iPhone nào mới có thể giúp Apple tự cứu lấy mình?

iPhone nào mới có thể giúp Apple tự cứu lấy mình?

Nhưng các nhà phân tích dường như xem iPhone thế hệ tiếp theo là một bản cập nhật cải tiến, trong khi iPhone 5G ra mắt năm sau được cho sẽ là chất xúc tác lớn hơn cho việc thu hút nâng cấp iPhone.

iphone nao moi co the giup apple tu cuu lay minh? hinh anh 1

iPhone 11 chưa thực sự có nhiều cải tiến nổi bật.

Doanh số iPhone tiếp tục giảm trong quý 2/2010, từ 29 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái xuống còn 26 tỷ USD. Đây là quý thứ ba liên tiếp doanh số iPhone của Apple đã giảm khi hãng vật lộn với doanh số gặp khó khăn ở Trung Quốc và xu hướng người tiêu dùng giữ điện thoại của họ trong thời gian dài hơn.

Ngoài việc hỗ trợ kết nối mạng 5G, điều mà một số thiết bị Android đã hỗ trợ, iPhone 2020 dự kiến ​​sẽ có camera 3D được cải tiến và có thể đi kèm các kích cỡ màn hình khác nhau. Các nhận xét của giới phân tích về iPhone 5G phù hợp với báo cáo trước đó từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo nổi tiếng. Ông Kuo trước đây đã dự đoán rằng doanh số iPhone có thể nhảy từ 65 đến 70 triệu chiếc vào mùa thu này lên khoảng 70 đến 75 triệu chiếc vào năm sau.

Để có cái nhìn rõ hơn về iPhone mà Apple sẽ phát hành vào mùa thu này và năm sau, chúng tôi sẽ tổng hợp những thông tin đến từ các nhà phân tích khi nhận xét về chúng.

iphone nao moi co the giup apple tu cuu lay minh? hinh anh 2

Sẽ có 3 phiên bản iPhone được Apple phát hành vào mùa thu này.

Nâng cấp không quá lớn - không đáng mua?

Hãng nghiên cứu Citi Research đã mô tả các nâng cấp phần cứng dự kiến ​​cho dòng iPhone 2019 là “tương đối nhẹ”. Trong khi đó, Credit Suisse thì cho rằng iPhone được xem là khởi động cho chu kỳ nâng cấp “cải tiến”, cho dù vậy họ tin iPhone sản phẩm thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, hãng nghiên cứu Canaccord Genuity lại tin rằng mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn đối với doanh số iPhone của Apple trước khi chúng bắt đầu tốt hơn. Công ty cho biết họ dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng của doanh số iPhone vào năm 2020, mà cụ thể là iPhone 5G sẽ giúp thúc đẩy doanh số iPhone cao hơn.

iphone nao moi co the giup apple tu cuu lay minh? hinh anh 3

Công nghệ 5G sẽ thúc giục người dùng nâng cấp iPhone vào năm sau.

“Với xu hướng bán hàng liên tục cho dòng iPhone mới nhất, chúng tôi dự báo mức giảm 12% so với năm trước về doanh số iPhone 2019 và dự đoán mức tăng trưởng 10% đối với iPhone 2020 dựa trên mức tăng cài đặt. Cơ sở thúc đẩy doanh số iPhone cao hơn bao gồm cả những sản phẩm iPhone 5G vào mùa thu tới”, báo cáo cho hay.

Nhận xét của Canaccord Genuity cũng tương tự với Raymond James khi các nhà phân tích của họ cho rằng “Đừng hy vọng iPhone sẽ phát triển trở lại cho đến mùa thu năm 2020”. Cụ thể, họ tin iPhone sẽ đạt doanh số yếu cho đến hết tháng 6/2020, và chất xúc tác chỉ có thể thúc đẩy nó tăng trở lại vào mùa thu chính là iPhone 5G.

Cuối cùng, một nhóm các nhà phân tích tại Morgan Stanley cho biết việc đưa iPhone tăng trưởng trở lại là điều mà Apple cần đến, nhưng tất cả sẽ chỉ xoay quanh sản phẩm ra mắt mùa thu năm 2020. Khi chúng ra mắt sẽ thúc đẩy sự tăng tốc trong nâng cấp, từ đó đưa iPhone trở lại mức tăng trưởng năm - năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận