iPhone sắp bị thất sủng, thiết bị đeo sẽ lấn át

iPhone sắp bị thất sủng, thiết bị đeo sẽ lấn át

Trong nhiều năm nay, iPhone là thiết bị quan trọng nhất của Apple. IPhone đóng vai trò như một trung tâm, và các sản phẩm và dịch vụ khác của Apple là những nhánh nhỏ xung quanh. Và sẽ thật khó để tưởng tượng khi tới một thời điểm nào đó, một thiết bị khác của Apple sẽ thay thế vị trí này. Báo cáo được công bố ngày 06/09 vừa qua trên tờ Wall Street Journal cho hay trong tương lai, các thiết bị đeo sẽ là nguồn thu quan trọng nhất của Apple.

iphone sap bi that sung, thiet bi deo se lan at hinh anh 1

iPhone X là sản phẩm kỷ niệm 10 năm ra mắt của iPhone.

Theo báo cáo mới nhất từ IDC, trong quý trước, loạt đồng hồ Apple Watch đã chiếm tới 17% thị phần smartwatch toàn thế giới. Trong bốn quý vừa qua, Apple Watch và tai nghe không dây Air Pods đã giúp hãng mang về tới 10 tỷ USD doanh số bán hàng, chỉ bằng một phần nhỏ so với doanh thu của iPhone. 

Tuy nhiên, nhà phân tích của Loup Ventures, Gene Munster cho biết Apple sẽ bán được khoảng 10 triệu chiếc kính tương tác ảo AR (Augmented Reality) chỉ trong 12 tháng đầu tiên ra mắt vào năm 2021. Ông dự đoán “Táo Khuyết” sẽ bán sản phẩm này với giá 1.300 USD, mang về doanh thu 13 tỷ USD trong năm đầu tiên bán ra.  

iphone sap bi that sung, thiet bi deo se lan at hinh anh 2

Apple Watch chiếm thị phần lớn nhất trong thế giới smartwatch.

WSJ cũng nhấn mạnh sự tương đồng giữa Apple Watch và tai nghe AR của Apple. Tạp chí này cho hay, trong vài năm đầu tiên, thiết bị được gọi là "Apple Glasses" – Kính thông minh sẽ có chức năng giới hạn và được kết nối (không phải kết nối vật lý) với iPhone. Cuối cùng, nó sẽ trở thành một thiết bị độc lập, giống như phiên bản di động của Apple Watch Series 3.

Thậm chí, nguồn tin còn khẳng định các thiết bị đeo sẽ trở thành nguồn doanh thu quan trọng nhất của Apple. Mặc dù chúng có thể không vượt qua doanh số bán iPhone nhưng sẽ thu hút nhiều khách hàng của Apple đăng ký các dịch vụ khác của công ty như Apple Music và Apple Video. Và điều này rất quan trọng đối với “Táo Cắn Dở” khi hãng đang cố gắng đạt mục tiêu doanh thu 50 tỷ USD vào năm 2021. Năm ngoái, Apple đã “bỏ túi” 30 tỷ USD doanh thu từ mảng dịch vụ.

Nếu dự đoán của WSJ là đúng, các thiết bị đeo sẽ là trung tâm phát triển tiếp theo của Apple, sự quan tâm với iPhone sẽ dần giảm xuống theo thời gian.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận