iPhone Pro 2020 sẽ sử dụng công nghệ màn hình OLED tiên tiến từ Samsung

iPhone Pro 2020 sẽ sử dụng công nghệ màn hình OLED tiên tiến từ Samsung

Năm ngoái đã có tin đồn rằng iPhone 2019 sẽ có bước nhảy vọt về công nghệ màn hình OLED, nhưng điều đó đã không xảy ra. Giờ đây, báo cáo từ ETNews cho thấy Samsung sẽ là nhà cung cấp OLED độc quyền cho các mẫu iPhone 5,4 inch và 6,7 inch.

iphone pro 2020 se su dung cong nghe man hinh oled tien tien tu samsung hinh anh 1

Công nghệ Y-OCTA sử dụng cảm biến cảm ứng trên tế bào (cell), do đó nó không yêu cầu một lớp cảm ứng cảm ứng riêng biệt giúp cho tấm nền màn hình mỏng hơn và rẻ hơn để sản xuất. Không chỉ vậy, có ít lớp hơn hứa hẹn sẽ giúp giảm độ chói khi khởi động.

Theo ETNews, Samsung là công ty duy nhất có thể sản xuất hàng loạt các tấm như vậy ở quy mô mà Apple cần. Trên thực tế, sản lượng có thể là lý do khiến thỏa thuận không xảy ra sớm hơn. Được biết, iPhone 2018 cũng được đồn sử dụng Y-OCTA, nhưng Apple được cho là đã rút lại vì không hài lòng với sản lượng mà Samsung có thể cung cấp.

Ngoài hai phiên bản iPhone nới trên, Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt thêm hai điện thoại vào năm tới, gồm iPhone SE 2 sử dụng màn hình LCD 4,7 inch và iPhone 12 với màn hình OLED 6,1 inch. Không giống như các mẫu Pro, Apple sẽ cung cấp tấm nền OLED cho iPhone 12 từ cả Samsung và LG. Điều này có nghĩa cả hai đều không có cảm ứng trên tế bào, và BOE cũng có thể là nhà cung cấp tấm nền OLED thứ ba cho Apple.

iphone pro 2020 se su dung cong nghe man hinh oled tien tien tu samsung hinh anh 2

Samsung đã sử dụng tấm nền Y-OCTA trên điện thoại của mình kể từ Galaxy Note 7. Galaxy S8 cũng thực hiện chuyển đổi trong khi Galaxy S8+ lớn hơn vẫn làm việc với tấm nền cũ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận