà Táo”, thị phần của hãng đã tăng so với năm 2018 nhưng vẫn còn thua xa so với quý đầu tiên của năm 2017 và 2016 với thị phần lên tới 40%.

Ông Mike Levin, Đối tác và đồng sáng lập CIRP cho hay: "Samsung thường có tỷ lệ thị phần cao nhất, từ 30% đến 39%, tùy thuộc vào lịch ra mắt sản phẩm của hãng. Apple cũng có thị phần tương đương, từ 29% đến 40%. Xu hướng đáng chú ý nhất là Motorola chiếm thị phần từ LG và đe dọa chiếm lấy vị trí thứ ba trên thị trường điện thoại thông minh."

iphone giu vung vi tri smartphone

Thị phần của các nền tảng di động trong quý 1 các năm.

Dữ liệu của CIRP liên quan đến tỷ lệ phần trăm thị phần khi kích hoạt, do đó, đây không phải là chỉ số trực tiếp về số lượng iPhone mà Apple đã xuất xưởng. Tuy nhiên, tỷ lệ tăng cao từ năm 2018 cho thấy “Táo Khuyết” có thể kỳ vọng vào kết quả tài chính quý 1 vừa qua.

Trong kết quả tài chính quý gần đây nhất, mặc dù thị trường Trung Quốc có tác động tiêu cực đến doanh thu nhưng thông tin từ hội nghị các nhà phân tích lại tiết lộ doanh thu của hãng tại Mỹ thực tế tăng 5% so với năm trước, kéo theo xu hướng giảm tại Châu Âu, Nhật Bản và Trung Quốc. Trong "cuộc chiến" giữa iOS và Android, dữ liệu của CIRP cho thấy Android chiếm tới 64% về tổng số lượt kích hoạt thiết bị tại Mỹ trong quý này. Mặt khác, các thiết bị iOS chỉ chiếm 34%.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận